Giải pháp tối ưu cho người bị gút chân sưng ngay tại nhà

Giải pháp tối ưu cho người bị gút chân sưng ngay tại nhà

Bị gút chân sưng đau là một triệu chứng khá điển hình của những ai mắc gout, lúc này người bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày và lao động. Để đẩy lùi được tình trạng bị gút chân sưng đau giúp cơ thể cảm thấy được thư giãn và thoải mái hơn thì bạn có thể áp dụng các cách giúp giảm sưng nhanh như ngâm chân bằng nước nóng, chườm lạnh, bổ sung Vitamin C,…

Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay các cách giúp giảm sưng nhanh qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bị gút chân sưng và những điều cần biết

Gout là bệnh lý viêm tại các khớp xảy ra do có sự tích tụ của các Acid Uric tại các khớp dưới dạng muối Urat. Bên cạnh đó, bị gút chân sưng đau là tình trạng muối tinh thể Urat được tích tụ tại các khớp nơi đây và kích thích gây nên phản ứng viêm. Vào lúc này, gout khiến cho người bệnh phải đối mặt với các triệu chứng dưới đây:

  • Xuất hiện các cơ đau cấp tính: Khi bị gút chân sưng đau thì các cơ đau ban đầu sẽ xuất hiện ở khớp ngón chân cái, sau đó thì sẽ lan rộng sang các khớp ở xung quanh. Các cơ đau có tính dữ dội và đau kéo dài 4 – 12 giờ.
Bị gút chân sưng đau và những điều cần biết
Bị gút chân sưng đau và những điều cần biết
  • Đau dữ dội về đêm tại các khớp: Phần khớp bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện các cơ đau dữ dội vào ban đêm, chỉ cần có vật nhẹ đè lên là bạn đã không thể chịu nổi.
  • Các khớp chân bị bong tróc da: Gout là một phản ứng viêm tại các khớp, vì thế sẽ có những triệu chứng đau viêm và sưng tấy tại các vùng bị tổn thương. Khi bị gút chân sưng đau bắt đầu giảm dần thì người bệnh sẽ bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy và bong tróc da tại vùng này.
  • Đau nhức theo từng đợt: Các cơ đau tại chân thường sẽ diễn ra theo đợt, mỗi lần sẽ xuất hiện cách nhau từ 7-10 ngày. Nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không khoa học thì các cơ đau sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Bị gút chân sưng đau khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống và công việc hàng ngày. Nếu không có những biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ phát sinh thêm rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

2. Những phương pháp giảm đau gout ở chân hiệu quả tại nhà

2.1. Bổ sung Vitamin C giúp giảm đau gout ở chân

Vitamin C là thành phần dưỡng chất có tác dụng chống viêm vô cùng hiệu quả. Mỗi khi bị gút chân sưng đau, bạn hãy bổ sung Vitamin C cho cơ thể bằng những loại thực phẩm chức năng hoặc các loại nước ép trái cây tươi giàu Vitamin C như nước ép từ bưởi, dứa, cam quýt,…

Bổ sung Vitamin C giúp giảm cơn đau bị gout sưng chân
Bổ sung Vitamin C giúp giảm cơn đau bị gout sưng chân

Vitamin C giúp đào thải nồng độ Acid Uric ra bên ngoài cơ thể thông qua đường tiết niệu và giảm Urate huyết thanh. Hãy bổ sung nhiều Viatmin C để giảm nguy cơ mắc gout, cũng như nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng trong cơ thể nhé!

2.2. Ngâm chân bằng nước ấm hoặc thảo dược

Một trong những cách giảm đau do gout gây ra an toàn và hiệu quả là ngâm chân trong nước nóng. Việc này có tác dụng làm thư giãn các khớp chân, kích thích được tuần hoàn máu đến các khớp bị tổn thương, điều hòa nội tiết mang lại hiệu quả giảm đau.

Để tăng thêm hiệu quả bạn có thể đun sôi nước với một số nguyên liệu như tía tô, ngải cứu, lá trầu không,… Bên cạnh việc ngâm mỗi khi bị gút chân sưng đau, bạn phải chăm chỉ duy trì đều đặn thói quen này giúp ngăn ngừa các cơn đau gout xuất hiện, từ đó giúp ngủ ngon hơn.

2.3. Giảm cơn đau bị gout sưng chân bằng cách chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh là phương pháp giúp đẩy lùi các cơ đau nhức tại xương khớp rất tốt, được rất nhiều người áp dụng. Khi thực hiện, nhiệt độ từ đá lạnh sẽ làm co mạch và tê liệt các dây thần kinh cảm giác, ngăn chặn được quá trình dẫn truyền thông tin đến não bộ, từ đó giảm đau đáng kể.

Chườm lạnh giúp thuyên giảm bị gout sưng chân
Chườm lạnh giúp thuyên giảm bị gout sưng chân

3. Sản phẩm hỗ trợ chữa gout:  Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Ngoài những cách chữa gout bằng chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt hay các cách giảm đau gout ở chân hiệu quả trên thì khi bị gút chân sưng đau nên sử dụng thực phẩm chức năng trị gout được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh mục đích hỗ trợ điều trị gout thì những sản phẩm viên uống này còn giúp phòng tránh bệnh gout rất hiệu quả.

Minami là thương hiệu được người tiêu dùng trên toàn thế giới xem là lựa chọn số 1. Đặc biệt nhất là viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên. Thành phần trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn bao gồm Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout của Nhật Bản có các công dụng chính như sau:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương.
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về các cách giúp giảm sưng nhanh khi bị gút chân sưng đau hiệu quả và an toàn tại nhà. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay phương pháp này để ngăn chặn tình trạng đau do gout kéo dài. Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn và cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *