Bỏ túi top 3 cách giảm cân bằng đậu phụ đơn giản và độc đáo

Bỏ túi top 3 cách giảm cân bằng đậu phụ đơn giản và độc đáo

Phương pháp ăn đậu phụ giảm cân mang lại hiệu quả và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, cũng nhiều người thắc mắc rằng làm sao để giảm cân bằng đậu phụ đạt hiệu quả cao hay liệu rằng nam giới có dùng được đậu phụ không, ăn đậu phụ như thế nào là đúng cách?

Để tìm kiếm câu trả lời, bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu thông tin về phương pháp giảm cân bằng đậu phụ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Giảm cân bằng đậu phụ mang lại hiệu quả ra sao?

Đậu phụ hay còn được gọi với cái tên khác là đậu hũ. Đây là một món ăn được chế biến từ đậu tương rất quen thuộc với người dân Việt. Chính vì vậy, phương pháp giảm cân bằng đậu phụ càng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Hơn nữa, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu phụ còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Trong 100 gram đậu phụ có chứa 76 Kcal, việc ăn đậu phụ giúp bạn giảm Carbohydrate mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Do vậy, giảm cân bằng đậu phụ cho hiệu quả rất tốt mà không gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là những lý do giúp bạn hiểu được hiệu quả giảm cân bằng đậu hũ đơn giản:

Tìm hiểu về phương pháp giảm cân bằng đậu phụ
Tìm hiểu về phương pháp giảm cân bằng đậu phụ
  • Kích thích trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa: Khi ăn đậu phụ, dạ dày sẽ chuyển hóa thành các Acid Aminno giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn cũng như thúc đẩy nhanh chóng quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất cặn bã, mỡ thừa trong cơ thể ra ngoài một cách tự nhiên, an toàn.
  • Tăng cường chuyển hóa chất béo: Bên cạnh đó, đậu phụ còn có tác dụng tăng cường chuyển hóa chất béo, giảm lượng mỡ dưa thừa tích trữ trong cơ thể. Giảm cân bằng đậu phụ hiệu quả nhờ tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, đậu phụ được sử dụng để đánh bay mỡ thừa hữu hiệu. Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ cũng là một trong những bí kíp giúp các nàng lấy lại vóc dáng thon gọn và hấp dẫn nhanh chóng, an toàn, lành mạnh.
  • Hạn chế được Cholesterol xấu gây tăng cân: Trong đậu phụ có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất như Protein, Canxi, Vitamin E, không Cholesterol và ít Carbohydrate,… Chính vì thế, chúng có tác dụng tích cực cho sức khỏe cũng như giúp giảm cân. So với việc tiêu thụ các loại thịt sống có chứa rất nhiều Cholesterol thì đậu phụ là một sự thay thế hoàn hảo.

2. Gợi ý top 5 cách giảm cân bằng đậu phụ đơn giản tại nhà

Đậu hũ từ xưa đã được ưa chuộng vì rất lành tính và có thể nấu được rất nhiều món ăn. Riêng đậu hũ đã có đậu hũ non, đậu hũ trắng, đậu hũ ủ nấm và chao – một sản phẩm được ngâm từ đậu hũ. Vì thế để không bị ngán, hãy luân phiên thay đổi món ăn giảm cân bằng đậu phụ hàng ngày để có thể đạt được hiệu quả tuyệt vời nhất nhé!

2.1. Salad giảm cân bằng đậu phụ hiệu quả nhanh chóng

Món salad đậu hũ với rau củ sẽ giúp chị em chống ngán, tốt cho sức khỏe vì nhiều chất xơ và Vitamin.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Một miếng đậu phụ chiên và một miếng đậu phụ non.
  • Giấm.
  • Rau xà lách.
  • Tiêu, dầu ăn, muối, đường.
Thưởng thức món salad đậu phụ giảm béo đơn giản
Thưởng thức món salad đậu phụ giảm béo đơn giản

Bạn có thể tham khảo cách chế biến món ăn thanh mát này như sau:

  • Rau xà lách rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Đậu hũ non cắt miếng vuông dày khoảng 5mm.
  • Đậu hũ chiên mua về, đem luộc sơ cho ra bớt dầu. Sau đó, cắt thành miếng nhỏ, chiên sơ lại với dầu.
  • Pha nước trộn salad gồm hai muỗng cà phê giấm, hai muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê muối, chút hạt tiêu, khuấy đều sao cho hỗn hợp có vị chua chua, ngọt ngọt. Có thể nêm cho vừa khẩu vị.
  • Cho đậu hũ đã chiên vào chén giấm, trộn đều cho thấm. Xếp rau lên đĩa, cho đậu hũ chiên và đậu non lên trên, rưới hỗn hợp nước trộn salad đã pha vào và thưởng thức.

2.2. Cháo đậu hũ giảm béo an toàn

Bạn có thể tham khảo những biến thể của món ăn giảm cân bằng đậu phụ như sau:

  • Cháo giảm cân bằng đậu phụ non với cua đồng: Bạn chuẩn bị cà chua băm bỏ hạt và đậu hũ non, cua đồng được xay hoặc giã nát rồi hòa vào nước và lọc bỏ xác. Sau khi xào sơ đậu hũ với cà chua, bạn cho nước cua vào và nấu lửa riu riu. Cuối cùng, bạn cho cháo trắng vào rồi nêm nếm cho vừa ăn.
  • Cháo đậu hũ non rau ngót: Bạn rang gạo rồi bắc nước lên nấu cháo. Trong khi đợi, bạn cắt nhỏ đậu hũ non và xay rau ngót với ít nước. Sau khi cháo nhừ, bạn cho đậu hũ non cắt nhỏ và rau ngót xay vào nấu chín, nêm nếm vừa ăn.
  • Cháo cá hồi kết hợp giảm cân bằng đậu phụ non: Bạn áp chảo sơ lát cá hồi và thái mỏng hoặc xé nhỏ, sau đó đảo sơ cùng với và chua và đậu hũ non, thêm cháo trắng vào và nêm nếm cho vừa ăn. Cháo là một trong những món ăn giảm cân với đậu hũ rất hiệu quả cho người lớn và có thể làm món ăn dặm cho trẻ nhỏ.

3. Hướng dẫn cách làm đậu phụ giảm cân dễ áp dụng

Bên cạnh việc mua đậu phụ từ chợ hay siêu thị để sử dụng, bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm đậu phụ tại nhà lại không lo chứa thạch cao để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bạn đạt chất lượng cao cho phương pháp giảm cân bằng đậu phụ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu nành khô, muối, nước cốt chanh hoặc giấm.

Tham khảo cách làm đậu phụ tại nhà
Tham khảo cách làm đậu phụ tại nhà

Cách thực hiện làm đậu phụ tại nhà đơn giản theo các bước sau: 

  • Đậu nành vo sạch ngâm qua đêm. Sau đó xả qua nước lạnh thật sạch. Cho đậu nành cùng với lượng nước phía trên vào máy xay nhuyễn.
  • Cho hỗn hợp trên vào miếng vải mỏng vắt lấy nước. Cho nước đậu nành vào nồi nấu sôi 20 – 25 phút ở lửa vừa. Sau đó cho chén giấm hoặc nước cốt chanh, muối vào khuấy đều tay nấu 5 – 7 phút cho đậu nành kết thành những mảng nhỏ. Tắt bếp để hơi nguội.
  • Trải một miếng vải mỏng lên khuôn đã chuẩn bị sẵn, sau đó múc các mảng đậu nành cho vào bọc lại.
  • Lấy một vật nặng đè lên miếng đậu vài tiếng để nước thoát hết ra ngoài và đậu kết thành miếng. Đợi nguội hẳn thì lấy ra và bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về thông tin phương pháp giảm cân bằng đậu phụ đơn giản và lành tính tại nhà. Bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm mỡ Minami thương hiệu đến từ Nhật Bản nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *