Cơ chế giảm mỡ và tăng cơ một cách hiệu quả

Cơ chế giảm mỡ và tăng cơ một cách hiệu quả

Cơ chế giảm mỡ và tăng cơ một cách khoa học dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức khoa học bổ ích về mỡ giúp bạn hiểu rõ hơn, cũng như có biện pháp ngăn chặn mỡ tích tụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Mỡ còn được gọi là chất béo rất quan trọng với sự sống của người, song mỡ cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì, thừa cân.

Vậy cơ chế giảm mỡ và tăng cơ là gì? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay cơ chế giảm mỡ và tăng cơ một cách hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vai trò của mỡ đối với cơ thể

Trước khi đi tìm hiểu cơ chế giảm mỡ và tăng cơ một cách khoa học thì chúng ta cần biết vai trò của mỡ trong cơ thể là gì đã nhé! Vai trò của mỡ đối với cơ thể như sau:

  • Tham gia vào quá trình cấu tạo tế bào trong cơ thể.
Vai trò của mỡ đối với cơ thể
Vai trò của mỡ đối với cơ thể
  • Cung cấp và giúp cơ thể dự trữ năng lượng.
  • Bảo vệ và điều hòa được thân nhiệt.
  • Giúp hấp thu và vận chuyển được các chất tan trong dầu, các Vitamin A, D, E, K,…

Trong cơ thể của mỗi người chứa hai loại chất béo chính: Chất béo thiết yếu, chất béo dự trữ. Đặc biệt, chất béo dự trữ được tích tụ dưới da, bám vào các cơ bắp và cơ quan nội tạng. Nếu như lượng chất béo này vượt quá phạm vi cho phép sẽ thành mỡ thừa, gây ra tình trạng béo phì, các bệnh về tim mạch, tiểu đường,…

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa

  • Không thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao làm năng lượng và mỡ tích tự ngày càng nhiều.
  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học, ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chất béo, ít ăn rau xanh khiến bạn bị béo phì, tăng cân quá mức.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa
  • Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể do rối loạn tuổi dậy thì, lúc mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh và những tháng đầu khi dùng thuốc tránh thai khiến mỡ thừa tích tụ trong cơ thể gây thừa cân ở phụ nữ.
  • Thói quen sinh hoạt không được lành mạnh do thường xuyên thức khuya, uống nước có gas,…

Vậy cơ chế giảm mỡ và tăng cơ như thế mới hiệu quả?

3. Cơ chế giảm mỡ và tăng cơ một cách hiệu quả

Với những nguyên nhân hình thành mỡ như trên, thì muốn loại bỏ mỡ thừa ta cần một cơ chế giảm mỡ và tăng cơ để khắc phục được những nguyên nhân đó. Để thực hiện được cơ chế giảm mỡ và tăng cơ này cần thực hiện 2 nguyên tắc như sau:

3.1. Nguyên tắc thứ nhất

Tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao là một trong những bước đầu tiên của cơ chế giảm mỡ và tăng cơ, giúp giải phóng được các tế bào mỡ tích tụ thành năng lượng.

Tăng cường vận động - Cơ chế giảm mỡ và tăng cơ
Tăng cường vận động – Cơ chế giảm mỡ và tăng cơ

Có rất nhiều phương pháp tập luyện của cơ chế giảm mỡ thừa tích tụ như: chạy bộ, bơi lội, đạp xe, nhảy dây,… Đây những là bộ môn thể thao giúp loại được bỏ mỡ thừa nhanh nhất với các tác động trực tiếp vào những vùng mỡ tích tụ lâu trong cơ thể.

3.2. Nguyên tắc thứ hai

  • Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh để ức chế được việc hình thành và tích tụ của các tế bào mỡ mới trong cơ thể.
  • Chế độ dinh dưỡng khoa học chính là cần phải cắt giảm lượng chất béo trong các khẩu phần ăn hàng ngày, chỉ ăn đủ một lượng hợp lý cho cơ thể.
  • Ăn thật nhiều rau xanh như: bắp cải, bông cải xanh, cà rốt,… bổ sung thêm chất xơ sẽ làm cho quá trình đánh tan được mỡ thừa sẽ nhanh hơn
  • Ăn thật nhiều trái cây như: cam, quýt, bưởi, táo,… để bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước: uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể của bạn loại bỏ được chất thải và giảm được khả năng dự trữ nhiều chất béo.
Uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải được các độc tố
Uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải được các độc tố
  • Bạn nên ăn bữa tối trước 19h và không nên ăn nhiều cho bữa tối.

4. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân: Viên uống giảm cân 12kg Minami

Ngoài các cơ chế giảm mỡ và tăng cơ ở trên thì phương pháp giảm cân bằng viên uống giảm cân 12kg của Nhật đang được rất nhiều người ưa chuộng. Viên uống giảm cân 12kg là thực phẩm chức năng Nhật Bản của Minami, thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Các sản phẩm của Minami đều được sản xuất trên hệ thống máy hiện đại, công nghệ tiên tiến và quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Minami đã không ngừng hoàn thiện và nỗ lực để mang đến cho khách hàng sự hài lòng và những trải nghiệm tốt nhất. Thành phần của viên uống giảm cân 12 kg được chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe như: Chiết xuất lưới Salacia, Bột trái cây lên men, chiết xuất vỏ quýt, bột Cacao, Aloe Vera, Galactooligosacarit (GOS), chiết xuất cây Gymnema Sylvestre, Vitamin B1, B2, B6, E, D, Canxi vỏ trứng.

Viên uống giảm cân 12kg Minami
Viên uống giảm cân 12kg Minami

Viên uống giảm cân 12kg – Thực phẩm chức năng giảm cân Nhật Bản có các công dụng chính như sau:

  • Cân bằng hệ vi sinh của đường ruột, chống bị táo bón, nhuận tràng và ức chế các vi khuẩn gây hại cho đường ruột.
  • Bổ sung các Vitamin B1, B2, B6, E, D,…giúp tăng cường sức khỏe và chống sự suy nhược của cơ thể.
  • Thực phẩm chức năng giảm cân Nhật này giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, làm giảm sự hấp thụ đường, giúp giảm đường huyết, kích thích lưu thông máu, thanh lọc cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.
  • Cải thiện hệ bài tiết Insula ức chế phản ứng ngọt trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Trên đây là một số chia sẻ về cơ chế giảm mỡ và tăng cơ giúp giảm cân nhanh chóng tại nhà và viên uống hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Những phương pháp này sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng thon gọn lại và sức khỏe sẽ dẻo dai hơn rất nhiều. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay. Minami Việt Nam chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *