5 dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ dù cân nặng của bạn chưa thay đổi

Muốn sở hữu được vóc dáng thon gọn cùng cơ thể cuốn hút thì mục tiêu cuối cùng quá trình luyện tập và ăn kiêng là phải giảm được mỡ. Nhưng làm sao để biết cơ thể có đang giảm mỡ hay không? Minami sẽ bật mí cho bạn 5 dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ cho biết bạn đang giảm cân đúng cách.

5 dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ dù cân nặng của bạn chưa thay đổiLàm thế nào để nhận biết cơ thể dang đốt cháy mỡ thừa?

1. Sự khác biệt giữa giảm cân sai cách và đúng cách

Mọi người thường nghĩ giảm cân thành công là khi cân nặng cơ thể giảm xuống. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Thực tế đã cho thấy có nhiều người có cùng cân nặng và chiều cao nhưng lại sở hữu vóc dáng rất khác nhau. Đó là do sự khác biệt về lượng mỡ bên trong cơ thể. Chính vì vậy, giảm cân đúng cách là quá trình phải mang lại hiệu quả về tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể. Giảm cân đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể và duy trì cân nặng lâu dài.

Giảm cân sai cách có những đặc điểm:

  • Thời gian: Xuống cân rõ ràng trên 1-2 tuần.
  • Cơ chế: Làm mất nước và cơ, từ đó giảm khối lượng cơ thể.
  • Biện pháp: Nhịn ăn, tập bài tập dài hơi để đổ mồ hôi, mất nước.
  • Kết quả: Giảm lượng cân lớn, người ốm hoặc nhão, dễ tăng cân trở lại.

Giảm cân đúng cách có những đặc điểm:

  • Thời gian: Cần thời gian dài, ít nhất 1-2 tháng.
  • Cơ chế: Siết cơ, tạo cơ và tiêu giảm mỡ.
  • Biện pháp: Tập thể dục, ăn uống hợp lý, nâng cao thể lực và tạo cơ.
  • Kết quả: Xuống cân vừa phải, người săn chắc, có cơ, khó bị tăng cân trở lại.

Giảm cân đúng cách là giảm cả cân nặng và mỡ thừa trong cơ thểGiảm cân đúng cách là giảm cả cân nặng và mỡ thừa trong cơ thể

Sự khác biệt về cơ chế giảm cân sẽ mang đến hai kết quả hoàn toàn khác nhau. Giảm cân sai cách không những không làm bạn khoẻ hơn, đẹp hơn mà có khả năng khiến bạn xuống sắc, thiếu sức sống.

Trong quá trình giảm cân bạn không nên chỉ nhìn vào cân nặng để đánh giá hiệu quả của cả quá trình. Bạn hãy nhìn vào sự thay đổi vóc dáng của bản thân. Mỡ giảm chắc chắn sẽ giúp cơ thể bạn thon gọn hơn nhưng giảm cân thì chưa chắc. Vậy cơ thể đang đốt mỡ thì sẽ có những dấu hiệu như thế nào? Dưới đây là những dấu hiệu cơ thể đang đốt dễ nhận biết giúp bạn chủ động kiểm soát và điều chỉnh cách giảm cân sao cho phù hợp.

2. Những dấu diệu cơ thể đang đốt mỡ hiệu quả

Trong quá trình giảm cân bạn sẽ nhận thấy có những thời điểm cơ thể giảm cân, vóc dáng thon gọn và những thời điểm bị chững cân dù bạn vẫn thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Đừng vội lo lắng, nếu bạn thấy những dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ dưới đây thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn đang ngày một thon gọn và săn chắc hơn.

2.1. Mồ hôi cơ thể tiết ra ít hơn trước

Theo một nghiên cứu khoa học từ Mỹ, những người có lượng mỡ trong cơ thể cao thường tiết ra lượng mồ hôi nhiều hơn. Nguyên nhân do những người có lượng mỡ trong cơ thể cao có nhu cầu hạ nhiệt lớn hơn. Vậy nên sẽ có hiện tượng tiết ra nhiều mồ hôi hơn để cân bằng nhiệt độ cho cơ thể.

Mồi hôi cơ thể ít tiết ra hơn là dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ rất rõ ràngMồ hôi cơ thể ít tiết ra hơn là dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ rất rõ ràng

Trong hoạt động hay tập luyện thường ngày bạn nhận thấy lượng mồ hôi ngày càng ít đi dù cường độ tập luyện không giảm xuống. Điều này không có nghĩa là bài tập không còn hiệu quả mà đây chính là một trong những dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ. Chính vì vậy, bạn hãy tiếp tục duy trì chế độ giảm cân hiện tại, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

2.2. Ăn ít đi nhưng cảm giác đói, thèm ăn không còn

Khi lượng mỡ cao làm ngăn chặn Glucose (đường) đi vào các tế bào. Quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng cũng sẽ bị hạn chế. Do đó, ta sẽ cảm thấy thèm ăn thường xuyên và nạp lượng thức ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Khi bạn ăn ít đi nhưng lại không thấy đói và ít thèm ăn hơn trước, là dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ này rất dễ dàng nhận biết nhưng cũng đừng vì vậy mà vội vui mừng và chủ quan. Lúc này, bạn cần tiếp tục duy trì chế độ ăn uống khoa học để mỡ thừa trong cơ thể được tiêu hao càng nhiều càng tốt.

Ít cảm thấy đói hơn cũng có nghĩa ta đang giảm cân, giảm mỡ thành côngÍt cảm thấy đói hơn cũng có nghĩa ta đang giảm cân, giảm mỡ thành công

2.3. Vận động trở nên đơn giản hơn

Dù trong quá trình giảm cân bạn thấy cân nặng chưa có sự thay đổi nhưng việc tập luyện đã trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt hơn. Đây chính là một trong những dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ cho thấy bạn đã lựa chọn đúng phương pháp giảm cân.

Thay vì lượng mỡ như trước đây thì cơ thể hình thành cơ bắp nhiều hơn. Cơ thể trở nên săn chắc và gọn gàng hơn. Bạn sẽ không mất quá nhiều sức lực cho vận động như trước nữa. Dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ này cũng chính là yếu tố giúp bạn yêu vận động hơn mỗi ngày.

 Cơ thể hoạt động nhẹ nhàng hơn cũng là dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ hiệu quảCơ thể hoạt động nhẹ nhàng hơn cũng là dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ hiệu quả

2.4. Giảm thiểu số lần hít thở sâu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người thừa cân luôn cần nhiều oxi hơn. Để cung cấp đủ oxi cho cơ thể, họ cần hít thở sâu hơn so với bình thường. Tuy nhiên, số lần hít sâu sẽ giảm đi một cách tự nhiên khi hàm lượng chất béo trong cơ thể suy giảm.

Giảm thiểu số lần hít sâu - dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡGiảm thiểu số lần hít sâu – dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

2.5. Thường xuyên khát nước

Hầu hết chúng ta đều không nghĩ dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ là hiện tượng khát nước. Bởi nước là nhu cầu cần thiết của cơ thể và việc khát nước rất dễ dàng xảy ra khi lượng nước hàng ngày bạn nạp vào cơ thể chưa đạt mức cần thiết. Khi cơ thể đốt cháy mỡ thừa, quá trình trao đổi chất sẽ được đẩy nhanh tốc độ và cần nhiều nước hơn để có thể hoạt động hiệu quả. Bởi vậy mà mức độ khát nước và lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ nhiều hơn bình thường.

Trên đây là 5 dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sớm đánh giá được hiệu quả của phương pháp giảm cân hiện tại, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết.

 

Xem thêm:

Nguyên tắc giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả

Bỏ túi 3 nguyên tắc thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *