Tiết lộ 5 cách trị gout tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Tiết lộ 5 cách trị gout tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Gout là một dạng viêm khớp sưng đỏ đột ngột do ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Chữa gout tại nhà có tác dụng tích cực trong việc làm giảm Axit Uric, chống sưng đau khớp và đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 5 cách trị gout tại nhà đơn giản để bạn tham khảo.

1. Nguyên nhân dẫn tới gout

Hiện tượng rối loạn chuyển hóa Purin làm tăng Acid Uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối Urat tại khớp gây viêm khớp, chuyển hóa thành gout. Muốn tìm hiểu và áp dụng các biện pháp trị gout tại nhà, trước hết ta cần biết các nguyên nhân gây ra bệnh gout chủ yếu do:

  • Thói quen ăn uống không có kế hoạch dinh dưỡng: Thường xuyên nạp thực phẩm giàu đạm và Purin như: hải sản, thịt đỏ, nội tạng động vật,… và uống nhiều bia rượu.
  • Sinh hoạt không lành mạnh: Thức khuya, lười vận động,…
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Thuốc lợi tiểu, thuốc chống bệnh lao,… ảnh hưởng chức năng của thận và giảm khả năng đào thải Axit Uric.

Ngoài ra, những người thừa cân béo phì hoặc gia đình có người mắc bệnh gout cũng có nguy cơ mắc bệnh gout cao.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra gout do ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh
Nguyên nhân chủ yếu gây ra gout do ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh

2. Các cách trị gout tại nhà hiệu quả

Những ai đang bị cơn đau gout hoành hành có thể tham khảo ngay 5 phương pháp trị gout tại nhà đơn giản dưới đây. Đó là những mẹo dân gian từ những nguyên liệu thiên nhiên đơn giản mà ai cũng biết.

2.1. Cách trị gout từ lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau, chống viêm nhiễm khuẩn. Do vậy có thể dùng để giảm sưng viêm, đau nhức do gout gây ra. Mặt khác, lá tía tô còn có khả năng tăng cường đào thải Acid Uric qua thận cải thiện bệnh gout từ bên trong. Có thể dùng lá tía tô trị gout tại nhà theo 2 cách đơn giản:

  • Cách 1: Uống nước tía tô

Chuẩn bị 100g lá tía tô rửa sạch rồi vò nát cho vào 1,5 lít nước. Sắc nhỏ lửa cho đến khi còn khoảng 1 – 1,2 lít nước thì lấy ra chia đều uống thay nước lọc trong 1 ngày. Sau 1 tuần sử dụng liên tục triệu chứng gout sẽ giảm đáng kể, không còn ê buốt nữa.

  • Cách 2: Đắp bên ngoài

Bài thuốc đắp ngoài da giúp cải thiện các triệu chứng gout cấp và mãn tính. Gĩa nhuyễn 50g lá và thân non cây tía tô và đắp lên vùng khớp bị sưng đỏ do gout gây ra. Thực hiện khoảng 30 – 45 phút/lần và 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy bệnh gout được cải thiện nhanh nhất có thể.

Nên phối hợp 2 cách với nhau để kết quả trị gout tại nhà tốt hơn. Nên đi bệnh viện khám 1 tháng/ lần để biết nồng độ Acid Uric và xử lý đúng cách.

Trị gout tại nhà từ lá tía tô cải thiện bệnh nhanh nhất có thể
Trị gout tại nhà từ lá tía tô cải thiện bệnh nhanh nhất có thể

2.2. Trị gout từ lá sa kê

Lá sa kê có khả năng sát khuẩn tốt, lợi tiểu giúp tiêu viêm, giải độc nên đông y hay áp dụng làm vị thuốc kết hợp điều trị bệnh thận, gout, gan. Lá sa kê có tác dụng làm ổn định quá trình trao đổi chất giúp ổn định nồng độ Acid Uric cải thiện gout tốt hơn.

Lấy 50g lá sa kê đã phơi khô nấu với nước và uống thay nước lọc trong ngày. Uống đều đặn mỗi ngày giúp đào thải hàm lượng Acid Uric trong máu, triệu chứng gout giảm dần.

2.3. Cách trị gout tại nhà từ lá trầu không kết hợp nước cốt dừa

Lá trầu không được biết đến với rất nhiều công dụng. Thành phần của lá có chứa chất kháng khuẩn, giảm đau và đào thải các chất dư thừa trong cơ thể ra ngoài.

Nước cốt dừa cũng có tính thanh lọc giải độc rất tốt. Vì vậy dùng lá trầu không kết hợp với nước cốt dừa có thể tăng công dụng trị gout lên tối ưu nhất. Nhờ vậy mà sự kết hợp tự nhiên này được xem là biện pháp trị gout tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng.

Chuẩn bị 50g lá trầu không tươi và 1 quả dừa non chặt lấy nước. Rửa sạch lá trầu không, thái nhỏ sợi. Sau đó cho lá trầu đã cắt vào nước dừa ngâm khoảng 30 phút và lấy bỏ bã lá uống nước. Nên uống vào buổi sáng để nước dừa và lá trầu không có thể phát huy hết tác dụng.

Lá trầu không kết hợp nước cốt dừa trị gout nhanh chóng tại nhà
Lá trầu không kết hợp nước cốt dừa trị gout nhanh chóng tại nhà

2.4. Trị gout tại nhà bằng lá vối

Vị đắng, tính mát của lá vối có tác dụng nhanh nhiệt, giải độc trong cơ thể và nhiều hoạt chất kháng sinh có lợi. Dùng lá vối tươi hoặc khô rửa sạch cho vào ấm. Thêm 2 lít nước vào đun sôi khoảng 15p sau đó chắt ra lấy nước uống. Kiên trì 1 – 2 tháng sẽ thấy cơn đau gout giảm rõ rệt.

2.5. Thực phẩm chức năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng gout

Ngoài các biện pháp từ nguyên liệu tự nhiên nói trên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng của gout và trị gout tại nhà hiệu quả.

Viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên Nhật Bản là sản phẩm có 100% thành phần từ các thảo dược tự nhiên. Đây là thực phẩm chức năng được nhiều người lựa chọn vì độ an toàn và lành tính của nó.

Với hàng loạt tác dụng như hỗ trợ giảm triệu chứng đau do gout, hỗ trợ lợi tiểu, đào thải Acid Uric và giảm Cholesterol thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố. Chính vì vậy mà viên uống trị gout Minami được mọi người trên thế giới review lại rất tích cực.

Sản phẩm đã được các cơ quan chức năng và các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản kiểm định không chất bảo quản, không chất tạo màu và hóa chất độc hại. Vì vậy mà viên trị gout Anserine Minami hoàn toàn không gây tác dụng phụ nên người dùng có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Viên trị gout Anserine Minami – Một trong những phương pháp trị gout tại nhà hiệu quả
Viên trị gout Anserine Minami – Một trong những phương pháp trị gout tại nhà hiệu quả

3. Lời khuyên của bác sĩ giúp phòng tránh bệnh gout

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị gout tại nhà, người bị gout cần chú ý ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để nhanh chóng đẩy lùi gout, tránh tái phát.

3.1. Chế độ ăn uống lành mạnh

  • Hạn chế ăn các thực phẩm giàu Purin như thịt đỏ, hải sản hay nội tạng động vật.
  • Kiêng sử dụng thực phẩm chiên rán, đồ ăn chế biến sẵn.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia và chất kích thích khác gây đau khớp.
  • Không sử dụng nước ngọt và các đồ uống có ga.
  • Tăng cường ăn rau xanh, lá tía tô, lá kinh giới và hoa quả giàu Vitamin C để hỗ trợ các phương pháp trị gout tại nhà.

Xem thêm[ĐIỀU TRỊ GOUT] Người bị gout nên ăn gì để cải thiện gout nhanh nhất?

3.2. Uống đủ nước

Uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải Acid Uric tốt hơn, giúp giảm cơn đau và các triệu chứng gout.

3.3. Tập thể dục

Đây là phương pháp đơn giản giúp bạn bảo vệ và nâng cao sức khỏe để phòng ngừa gout hiệu quả. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày với các môn thể thao phù hợp thể lực của bạn. Ngoài ra, cần thay đổi các thói quen xấu như thức khuya, nhịn tiểu. Hãy kiểm soát tốt sự căng thẳng, mệt mỏi để tình hình bệnh tiến triển tốt hơn.

Tập thể dục kết hợp ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa gout tốt hơn
Tập thể dục kết hợp ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa gout tốt hơn

Trên đây là 5 cách trị gout tại nhà hiệu quả mà đơn giản, ít tốn kém. Ngoài ra, đừng quên xây dựng cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa gout hiệu quả. Qua 5 phương pháp mà chúng tôi giới thiệu ở trên, hy vọng mọi người có thể điều trị gout một cách dễ dàng nhanh chóng hơn. Minami Việt Nam chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *