Bật mí 5 thực đơn giảm cân an toàn bằng chuối

Chuối là một loại quả rất phổ biến ở nước ta, đặc biệt là không thể thiếu trên ban thờ vào mỗi dịp tết Nguyên Đán. Đây là một loại quả được ưa chuộng không chỉ bởi công dụng làm đẹp da mà các phương pháp giảm cân an toàn bằng chuối cũng đã trở thành trào lưu nổi tiếng với giới trẻ. Hãy cùng Minami khám phá ngay 5 thực đơn giảm cân an toàn bằng chuối tại nhà cực hiệu quả dưới đây nhé!

1. Tại sao chuối mang lại hiệu quả giảm cân?

Trong hầu hết các chế độ ăn giảm cân an toàn hay cả các phương pháp giảm cân cấp tốc cũng đều không thiếu sự có mặt của chuối.

Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và làm đẹpTrong chuối có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp

Trong 100 gram chuối có chứa đến 89 calo bao gồm các thành phần chính gồm: 75% nước; 1,1g đạm; 22,8g Carb; 12,2g đường; 2,6g chất xơ và 0,3g chất béo. Những dưỡng chất này khi được nạp vào bên trong cơ thể sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn, không còn cảm thấy thèm ăn.

Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa chất xơ có khả năng kháng tinh bột có trong chuối bị lên men trong dạ dày, giúp đốt cháy 20% chất béo. Nhờ vậy, ăn chuối vừa giúp cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vừa giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể và tránh được tình trạng tích tụ mỡ thừa.

2. Giảm cân an toàn bằng chuối loại nào?

Ở Việt Nam có rất nhiều loại chuối khác nhau khiến cho nhiều người băn khoăn không biết nên chọn ăn loại chuối nào là tốt nhất. Nhìn chung, hầu hết các loại chuối đều mang lại rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng loại chuối được sử dụng nhiều nhất cho mục tiêu giảm cân là chuối tiêu. Giảm cân an toàn bằng chuối tiêu bạn có thể chọn chuối xanh hay chín đều có công dụng giảm cân tương đương với nhau. Bên cạnh chuối tiêu thì bạn cũng có thể lựa chọn chuối sáp luộc cũng có hiệu quả giảm cân tốt.

3. Thực đơn giảm cân an toàn với chuối đơn giản và hiệu quả

Để giảm cân an toàn bằng chuối mà không bị ngán bạn có thể chế biến chuối theo rất nhiều cách khác nhau để thay đổi khẩu vị tuỳ theo mức độ chín của chuối. Bạn có thể tham khảo một số thực đơn giảm cân an toàn bằng chuối dưới đây:

Chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc không phải là món ăn mới mà đây là món ăn rất quen thuộc đối với ông bà ta thời xưa. Nếu ngày xưa ăn chuối xanh luộc chỉ để lấp đầy chiếc bụng đói thì ngày nay nó đã trở thành một món ăn đặc biệt giúp giảm cân an toàn. Bởi trong chuối xanh chứa rất ít đường, lượng đường gần như bằng 0 lại có lượng chất xơ dồi dào. Hơn nữa, trong chuối xanh có chứa vitamin B6 giúp chuyển hoá năng lượng đường trong máu hiệu quả.

Bạn chỉ cần rửa sạch và ngâm chuối trong nước muối khoảng 10 phút để loại hết những chất hoá học có trên vỏ chuối, sau đó cho vào nồi luộc chín là được. Đây là cách giảm cân an toàn bằng chuối xanh dễ thực hiện nhất và cũng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.

Giảm cân an toàn bằng chuối xanh luộc đơn giản mà cực hiệu quảGiảm cân an toàn bằng chuối xanh luộc đơn giản mà cực hiệu quả

Giảm cân an toàn bằng chuối và sữa chua

Sữa chua vốn nổi tiếng là món ăn tốt cho sức khoẻ được lên men tự nhiên và tinh giảm hợp chất gây béo. Trong sữa chua có nhiều loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp tiêu thụ bớt lượng thức ăn dư thừa một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho chuối chín và xay thành sinh tố, sau đó cho thêm sữa chua là đã có ngay một ly sinh tố hỗn hợp chuối và sữa chua vừa tốt cho da, vừa giúp giảm cân lại tốt cho hệ tiêu hoá. Đây cũng là một trong những phương pháp được kết hợp với viên uống Minami – bí quyết giảm cân thành công nổi tiếng của người Nhật.

Giảm cân an toàn với sinh tố chuối và việt quất

Để chế biến được một ly sinh tố chuối với việt quất thơm ngon, bổ dưỡng bạn cần có các nguyên liệu sau: 1 trái chuối chín, 1 chén việt quất nhỏ, 1 muỗng gừng băm nhỏ và 1 thìa mật ong. Tất cả các nguyên liệu này được cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn là có thể thưởng thức. Cách giảm cân an toàn bằng chuối này không chỉ mang lại mùi vị mới lạ mà còn đạt được hiệu quả cao hơn nhờ thành phần gừng và mật ong hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn.

Giảm cân hiệu quả với sinh tố chuối và việt quất giàu dinh dưỡng lành mạnhGiảm cân hiệu quả với sinh tố chuối và việt quất giàu dinh dưỡng lành mạnh

Giảm cân an toàn bằng sinh tố hỗn hợp chuối, cà chua và dứa

Ba loại quả có trong loại sinh tốt này đều là những quả có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp 3 loại quả này với nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mức cân nặng lý tưởng hơn. Giảm cân an toàn bằng chuối kết hợp với cà chua và dứa bạn sẽ chế biến theo tỷ lệ 5 quả chuối, 5 quả cà chua, ½ quả dứa. Tất cả cho vào máy sinh tố rồi xay nhuyễn lên là bạn đã có thêm một loại thức uống thơm ngon, độc đáo.

Giảm cân an toàn bằng chuối và rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn được gọi là rau bina cung cấp rất nhiều Protein cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ việc giảm cân vô cùng tốt. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1 quả chuối, 1 ít rau chân vịt, ½ chén sữa chua nhỏ, ½ chén yến mạch và 1 thìa mật ong nguyên chất. Bạn cho tất cả các nguyên liệu này vào máy xay, sau đó xay nhuyễn và dùng để uống vào các buổi sáng.

Giảm cân an toàn tại nhà với sinh tố chuối và rau binaGiảm cân an toàn tại nhà với sinh tố chuối và rau bina

4. Một số điều cần lưu ý để giảm cân an toàn bằng chuối

Mặc dù chuối là loại quả cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên nếu muốn giảm cân an toàn bằng chuối bạn vẫn cần lưu ý đến một số điều dưới đây:

  • Phương pháp giảm cân bằng chuối không dành cho những người có tiền sử hoặc đang bị bệnh dạ dày.
  • Không sử dụng chuối để thay thế hoàn toàn các loại thức ăn khác trong bữa ăn để đảm bảo cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.
  • Những người bị mắc các bệnh về tiêu hoá như tiểu đường, táo bón hay đường ruột thì nên tránh ăn chuối tiêu xanh.
  • Kết hợp giảm cân an toàn bằng chuối với việc uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể và luyện tập thể thao thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những cách giảm cân an toàn bằng chuối. Giảm cân an toàn và hiệu quả là cả một quá trình, vậy nên bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn bạn nhé! Chúc bạn sớm giảm cân thành công!

 

Xem thêm:

Bất ngờ với khả năng giảm cân 15kg ngoạn mục của diễn viên Quỳnh Nga

10 loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ giảm mỡ tăng cơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *