Nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả

Bệnh gout là một trong những loại bệnh khá điển hình liên quan đến xương khớp. Vậy nguyên nhân bị gout và cách điều trị như thế nào mới hiệu quả? Những nguyên nhân bị gout và cách điều trị dưới đây sẽ là chia sẻ rõ nét nhất về bệnh gout cho mọi người cùng tìm hiểu và có cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh này.

Nhằm giúp các bạn có thể chủ động hơn với căn bệnh, hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về bệnh gout và sự nguy hiểm của nó

Trước khi đi tìm hiểu những nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả thì chúng ta cần phải tìm hiểu về bệnh gout và sự nguy hiểm của nó tới sức khỏe của con người trước đã nhé!

Gout là một dạng của bệnh viêm khớp, chúng xảy ra khi có rất nhiều Acid Uric trong máu, tạo thành các tinh thể sắc nhọn đọng tại khớp xương, gây sưng đỏ, các cơn đau giữ dội tại các khớp như: ngón tay, khuỷu tay, bàn tay, cổ tay, ngón chân và mắt cá chân. Bệnh sẽ có khả năng bị tái phát rất cao và gây ra nhiều đau đớn.

Tìm hiểu về bệnh gout và sự nguy hiểm của nó
Tìm hiểu về bệnh gout và sự nguy hiểm của nó

Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ mắc ở nam giới sẽ cao hơn với nữ giới, đặc biệt là từ 30 tuổi trở đi. Cùng với sự phát triển của ngày nay, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt sẽ làm gia tăng việc bị mắc gout ngày càng có xu hướng tăng cao. Tuy vậy, để có thể được chữa trị và ngăn ngừa kịp thời, chúng ta cần phải hiểu rõ những nguyên nhân bị gout và cách điều trị sao cho hiệu quả.

Tham khảoBệnh gout có di truyền hay không? Có bị lây không?

2. Biểu hiện, các biến chứng và giai đoạn bệnh

2.1. Các biểu hiện của bệnh

  • Thường xuyên xuất hiện các cơn đau dữ dội, khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.
  • Các vị trí khớp sẽ có dấu hiệu bị sưng đỏ, viêm, chạm vào sẽ thấy rất đau nhức.
  • Làm giảm khả năng khi vận động của bệnh nhân.
  • Các cơn đau thường sẽ kéo dài trong 5-7 ngày, sau đó giảm dần.
  • Bị sốt nhẹ, ớn lạnh, kém ăn và sức khỏe bị kém hơn.

2.2. Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

  • Bệnh thường có nguy cơ bị tái phát rất cao, gây ra nhiều cơn đau hơn.
  • Hình thành ra các cục Tophi trong khớp như ở vành tai, khủy tay, gót chân, mu bàn chân,… gây ra bị cứng khớp, sưng khớp và hạn chế khả năng vận động.
  • Mắc các bệnh khác về thận như sỏi thận, do các tinh thể Urat nhiều và gây ra sỏi đường tiết niệu.
Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout
Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

2.3. Các giai đoạn của bệnh

Bệnh gout gồm 4 giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Hàm lượng Acid Uric trong máu bị tăng cao, nhưng không có triệu chứng và xảy ra ở trong nhiều năm.

Giai đoạn 2: Bắt đầu xuất hiện các cơn đau gout cấp, rồi sưng đau khớp. Thường sẽ khỏi sau 3-10 ngày chữa trị, nếu không chữa kịp thời thì các cơn đau sẽ kéo dài, xuất hiện thường xuyên và ngày càng bị nặng hơn.

Giai đoạn 3: Các cơn đau kết thúc, người bệnh sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Giai đoạn 4: Bệnh sẽ trở lên mạn tính. Để lâu dài sẽ khiến cho các khớp biến dạng sẽ gây hư hại cho xương và sụn, dẫn đến các biến chứng khác về thận như sỏi thận, suy thận và hình thành các cục Tophi.

Qua các giai đoạn hình thành và phát triển của bệnh những nguyên nhân bị gout và cách điều trị như thế nào cho hiệu quả?

3. Nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả

Từ những nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả sẽ giúp cho người bệnh có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình sức khỏe của mình.

3.1. Nguyên nhân bị gout

Nguyên nhân bị gout và cách điều trị là gì? Nguyên nhân chính là do sự rối loạn của chuyển hóa các Acid Uric trong cơ thể, do việc lạm dụng quá nhiều bia rượu và chế độ dinh dưỡng thừa chất đạm nhiều dẫn đến sự chuyển hóa các Acid Uric và gây ra bệnh gout.

Ngoài ra bệnh gout còn có thể là do di truyền hoặc do các tác động từ môi trường đến cơ thể người làm cho các hàm lượng Acid Uric tăng cao và không được đào thải kịp ra khỏi cơ thể.

Nguyên nhân bị gout và cách điều trị phù hợp
Nguyên nhân bị gout và cách điều trị phù hợp

Những yếu tố khác làm tăng khả năng mắc bệnh gout:

  • Ăn quá nhiều các thực phẩm giàu chất đạm, động hay thực vật có chứa nhiều Purin như hải sản, nấm, trứng và nội tạng của động vật.
  • Mắc các bệnh lý nền về thận (viêm cầu thận, suy thận,…) sẽ làm giảm đi chức năng đào thải của thận sẽ khiến tích tụ Acid Uric ngày càng nhiều.
  • Sử dụng các chất kích thích và uống quá nhiều bia rượu sẽ làm tăng các nguy cơ cao mắc bệnh gout.
  • Sử dụng một số loại thuốc làm tăng nồng độ Acid Uric trong máu như chất Aspirin, thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế các tế bào dùng điều trị các bệnh ung thư, thuốc điều trị bệnh cao huyết áp,…
  • Trong gia đình có người thân tiền sử mắc bệnh gout.
  • Thừa cân và mắc bệnh béo phì.

3.2. Các phương pháp điều trị

  • Thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày và nghỉ ngơi.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, Purin. Bổ sung được chất xơ và uống thật nhiều nước (nên uống 2-2.5 lít/ ngày).
Bổ sung nhiều chất xơ và uống thật nhiều nước
Bổ sung nhiều chất xơ và uống thật nhiều nước
  • Không nên uống quá nhiều rượu bia, đồ uống chứa có chứa chất kích thích khác.
  • Tập thể dục mỗi ngày, hạn chế và ngăn ngừa bệnh béo phì.
  • Có chế độ nghỉ ngơi cho phù hợp, tránh bị stress, gắng sức quá nhiều,…

3.3. Sản phẩm hỗ trợ chữa gout:  Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Ngoài những nguyên nhân bị gout và cách điều trị trên thì điều chúng ta cần hơn hết là sản phẩm hỗ trợ chữa gout hiệu quả. Chữa bệnh gout bằng việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng trị gout được các chuyên gia khuyên dùng.

Minami là thương hiệu luôn được người tiêu dùng Nhật Bản và người tiêu dùng trên toàn thế giới lựa chọn. Đặc biệt là viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên sẽ giải quyết hết các nguyên nhân bị gout và cách điều trị một cách nhanh chóng. Thành phần trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout có các công dụng chính như sau:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân bị gout và cách điều trị hiệu quả về bệnh gout cho mọi người cùng tìm hiểu và có cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh này. Bạn hãy nên chú ý đến sức khỏe hàng ngày của mình nhé! Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *