Điều trị gout bằng cách nào hiệu quả nhất?

Điều trị gout bằng cách nào hiệu quả nhất?

Bệnh gout được coi là căn bệnh “nhà giàu” bởi nguyên nhân chính gây nên do ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Purin như thịt đỏ, nội tạng động vật, hải sản,… Tình trạng đau khớp do gout khiến to rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể.

Chính vì vậy, điều trị gout bằng cách nào hiệu quả nhất đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để chọn phương pháp trị gout hiệu quả nhé.

1. Nguyên nhân gây ra gout

  • Do yếu tố di truyền dẫn đến rối loạn gen gây gout. Tuy nhiên đây là nguyên nhân hiếm gặp.
  • Do chế độ ăn thực phẩm có chứa nhiều Purin như: gan, thận, tôm, cua, lòng đỏ trứng, nấm… Đây là những thực phẩm được coi là làm bệnh nặng thêm. Chúng ta cần loại bỏ ngay để hỗ trợ điều trị gout dễ dàng hơn.
  • Do suy thận và các bệnh lý làm giảm độ thanh lọc Acid Uric của cầu thận, dẫn đến các bệnh về máu như bệnh bạch cầu cấp,… Hay có thể do dùng thuốc lợi tiểu như Furosemid, Thiazid, Acetazolamid,…
  • Ngoài ra, sử dụng các thuốc ức chế tế bào để điều trị các bệnh ác tính hoặc dùng thuốc kháng lao như Ethambutol, Pyrazinamid,… cũng là nguyên nhân gây ra gout.
Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Purin là nguyên nhân gây gout
Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Purin là nguyên nhân gây gout

2. Tại sao người bị gout cần phải được điều trị sớm?

Gout tuy không phải là một căn bệnh gây chết người nhưng những biến chứng của bệnh thì rất phức tạp và nguy hiểm, dẫn tới hàng loạt bệnh khác nếu không điều trị gout kịp thời. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân chẩn đoán gout, sau chuyển sang giai đoạn mãn tính và nhiều trường hợp bị biến chứng nặng.

Bệnh gout thường gặp ở đàn ông, nhất là người thường xuyên ăn thức ăn giàu đạm và uống nhiều rượu, bia… Hậu quả của các đợt viêm khớp gout cấp gây ra những cơn đau kinh hoàng, khó chịu. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ xuất hiện nhiều cục Tophi quanh khớp, làm cứng khớp, biến dạng khớp, gây tàn phế.

Bên cạnh đó, bạn có thể bị sỏi hệ tiết niệu đặc biệt là sỏi thận. Nguy hiểm hơn cả là suy chức năng thận – nguyên nhân chính khiến các bệnh nhân bị gout giảm tuổi thọ. Chính vì vậy mà phải điều trị gout càng sớm càng tốt.

Gout gây nhiều biến chứng nguy hiểm nên cần điều trị gout càng sớm càng tốt
Gout gây nhiều biến chứng nguy hiểm nên cần điều trị gout càng sớm càng tốt

3. Các cách điều trị gout bằng dân gian có hiệu quả không?

Khi nói đến các bài thuốc dân gian, chắc rằng nhiều người trong chúng ta sẽ nhớ ngay đến những bài thuốc quen thuộc từ những loại cây lá xung quanh vườn. Đây là loại thuốc quá quen thuộc với người dân Việt dùng để phòng và trị bệnh vì chúng rất dễ tìm. Nếu có phải mua thì cũng chỉ với giá rất thấp, rất phù hợp với túi tiền của người dân.

Công dụng mà các vị thuốc dân gian mang lại rất tốt, không gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe. Tuy nhiên, những cách điều trị gout bằng dân gian này chưa được nghiên cứu kĩ càng, chưa có luận cứ khoa học cụ thể mà chỉ là tương truyền trong dân gian hay các thầy thuốc sơ chế qua và bốc theo tương hợp của các loại thảo dược.

Vì thế hiệu quả đến đâu thì còn phụ thuộc vào khả năng hấp thu vào cơ địa của mỗi người. Ngoài ra, những vị thuốc này còn cần sự kiên trì của người bệnh. Chữa gout bằng dân gian có hiệu quả nhưng đó chưa phải là phương pháp tối ưu nhất.

Xem thêmCác phương pháp chữa gout bằng lá trầu hiệu quả tại nhà

Điều trị gout bằng phương pháp dân gian hiệu quả nhưng không phải cách tối ưu nhất
Điều trị gout bằng phương pháp dân gian hiệu quả nhưng không phải cách tối ưu nhất

4. Có nên dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout không?

Đối với những bệnh nhân gout khi đi khám, thường được bác sỹ chỉ định dùng một số loại thuốc Tây có tác dụng giảm đau, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, các loại thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, sỏi thận, suy thận… Vì vậy, những thuốc này phải sử dụng tuân theo liều lượng của bác sĩ, không được phép dùng dài ngày nên không hỗ trợ bệnh ổn định.

Ngược lại, thực phẩm chức năng có thành phần là các thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính. Thực phẩm chức năng gần như không gây tác dụng phụ đến cơ thể nói chung và thận nói riêng. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng thực phẩm chức năng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout.

Rất nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, các thảo dược trong thực phẩm chức năng có tác dụng tăng thải trừ lượng Acid Uric trong máu, giảm đau hiệu quả. Đồng thời tăng cường chức năng gan thận, từ đó giúp các cơn đau khớp do gout thuyên giảm và hạn chế tái phát.

Dùng thực phẩm chức năng trị gout rất hiệu quả
Dùng thực phẩm chức năng trị gout rất hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout đến từ rất nhiều thương hiệu từ các quốc gia khác nhau. Trong đó nổi tiếng là viên trị gout Anserine Minami của Nhật Bản. Đây là viên trị gout được nhiều người trên thế giới tin tưởng và lựa chọn sử dụng bởi sự nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất và kiểm định của Nhật Bản.

5. Viên trị gout Minami – thực phẩm trị gout được hàng triệu người tin dùng

5.1. Thành phần, công dụng

Viên uống trị gout Anserine Minami được sản xuất dưới dạng viên nén, 240 viên/ lọ. Với các thành phần từ thiên nhiên như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose Ester, Cellulose tinh thể, viên trị gout Minami có các công dụng nổi bật sau:

  • Giảm lượng Acid Uric ở khớp xương nhờ Salicin có trong dịch vỏ cây Western. Nó có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể. Từ đó ngăn cản các quá trình gây viêm như giãn mạch, tác động đến các dây thần kinh cảm giác đau và chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp, hỗ trợ điều trị gout nhanh chóng.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm vào cơ thể.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố, đồng thời giảm Cholesterol.
Viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên
Viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên

5.2. Cách sử dụng, đối tượng sử dụng

Sử dụng ngày 2 lần, 8 viên/ ngày, sau ăn khoảng 30 phút, triệu chứng gout sẽ suy giảm, tình trạng bệnh được cải thiện rõ ràng.

Viên uống trị gout Anserine Minami được sử dụng với người đang điều trị gout, có nguy cơ mắc gout. Người mắc các chứng bệnh về thận làm cho quá trình đào thải Axit Uric bị giảm. Hay những người thường xuyên ăn thực phẩm có chứa nhiều Purin như thịt, cá, tôm, người uống nhiều bia rượu, ăn ít rau xanh, trái cây.

Lưu ý, viên uống trị gout Minami không dành cho đối tượng dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú. Nếu đang sử dụng thuốc điều trị từ các nguồn khác thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, phải kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện nhẹ nhàng để tình hình bệnh được cải thiện nhanh chóng và viên trị gout Minami được phát huy hết công dụng.

Sử dụng viên uống trị gout Minami kết hợp chế độ ăn lành mạnh
Sử dụng viên uống trị gout Minami kết hợp chế độ ăn lành mạnh

Bài chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn tất cả các kiến thức tham khảo về lựa chọn cách điều trị gout hiệu quả nhất. Hy vọng với bài viết này, mọi người sẽ tìm được cách phù hợp, điều trị càng sớm càng tốt để tình hình gout được cải thiện nhanh chóng. Nếu còn thắc mắc gì về sản phẩm hay cần tư vấn hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ.

MINAMI VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 3 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline mua hàng: 1800.555.591

Website: https://minamivietnam.com/

Fanpage: Minami Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *