Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hiệu quả nhất

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hiệu quả nhất

Thực phẩm chức năng là sản phẩm bổ sung sức khỏe và làm đẹp ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam. Nhưng nhiều người lại lạm dụng sản phẩm này dẫn đến những hậu quả không mong muốn xảy ra. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây Minami sẽ chia sẻ cách uống kết hợp thực phẩm chức năng mang lại hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe của bạn.

1. Thực phẩm chức năng là gì?

Khái niệm thực phẩm chức năng xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản trong những năm 1980 để chỉ những thực phẩm chứa những thành phần không mang giá trị dinh dưỡng nhưng giúp hỗ trợ và nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng.

Theo Viện Khoa học và Đời sống quốc tế ILSL, thực phẩm chức năng là thực phẩm có lợi cho một hay nhiều hoạt động của cơ thể như cải thiện tình trạng sức khoẻ và làm giảm nguy cơ mắc bệnh hơn là so với giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

Bộ Y tế Việt Nam định nghĩa thực phẩm chức năng là thực phẩm giúp hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người. Nó giúp cho cơ thể có tình trạng thoải mái, giúp tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh.

Tuy nhiên, để thực phẩm chức năng được sử dụng đúng cách thì cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó góp phần tăng hiệu quả của mục đích bạn sử dụng.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe và làm đẹp
Thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe và làm đẹp

2. Những loại thực phẩm chức năng phổ biến hiện nay

Tuỳ theo mỗi công thức sản xuất cùng hàm lượng vi chất và công dụng của mỗi loại mà thực phẩm chức năng có các tên gọi khác nhau. Cụ thể như:

  • Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng: sản phẩm này tập trung bổ sung khoáng chất như săt, kẽm,… và từng loại Vitamin A, B, C, E,…
  • Thực phẩm bổ sung: là thực phẩm thông thường được bổ sung vi chất và các yếu tố có lợi cho sức khỏe như Vitamin, Axit Amin, Enzym, các loại khoáng chất, Probiotic, Prebiotic và chất có hoạt tính sinh học khác.
  • Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: được chế biến dưới nhiều dạng viên nang, viên nén, cốm và các dạng chế biến khác. Những loại này có chứa một hoặc hỗn hợp của các chất sau như Vitamin, Axit béo và các chất khác. Cùng với các hoạt chất sinh học có nguồn gốc từ động vật, thực vật được qua xử lý.
  • Sản phẩm dinh dưỡng y học: là sản phẩm có thể sử dụng bằng việc ăn trực tiếp hoặc bằng ống xông. Đây là loại được chỉ định và giám sát của nhân viên y tế để điều chỉnh chế độ ăn của người bệnh.

Việc phân biệt các loại sản phẩm này vô cùng quan trọng để đưa ra cách uống kết hợp thực phẩm chức năng khoa học và hợp lý nhất mang đến hiệu quả tối đa cho người sử dụng. Hiện nay, thực phẩm chức năng được chia thành bảy nhóm chính:

  • Nhóm thực phẩm bổ sung Vitamin và khoáng chất.
  • Nhóm thực phẩm bổ sung chất xơ.
  • Các thực phẩm giúp cân bằng hệ vi sinh và đường tiêu hóa.
  • Nhóm bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biệt.
  • Nhóm thực phẩm loại bỏ bớt một số thành phần.
  • Những thực phẩm dành cho nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt.
  • Thực phẩm chức năng để giảm cân.
Phân loại nhóm sản phẩm giúp bạn có cách uống kết hợp thực phẩm chức năng khoa học
Phân loại nhóm sản phẩm giúp bạn có cách uống kết hợp thực phẩm chức năng khoa học

Việc hiểu và phân biệt các loại thực phẩm chức năng giúp bạn sử dụng đúng loại phù hợp với cơ thể và đáp ứng đúng nhu cầu cần thiết của cơ thể.

3. Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hiệu quả nhất

Theo các chuyên gia sức khỏe, cách uống thực phẩm chức năng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của quá trình sử dụng. Vậy cách uống kết hợp thực phẩm chức năng như thế nào là chuẩn khoa học và hiệu quả nhất?

3.1. Kết hợp thực phẩm chức năng với chế độ ăn hợp lý

Ngoài việc uống thực phẩm chức năng theo đúng chỉ dẫn, việc kết hợp với chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với các chất có trong thực phẩm chức năng là điều đáng chú ý đầu tiên. Việc này không những đem lại hiệu quả tối đa mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ gây ra bệnh.

Bởi lẽ, trong thành phần của thực phẩm chức năng thường sẽ kết hợp với những loại hợp chất khác nhau. Chúng có thể có trong các loại thực phẩm hàng ngày bạn sử dụng. Chính vì thế mà việc xây dựng chế độ ăn đủ chất cũng vô cùng cần thiết để giảm thiểu các triệu chứng và nguy cơ từ các căn bệnh gây ra. Đây chính là cách uống kết hợp thực phẩm chức năng đơn giản được chuyên gia y tế chia sẻ.

Cân bằng chế độ ăn uống và việc sử dụng thực phẩm chức năng
Cân bằng chế độ ăn uống và việc sử dụng thực phẩm chức năng

3.2. Xác định được các nhu cầu của cơ thể

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi bạn uống đúng và đủ theo nhu cầu cơ thể cần. Việc lạm dụng thực phẩm chức năng không giúp cho cơ thể của bạn khỏe hơn mà khiến cơ thể gặp nhiều rủi ro không hay.

Bạn sẽ không cần bổ sung thực phẩm chức năng nếu bạn sở hữu chế độ ăn khoa học và một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Đừng thần thánh hóa sản phẩm mà quên rằng việc dư thừa chất khiến sức khỏe của bạn vô tình bị ảnh hưởng.

Đặc biệt với những người đang sử dụng thuốc theo đơn, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp thêm bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào. Những cách uống kết hợp thực phẩm chức năng với thuốc gây nên những tương tác không tốt:

  • Vitamin K làm giảm tác dụng của thuốc chống đông máu Warfarin.
  • Các chất chống oxy hóa như Vitamin C hay Vitamin E làm giảm tác dụng của liệu pháp hóa trị ung thư.

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng quá liều cũng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng:

  • Kết hợp liều cao vitamin E dẫn đến đột quỵ do xuất huyết não.
  • Dư thừa Canxi và vitamin D có thể gây sỏi thận.
Chỉ bổ sung đúng và đủ những chất cơ thể đang thiếu hụt để đảm bảo an toàn cho bạn
Chỉ bổ sung đúng và đủ những chất cơ thể đang thiếu hụt để đảm bảo an toàn cho bạn

3.3. Nhờ tư vấn của bác sĩ chuyên môn

Cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hoàn hảo nhất là khi bạn được bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn sử dụng. Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng kết hợp hai đến ba loại thực phẩm chức năng không cùng công dụng và không bị tương tác lẫn nhau. Sản phẩm làm đẹp da an toàn có thể được sử dụng với thực phẩm bổ sung Vitamin cho cơ thể.

Việc uống kết hợp này có an toàn và hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chính vì vậy, bạn đừng nên học theo cách sử dụng của bất kì ai khác nhé mà hãy hỏi thật kĩ những người có chuyên môn trước khi dùng nhé!

Bên cạnh cách uống kết hợp thực phẩm chức năng thì việc lựa chọn thương hiệu và nơi cung cấp uy tín các loại sản phẩm này cũng là điều mà đa số mọi người đều quan tâm đến. Có lẽ, ai cũng biết rằng, Nhật Bản là cái nôi của thực phẩm chức năng. Vậy, thương hiệu nào của Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng và tin dùng hiện nay?

Nhờ bác sĩ tư vấn để có cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hợp lý
Nhờ bác sĩ tư vấn để có cách uống kết hợp thực phẩm chức năng hợp lý

4. Thực phẩm chức năng thương hiệu từ Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là đất nước đi đầu trong việc sản xuất các loại thực phẩm chức năng. Hầu hết các sản phẩm nơi đây đều được sản xuất trong dây chuyền khép kín nghiêm ngặt và công nghệ hiện đại. Các thương hiệu nổi đình đám tại Nhật Bản và trên toàn thế giới phải kể đến như: Minami, Orihiro,…

Thương hiệu Minami được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam vô cùng tin tưởng và lựa chọn để sử dụng. Thương hiệu này đã có từ lâu đời tại Nhật Bản và cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm chức năng với nhiều công dụng khác nhau. Chính vì ưu điểm này mà nhiều chị em phụ nữ chọn lựa Minami để nâng cao sức khỏe của cả gia đình.

Đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, Minami sở hữu rất nhiều nhóm sản phẩm cũng những sản phẩm nổi bật như:

Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Minami đến từ Nhật Bản
Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Minami đến từ Nhật Bản

Nhờ việc phân loại rõ ràng chức năng từng sản phẩm mà cách uống kết hợp thực phẩm chức năng Minami cũng trở nên đơn giản hơn. Hầu hết các sản phẩm của Minami đều được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn, lành tính nhưng lại giúp người dùng đạt hiệu quả vô cùng ưng ý. Do đó, thương hiệu Minami được mọi người chia sẻ rộng rãi trên nhiều hội nhóm.

Trên đây là bài chia sẻ của Minami về cách uống kết hợp thực phẩm chức năng giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Đừng quên liên hệ với Minami Việt Nam để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé! Hy vọng bạn sẽ luôn là người tiêu dùng thông thái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *