Trải nghiệm thử thách giảm cân với trứng hiệu quả tại nhà

Trải nghiệm thử thách giảm cân với trứng hiệu quả tại nhà

Có thể giảm đến 3kg sau khi thực hiện phương pháp giảm cân với trứng? Bạn có thực sự tin về kết quả được chia sẻ và thu hút đông đảo sự quan tâm này hay không? Hãy cùng Minami Việt Nam tìm ngay ra lời giải đáp chính xác qua những kiến thức được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thực hư hiệu quả giảm cân với trứng?

Trứng là loại thực phẩm rất quen thuộc trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đây là thực phẩm rất giàu Protein, Vitamin, khoáng chất và một số chất béo lành mạnh. Sở hữu nhiều dưỡng chất đến vậy, nếu không tìm hiểu có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng tương ứng với đó là số lượng calo lớn. Nhưng không, trứng chỉ cung cấp một hàm lượng Calo rất nhỏ, trùng bình khoảng 75 Calo trên mỗi quả trứng.

Vậy nên, trong các chế độ ăn kiêng giảm cân thường được khuyến khích sử dụng trứng. Bởi nó sẽ mang đến cho bạn giác no lâu, cân bằng được các dưỡng chất thiết yếu, đồng thời làm giảm số lượng đồ ăn nạp vào bên trong cơ thể. Bởi thế, phương pháp giảm cân với trứng đã xuất hiện và được nhiều tin tưởng vào hiệu quả giảm béo dựa vào những điều trên.

Trứng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
Trứng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

2. Giảm cân với trứng nên ăn bao nhiêu trứng là đủ?

Đúng với cách gọi tên phương pháp giảm cân, đây là chế độ ăn tập chung chủ yếu vào trứng. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn có thể ăn tuỳ ý bao nhiêu cũng được mà cần sử dụng ở một lượng nhất định. Trong chế độ ăn giảm cân với trứng sẽ cắt giảm tối đa tinh bột và các đồ ăn vặt hàng ngày.

Trong chế độ ăn của người bình thường, mỗi ngày không nên ăn quá 2 quả trứng. Đối với những người áp dụng phương pháp giảm cân với trứng thì không nên ăn quá 4 quả trứng. Nếu bạn không phải là người có Cholesterol cao thì sẽ không cần lo lắng khi áp dụng chế độ ăn này.

3. Bí quyết để giảm cân với trứng không bị nhàm chán

Trong chế độ ăn giảm cân bằng trứng, trứng luộc là cách chế biến được ưu tiên nhất bởi nó mang đến lượng calo thấp nhất. Bên cạnh đó, trứng luộc còn rất dễ để kết hợp sử dụng với các loại thực phẩm lành mạnh có lợi cho quá trình giảm cân khác. Nhiều bạn có thể không khỏi lo lắng rằng mình sẽ bỏ cuộc giữa chừng khi phải ăn vì sự chán ngán khi phải ăn trứng mấy ngày liền.

Đừng lo, khi áp dụng cách giảm cân với trứng bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để khẩu phần ăn giảm cân của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

3.1. Đa dạng hoá thực phẩm kết hợp khi giảm cân với trứng

Các loại thực phẩm lành mạnh có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn. Những loại thực phẩm bạn nên bổ sung thêm vào chế độ ăn của mình gồm có:

  • Thực phẩm giàu Protein như: thịt nạc, các loại đậu, sữa ít béo, sữa chua,… Đây là những thực phẩm có chứa ít Calo lại giúp cơ thể săn chắc hơn, vậy nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng chúng.
  • Các loại rau, củ, trái cây: Đây là nhóm thực phẩm được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất. Các loại rau củ và trái cây không có chứa tinh bột lại chỉ cung cấp một lượng Calo rất thấp. Bên cạnh đó, chúng còn tạo nên sự tươi mới, hấp dẫn cho các món ăn thêm màu sắc và hương vị thơm ngon.
  • Thực phẩm chứa Carb tốt: Trong quá trình giảm cân với trứng, chắc hẳn sẽ khó để bạn tránh được cơn thèm tinh bột. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là hãy chọn lựa các thực phẩm chứa Carb thông minh. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, đậu Hà Lan, khoai lang, ngô,…

3.2. Thông minh trong lựa chọn đồ ăn vặt

Các loại đồ ăn vặt có khả năng khiến cho bạn tăng cân một cách chóng mặt. Tuy nhiên, đồ ăn vặt cùng có loại tốt và không tốt, vậy nên chúng ta cũng không quy chụp chúng thành một. Bạn có thể sử dụng các loại đồ ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, ít calo để làm món tráng miệng như: sữa chua Hy Lạp, bỏng ngô nhạt, uống các loại nước detox hay sinh tố trái cây,…

Lựa chọn đồ ăn vặt thông minh để thỏa mãn cơn thèm mà không làm phản tác dụng
Lựa chọn đồ ăn vặt thông minh để thỏa mãn cơn thèm mà không làm phản tác dụng

3.3. Ghi nhớ việc uống nước đầy đủ

Khi thực hiện giảm cân với trứng bạn sẽ cần cần uống nhiều nước để tránh bị táo bón do hàm lượng Protein cao. Bên cạnh đó, nước còn giúp thanh lọc, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn no lâu và làm đẹp da hơn.

Lượng nước cần thiết đối với mỗi người là khác nhau, bạn có thể áp dụng cách tính lượng nước cần uống trong một ngày để có thể xác định được chính xác nhất lượng nước nên uống. Nếu bạn là người thường xuyên tập luyện hay lao động với cường độ cao, ra nhiều mồ hôi nên uống nhiều nước hơn để bù lại lượng nước bị đào thải qua tuyến mồ hôi.

3.4. Sáng tạo trong chế biến món ăn giảm cân với trứng

Giảm cân với trứng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết cách tạo hình cho trứng nhiều kiểu dáng, kích thích vị giác tạo sự ngon miệng hơn. Chẳng hạn như:

Giảm cân với trứng không lo chán ngán khi bạn biết kết hợp khéo léo
Giảm cân với trứng không lo chán ngán khi bạn biết kết hợp khéo léo
  • Cắt thành các miếng nhỏ và trộn với salad.
  • Nghiền nát và phết lên bánh mì nướng.
  • Đập trứng ra bát, đánh cho lòng trắng và đỏ tan đều rồi đổ vào các khuôn có các khung tạo hình khác nhau và cho lên hấp.
  • Thêm một chút gia vị cho trứng rồi ăn với cơm gạo lứt hay bún gạo lứt dành cho người ăn kiêng.

Trên đây là một số chia sẻ của Minami Việt Nam về phương pháp giảm cân với trứng. Nếu có bạn nào đã từng áp dụng và thành công hãy chia sẻ thêm thực đơn và những kinh nghiệm bạn đã đúc kết được ngay phía dưới bình luận để chúng ta cùng nhau đẹp hơn mỗi ngày nhé! Bạn cũng đừng quên kết hợp viên uống giảm cân Minami hiệu quả tuyệt vời nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *