[Góc chia sẻ] 7 phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà

Gout (gút) là một căn bệnh xương khớp ngày càng trở nên phổ biến gây ra nhiều tác hại xấu cho sức khoẻ của người bệnh. Bệnh gout không thể điều trị khỏi hoàn toàn nhưng có thể khắc phục để giảm thiểu những cơn đau. Dưới đây là 7 phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà giúp thuyên giảm các triệu chứng của bệnh.

1. Uống nhiều nước mỗi ngày

Có thể nói nước là “liều thuốc” có khả năng hỗ trợ điều trị bách bệnh và bệnh gout cũng không phải ngoại lệ. Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh gout là các khớp xương bị sưng, đau do Axit Uric tích tụ tại đó. Khi bạn uống nhiều nước sẽ giúp thúc đẩy thận giải phóng chất lỏng dư thừa và làm giảm sưng. Loại nước được nhắc đến có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà ở đây là nước lọc bạn nhé! Bạn nên hạn chế tối đa các loại đồ uống có cồn, nước ngọt đóng chai,… để tình trạng gout không bị biến chuyển xấu hơn.

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ hỗ trợ điều trị gout mà còn đẹp da, tốt cho sức khoẻUống nhiều nước mỗi ngày không chỉ hỗ trợ điều trị gout mà còn đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Đối với những bệnh nhân đang gặp phải những căn bệnh khác như suy tim sung huyết, thận,… sẽ cần điều chỉnh lượng nước uống ở ngưỡng cho phép theo chỉ dẫn của bác sĩ. Uống nhiều nước sẽ có lợi cho cơ thể khi sử dụng ở mức “vừa đủ” chứ không nên lạm dụng. Bởi khi uống quá nhiều nước sẽ khiến cho thận không có khả năng xử lý dẫn đến tình trạng mất cân bằng Natri trong máu, có thể gây hôn mê, thậm chí gây tổn thương não.

2. Chườm đá

Nhắc đến chườm đá chắc hẳn nhiều bạn sẽ không hiểu tại sao cách này lại là phương pháp chữa bệnh gout tại nhà. Khác với các phương pháp khác, chườm đá cũng được coi là một cách tác động từ bên ngoài giúp người bệnh giảm đi cảm giác đau nhức mỗi khi gout phát bệnh. Bạn hãy thử chườm đá trong khoảng 10-15 phút sẽ thấy cơn đau thuyên giảm hơn nhiều.

3. Ăn nhiều quả anh đào

Quả anh đào hay chính là quả cherry là một trong những loại quả có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout rất hiệu quả. Trong quả anh đào có chứa hợp chất Anthocyanins có tác dụng chống viêm cao. Ăn nhiều anh đào sẽ giúp bạn có khả năng giảm thiểu đến 35% nguy cơ bùng phát các cơn đau do gout cấp. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng khi kết hợp ăn quả anh đào cùng quá trình điều trị gout do bác sĩ chỉ dẫn, nguy cơ bị các cơn gout sẽ không chỉ giảm ở mức 35% mà là 75%.

Quả Anh Đào có khả năng làm giảm 75% nguy cơ phát bệnh khi kết hợp với thuốc điều trịQuả anh đào có khả năng làm giảm 75% nguy cơ phát bệnh khi kết hợp với thuốc điều trị

4. Hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều purin

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân của bệnh gout là do rối loại chuyển hoá purin làm tăng Axit Uric trong máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối Urat tại các khớp gây viêm. Chính vì vậy, việc hạn chế nguồn purin nạp vào bên trong cơ thể là cách hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà rất hữu hiệu. Hãy tìm hiểu và thiết lập chế độ ăn cho người bị bệnh gout phù hợp với bạn nhất, việc này không chỉ làm thuyên giảm các cơn đau gây ra mà còn giúp cho bệnh ít tái phát hơn.

5. Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, các bữa tiệc tùng cũng ngày càng trở nên nhiều hơn. Các loại thức uống có cồn như rượu, bia,… và các thức ăn giàu purin như hải sản, thịt bò,… chính là nguyên nhân khiến cho các bệnh nhân mắc phải bệnh gout ngày càng trẻ hoá. Sau mỗi bữa tiệc lại là những giấc ngủ dài trên giường lấy lại sức lực để tiếp tục làm việc.

Cứ một vòng tròn luẩn quẩn ăn uống rồi nghỉ ngơi thiếu khoa học khiến cho bệnh gout một khi đã tái phát sẽ ngày càng trở nặng, chuyển biến thành gout cấp. Gout cấp có khả năng làm bùng phát rất nhiều triệu chứng nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng đến cả tính mạng của người bệnh.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh là cách hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà vô cùng hiệu quảThói quen sinh hoạt lành mạnh là cách hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà vô cùng hiệu quả

Chính vì vậy, nếu bạn thực sự yêu sức khoẻ của thân, hãy thay đổi lối sống của mình ngay với những thực đơn ăn uống khoa học, chế độ tập luyện hợp lý và luôn luôn suy nghĩ tích cực. Tạo và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh là phương thuốc hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà bạn nên áp dụng ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe toàn diện.

6. Vận động thường xuyên, vừa sức

Khi cơ thể thường xuyên vận động sẽ giúp thận tăng cường đào thải Axit Uric ra ngoài hiệu quả. Bên cạnh đó, vận động cũng giúp cho các khớp được bôi trơn, linh hoạt hơn và hạn chế tình trạng các khớp bị xơ cứng. Bạn có thể lựa chọn một hay nhiều môn thể thao như chạy bộ, yoga, aeorobic hay tham khảo các bài tập tốt cho người bị gout. Nhắc đến các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà thì chắc chắn không thể không nhắc đến phương pháp quan trọng này.

7. Sử dụng viên uống hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà

Ngày nay, các viên uống hỗ trợ điều trị gout được chiết xuất từ thiên nhiên được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Với thành phần tự nhiên, lành tính, các loại viên uống hỗ trợ điều trị gout đảm bảo tính an toàn cao và không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà đã và đang được rất nhiều bệnh nhân áp dụng để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Kết hợp viên uống hỗ trợ điều trị gout để mang lại hiệu quả cao hơnKết hợp viên uống hỗ trợ điều trị gout để mang lại hiệu quả cao hơn

Bệnh gout khi bùng phát sẽ khiến cho người bệnh đau đớn và mệt mỏi. Vậy nên, bên cạnh hướng dẫn điều trị gout của bác sĩ thì người bệnh nên áp dụng những phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gout tại nhà ở trên. Nếu các cơn gout cấp bùng phát hơn 48h mà không có dấu hiệu suy giảm, bạn nên đi khám lại hoặc trao đổi với bác sĩ để xác định hướng điều trị tiếp theo cho mình nhé!

 

Xem thêm:

Bệnh gout cấp tính và mãn tính – nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Những loại thuốc chữa bệnh gout tốt nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *