Các phương pháp chữa bệnh gout không cần dùng thuốc hiệu quả

Các phương pháp chữa bệnh gout không cần dùng thuốc hiệu quả

Các phương pháp chữa bệnh gout không cần dùng thuốc hiệu quả dưới đây sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tâm lí chung thường xuyên xuất hiện của những người bị bệnh gout là muốn mình được giảm đau nhanh chóng.

Vì vậy, có rất nhiều người đã lao vào những loại thuốc giảm đau cấp tốc. Các loại thuốc này thường được các chuyên gia và các bác sĩ khuyên không nên sử dụng nhiều, vì chúng có rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy để Minami hướng đến cho các bạn các phương pháp chữa bệnh gout không cần dùng thuốc qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc

Tham khảo ngay các cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc hiệu quả dưới đây nhé!

1.1. Cách trị bệnh gout bằng phương pháp thay đổi chế độ dinh dưỡng

Bạn nên ăn những loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ và Protein nạc. Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan sẽ có thể giúp giảm làm các Acid Uric – cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc hiệu quả. Đồng thời, bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa như phô mai, bơ và bơ thực vật.

Giảm tiêu thụ đường lại và những loại đồ uống như nước ngọt vì chúng có thể gây ra các cơn đau gout. Thay vào đó, nên ăn các loại thực phẩm như: Yến mạch, rau Bina, bông cải xanh, quả mâm xôi, lúa mì nguyên hạt, gạo lứt,…

Chữa bệnh gout không cần dùng thuốc bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng
Chữa bệnh gout không cần dùng thuốc bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng

1.2. Cách trị bệnh gout bằng cách dùng Vitamin C

Một số các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Vitamin C có thể làm giảm đi nồng độ của Acid Uric trong máu, giúp thận của bạn đào thải được Acid Uric nên cũng là cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc được nhiều chuyên gia tin dùng.

Bạn có thể chữa bệnh gout bằng cách bổ sung thêm những thực phẩm rất giàu Vitamin C qua:

  • Hoa quả: Dưa lưới, quả mâm xôi, việt quất, nam việt quất, dưa hấu, hoa quả họ cam quýt, kiwi, xoài, đu đủ, dứa, dâu tây,…
  • Rau củ: Bông cải xanh, súp lơ, ớt chuông xanh và đỏ, cải bắp, lá củ cải, rau mầm Brussel, khoai lang, khoai tây, cà chua, bí ngô,…

1.3. Lá vối chữa bệnh gout

Cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc tại nhà với lá vối có thể giúp hỗ trợ làm giảm đau nhanh chóng, hiệu quả và giúp phòng ngừa được các cơn đau do gout cấp. Lá vối với đặc tính thanh nhiệt, giải độc và cung cấp được một số chất kháng sinh tự nhiên cần thiết có thể giúp phòng ngừa tình trạng viêm ở khớp.

Lá vối chữa bệnh gout hiệu quả tại nhà
Lá vối chữa bệnh gout hiệu quả tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần dùng một nắm lá vối thật tươi, đem đi rửa sạch và vò nhẹ để lá hơi nát.
  • Đun sôi lá vối với nhỏ lửa cùng 2 lít nước trong khoảng 10 phút.
  • Bạn có thể dùng loại nước này để uống nhiều lần trong ngày.
  • Sử dụng liên tục trong khoảng 1–2 tháng để cải thiện các triệu chứng và phòng ngừa được bệnh tái phát.

1.4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và stress sẽ có thể khiến cho các triệu chứng của bệnh gout trở nên bị nghiêm trọng hơn. Việc giảm căng thẳng có thể giúp hỗ trợ giảm đau và ngăn được các triệu chứng của bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn.

Hạn chế căng thẳng có thể hạn chế các cơn đau gout
Hạn chế căng thẳng có thể hạn chế các cơn đau gout

Tham khảo ngay cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc, hạn chế được căng thẳng như:

  • Viết nhật ký, lưu giữ về các sự việc trong ngày.
  • Đọc một quyển sách mà bạn yêu thích.
  • Nghe nhạc để đầu óc được thư giãn.
  • Thiền định giúp cơ thể được thư giãn và tịnh tâm.
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi đầy đủ.

1.5. Chữa bệnh gout không cần dùng thuốc nhờ các bài tập thể dục

Bạn nên tập thể dục vào mỗi ngày ít nhất khoảng 30 phút. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời gian tập thể dục khoảng 150 phút/tuần sẽ có tác dụng làm hạ mức Acid Uric trong cơ thể. Hoạt động này cũng sẽ giúp cho bạn giảm đi được các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và giảm cân.

Cách trị bệnh gout bằng tập thể dục
Cách trị bệnh gout bằng tập thể dục

Bạn có thể giảm được nồng độ Acid Uric trong cơ thể nhờ vào việc giảm cân. Ngay cả với các hoạt động thể chất có cường độ nhẹ cũng có khả năng làm giảm nồng độ Acid Uric chữa bệnh gout không cần dùng thuốc hiệu quả.

2. Sản phẩm hỗ trợ chữa gout:  Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Ngoài các cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc như trên thì điều chúng ta cần hơn hết là sản phẩm hỗ trợ chữa gout hiệu quả. Chữa bệnh gout bằng việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng trị gout được các chuyên gia khuyên dùng.

Minami là thương hiệu luôn được người tiêu dùng Nhật Bản và người tiêu dùng trên toàn thế giới lựa chọn. Đặc biệt là viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên sẽ giải quyết hết các nguyên nhân bị gout và cách điều trị một cách nhanh chóng. Thành phần trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout có các công dụng chính như sau:

  • Giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương.
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.

Trên đây là một số chia sẻ về các cách chữa bệnh gout không cần dùng thuốc vô cùng hiệu quả cho mọi người cùng tham khảo và giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh này. Bạn hãy chú ý đến sức khỏe hàng ngày của mình nhé! Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *