[CHIA SẺ] Những món rau củ luộc giảm cân đơn giản và an toàn

[CHIA SẺ] Những món rau củ luộc giảm cân đơn giản và an toàn

Như các bạn cũng biết, rau củ là một loại thực phẩm có hàm lượng Calories thấp nhưng lại chứa lượng chất xơ dồi dào nên được nhiều chị em ưa chuộng lựa chọn trong thực đơn ăn kiêng giảm cân. Do đó, hầu hết những chế độ ăn kiêng nào cũng khuyến khích bổ sung rau củ luộc giảm cân. Thế nhưng bạn đã biết được những loại rau củ luộc giảm cân nào mang lại hiệu quả tốt hay không?

Còn chần chừ gì mà chưa cùng Minami Việt Nam tìm lời giải đáp ngay qua bài chia sẻ dưới đây nhỉ?

1. Rau củ luộc giảm cân hiệu quả ra sao?

Rau củ luộc giảm cân nhìn chung đều là một loại thực phẩm chứa năng lượng ở mức thấp. Đồng thời, lượng tinh bột cũng như chất béo giúp bạn đảm bảo dưỡng chất cần thiết không bị dư thừa. Hiệu quả mà rau củ luộc giảm cân mang lại đa phần nhờ giàu lượng chất xơ và một số loại đường tự nhiên.

Rau củ luộc giảm cân hiệu quả được chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng
Rau củ luộc giảm cân hiệu quả được chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng

Tuy nhiên, ăn rau củ có giảm cân không lại là thắc mắc của nhiều người. Để giải thích điều này, với những thông tin mà Minami chia sẻ bên trên, trong rau chứa phần lớn lượng Calories rất thấp so với các thực phẩm khác. Dù vậy nhưng ăn rau vẫn no không kém gì các loại thực phẩm khác như thịt hay ngũ cốc. Vậy nên ăn rau củ luộc giảm cân vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến.

Ăn rau củ luộc giảm cân đã được chuyên gia dinh dưỡng công nhận hiệu quả. Tuy nhiên, đa dang hình thức giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Trong đó, bạn có thể hấp chín để thay đổi khẩu vị nhưng rau củ luộc giảm cân vẫn là món ăn giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

2. Giới thiệu những loại rau củ luộc giảm cân được ưa chuộng nhất

Để đạt được hiệu quả từ rau củ luộc giảm cân, bạn cũng cần tìm hiểu những loại rau củ nào đem lại lợi ích nhất. Dưới đây là top 3 loại rau củ luộc giảm cân mà Minami tổng hợp dành cho bạn

2.1. Súp lơ xanh (Bông cải xanh) luộc

Một trong những món ăn rau củ luộc giảm cân được nhiều người gợi ý đến là bông cải xanh luộc. Món ăn này cũng nằm trong danh sách những món ăn của dân ăn kiêng và dân chuyên tập gym. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi, ngọt tự nhiên hơn hẳn những loại rau củ luộc giảm cân khác.

Chỉ với một chút bông cải xanh luộc bạn sẽ cảm thấy no hơn hẳn vì lượng chất xơ có trong nó. Thậm chí không ít người ăn kiêng nghiêm ngặt còn sử dụng súp lơ luộc nghiền nhỏ ra để ăn thay cho cơm. Những ai khéo tay cũng có thể trộn salad với bông cải xanh luộc và chút dầu mè để làm bữa sáng.

Súp lơ luộc không thể không nhắc đến trong danh sách rau củ luộc giảm cân
Súp lơ luộc không thể không nhắc đến trong danh sách rau củ luộc giảm cân

Bạn có thể tham khảo cách luộc súp lơ xanh ngon ngọt:

  • Chuẩn bị nồi nước đun sôi, lượng nước ước chừng đủ để ngập được rau nhé. Nước sôi thì thêm nửa thìa muối tinh vào.
  • Thả súp lơ xanh vào đảo đều. Mở to lửa để nước nhanh sôi trở lại giúp rau được xanh. Bạn nhớ không được đậy vung nhé.
  • Luộc khoảng 3 phút là rau chín đủ độ.
  • Dùng vớt vớt rau ra thả vào bát nước đá lạnh. Việc này giúp rau xanh lâu và giòn hơn. Ngâm 10 phút thì vớt rau bày ra đĩa.

2.2. Giảm cân hiệu quả với rau lang luộc

Thêm vào danh sách những loại rau củ luộc giảm cân được đông đảo người yêu thích chính là rau lang luộc. Bên cạnh việc giảm cân thì rau lang còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như giải độc thanh nhiệt hay ngừa táo bón. Việc chế biến theo cách luộc sẽ giúp cho chị em giữ nguyên được những tinh chất có trong rau và không chứa quá nhiều Calories.

Phương pháp ăn này vừa giúp chị em tiết kiệm thời gian vừa giúp quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. Vì vậy, nó rất thích hợp cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian.

Đa dạng thực đơn với rau lang
Đa dạng thực đơn với rau lang luộc

Cách thực hiện món ăn này đương nhiên cũng không quá phức tạp, ngược lại vô cùng đơn giản:

  • Rau lang đầu tiên bạn nhặt lấy lá và cọng non rồi sau đó rửa sạch với nước muối.
  • Sau đó bạn đun sôi nước lên, bỏ vào chút muối cho thấm gia vị.
  • Tiếp tục cho rau lang vào luộc đến khi chín vừa thì tắt bếp.
  • Vớt rau ra để cho ráo nước và sử dụng. Bạn chỉ cần một chén nước mắm không quá nhiều hoặc nước mắm chuyên dụng cho người ăn kiêng là bạn đã có thể chấm với rau rồi.

2.3. Rau củ luộc giảm cân phổ biến – Rau mồng tơi

Nếu nhắc đến những món rau củ luộc giảm cân hiệu quả thì không ai không biết đến rau mồng tơi. Đây là một loại rau tiêu biểu quen thuộc và ăn vào khá mát. Khi bạn luộc lên thì vẫn sẽ cảm thấy được độ ngọt của món ăn. Khi ăn rau mồng tơi luộc không những bạn giảm cân mà còn có có tác dụng nhuận tràng.

Ngoài ra, chất nhầy của rau còn hạn chế sự hấp thu Cholesterol qua màng ruột và túi mật nên lượng chất béo sẽ không thể nhiễm vào máu mà bị thải ra ngoài nhờ quá trình bài tiết.

Rau mồng tơi luộc giảm cân tuyệt vời
Rau mồng tơi luộc giảm cân tuyệt vời

Hướng dẫn luộc rau mồng tơi đúng cách giữ nguyên dinh dưỡng:

  • Mồng tơi mua về nhặt bỏ sạch những lá bị sâu, dập.
  • Rửa sạch lần đầu bằng nước, sau đó ngâm nước muối rồi rửa sạch lại bằng nước và để ráo.
  • Nước bắc lên bếp nấu, cho một chút muối để rau vẫn giữ được màu xanh.
  • Chờ nước sôi bùng lên mới cho rau vào, vì rau mồng tơi rất nhanh chín nên khi bạn thấy rau chuyển màu xanh đậm thì ăn thử xem chín vừa chưa rồi tắt bếp, gắp rau ra dĩa.

Giảm cân là một hành trình lâu dài và cần đến rất nhiều sự cố gắng. Minami hiểu được điều đó và giới thiệu đến bạn những món ăn rau củ luộc giảm cân đơn giản để hành trình giảm cân của bạn không nhàm chán. Bên cạnh phương pháp này, bạn cũng đừng quên bổ sung thêm viên uống giảm cân Minami để nhanh chóng sở hữu vóc dáng mi nhon nhé! Chúc bạn giảm cân an toàn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *