Bí kíp giảm cân bằng muối hiệu quả được yêu thích

Bí kíp giảm cân bằng muối hiệu quả được yêu thích

Béo bụng là một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Nguyên nhân gây béo bụng thường do thói quen sinh hoạt, ăn uống không điều độ; phụ nữ sau sinh,… Điều này không chỉ khiến bạn tự ti về ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tuổi thọ. Qua bài chia sẻ dưới đây, Minami Việt Nam sẽ mách bạn 7 cách giảm cân bằng muối hiệu quả ngay trong 1 tuần đánh bay mỡ bụng.

1. Hiệu quả của cách giảm cân bằng muối

Theo Đông Y, muối có tính nóng, sinh và giữ nhiệt lâu. Do đó, khi muối rang nóng lên và được sử dụng theo phương pháp ủ hoặc massage sẽ làm tan biến được lượng mỡ dư phần bụng. Muối còn giúp làm mềm và giữ ấm vùng cơ bụng, phòng ngừa được một bệnh phụ khoa, giúp thanh lọc, chống Oxy hoá, săn chắc da hạn chế tình trạng da chảy xệ.

  • Uống nước có muối: Tạo ra các cơn co thắt cơ trong hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc hại ra ngoài, làm đẹp da và cải thiện vóc dáng.
  • Dùng muối chườm: Kích hoạt sự đóng mở lỗ chân lông từ đó giúp cho các hoạt chất đi vào tiêu thụ lượng mỡ thừa.

2. Gợi ý phương pháp giảm cân bằng muối hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp để giảm mỡ bụng với những nguyên liệu và cách thực hiện khác nhau. Dưới đây là những cách áp dụng phương pháp giảm cân bằng muối giúp giảm mỡ bụng hiệu quả với cách thực hiện đơn giản và chi phí rẻ.

2.1. Giảm cân bằng muối pha loãng

Muối có thành phần chính là NaCl – một chất tự nhiên có vai trò tăng cường trao đổi chất cho cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa và giúp thanh lọc cơ thể. Nước muối còn chứa các loại khoáng chất tự nhiên có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Ngoài ra chúng còn giúp ức chế hình thành Cortisol, Adrenaline. Nhờ đó mà những chất béo dư thừa, tích tụ trong cơ thể được đào thải ra ngoài.

Nếu tối trước đó bạn ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, đồ ngọt, tinh bột thì sáng ra nên uống một cốc muối loãng để đào thải và cân bằng lại cơ thể. Ion âm trong nước kết hợp với Ion dương trong muối sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Giảm cân bằng muối pha loãng
Giảm cân bằng muối pha loãng

Cách thực hiện phương pháp giảm cân bằng muối:

  • Pha 2 muỗng cafe nước muối biển tinh chế không chứa Iot với 1 lít nước ấm. Sẽ tốt hơn nếu bạn lựa chọn giảm cân bằng muối hồng Himalaya.
  • Hòa tan hỗn hợp và uống vào sáng sớm, khi mới thức dậy.

Lưu ý, bạn nên uống từ từ từng ngụm một. Sẽ tốt hơn khi kết hợp nhai khi uống để điều tiết tốc độ. Biện pháp này đơn giản, dễ thực hiện với những nguyên liệu sẵn có, giúp cải thiện vóc dáng, làn da, tăng cường sức khỏe khả năng thanh lọc cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, giảm cân bằng muối pha loãng với nước sẽ khá khó uống do có vị lợ. Ngoài ra, rất nhiều người không có thói quen uống nước vào buổi sáng nên cảm thấy khó uống nước.

2.2. Hướng dẫn giảm cân bằng muối với ngải cứu

Phương pháp giảm cân bằng muối kết hợp cùng ngải cứu này dễ thực hiện với nguyên liệu rẻ, dễ kiếm. Mùi của rau ngải cứu khi rang lên có mùi thơm dịu nhẹ làm giảm căng thẳng, kích thích lưu thông máu trong cơ thể.

Cách thực hiện phương pháp giảm cân bằng muối:

  • Rửa sạch 1 nắm lá ngải cứu.
  • Bỏ lên bếp rang đến khi chuyển màu thẫm thì bỏ 0,5 kg muối vào rang thêm 10 phút.
  • Rang lửa vừa rồi chuyển dần sang lửa nhỏ.
  • Bỏ hỗn hợp đã nguội bớt vào khăn rồi chườm quanh bụng.

Phương pháp giảm cân bằng muối này được nhiều người áp dụng bởi nó được sử dụng từ các nguyên liệu tương đối rẻ, dễ thực hiện, giúp đánh tan mỡ và tăng cường tuần hoàn máu.

2.3. Kết hợp muối và chanh giảm mỡ nhanh chóng

Để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng, bạn có thể kết hợp chanh và nước muối loãng uống vào mỗi sáng. Phương pháp này giúp Detox cơ thể, đào thải và hạn chế những chất béo dư thừa trong cơ thể, đồng thời làm đẹp da và giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, do chanh có nồng độ Axit cao nên không phù hợp với những người có vấn đề về dạ dày.

Kết hợp chanh với muối giảm cân
Kết hợp chanh với muối giảm cân

Cách thực hiện phương pháp giảm cân bằng muối:

  • Pha loãng 1 nhúm muối nhỏ với 500ml nước.
  • Vắt 1 trái chanh vào ly nước rồi uống.
  • Bạn hãy uống sau mỗi bữa ăn khoảng 20 phút.

3. Lưu ý khi áp dụng giảm cân bằng muối

Phương pháp giảm cân bằng muối hỗ trợ giúp bạn làm mềm mô mỡ và dễ dàng đốt cháy mỡ thừa hơn khi kết hợp cùng các phương pháp giảm cân khác. Nếu như bạn đã tin tưởng và đang nỗ lực để thực hiện biện pháp này, hãy đảm bảo bạn sẽ nhớ những điều sau đây để có kết quả tốt nhất.

  • Đảm bảo là muối sạch, là muối hạt nhưng không được lẫn tạp chất những đốm đen. Hoặc có thể bạn nên mua siêu thị để có được nguồn gốc thương hiệu rõ ràng.
  • Bạn cũng cần phân biệt rõ việc sử dụng muối ăn chứ không phải NaCl hợp chất hóa học tìm thấy trong muối ăn hay còn gọi là muối công nghiệp.
  • Hạn chế chườm khi trên bụng có những vết thương hở
Bạn cần cẩn thận khi trườm muối rang
Bạn cần cẩn thận khi trườm muối rang
  • Tránh bỏng da, chúng ta không nên để muối rang nóng mà chườm lên bụng. Vùng bụng là da non mỏng nên rất mẫn cảm.
  • Vệ sinh lại bằng nước sạch và nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Trên đây là những chia sẻ của Minami Việt Nam về hiệu quả giảm cân bằng muối mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp viên uống giảm cân Minami để đạt hiệu quả an toàn nhé! Minami chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *