Tiết lộ bài tập giảm mỡ bụng giúp vòng 2 thon gọn nhanh chóng

Tiết lộ bài tập giảm mỡ bụng giúp vòng 2 thon gọn nhanh chóng

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất của hầu hết các chị em phụ nữ. Không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình, vóc dáng mà mỡ bụng còn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nếu không được giải quyết kịp thời. Việc giảm mỡ bụng đòi hỏi bạn cần chăm chỉ luyện tập.

Minami chia sẻ đến bạn bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng hai quyến rũ.

1. Nguyên tắc tăng hiệu quả khi áp dụng bài tập giảm mỡ bụng

1.1. Tập Cardio đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Cơ thể bạn luôn chứa các chất béo dưới dạng Trigylcerides. Đồng thời, chất béo ở dạng này cần được chuyển hóa thành Axit béo và Glycerol. Quá trình chuyển đổi này được diễn ra khi cơ thể bạn đang đốt cháy nhiều Calo hơn mức tiêu thụ thông thường.

Mặc dù, cơ thể bạn không thể trực tiếp sử dụng chất béo lưu trữ Trigylcerides, nhưng nó thường xuyên dùng đến chất béo nội tạng vì loại này rất dễ phân giải.

Những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả như đi bộ hoặc chạy nhanh trên máy chạy bộ, đạp xe hay chạy leo thang là những bài tập Cardio giúp bạn đốt cháy Calo hiệu quả. Hơn nữa, nó còn giúp tác động sâu vào các vùng chất béo. Do đó, Cardio là một trong những bài tập giảm mỡ bụng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn áp dụng.

Xem thêm: Bật mí cách giảm cân bằng rau củ quả hiệu quả nhanh nhất!

1.2. Bài tập giảm mỡ bụng với cường độ tăng dần

Việc tăng dần cường độ luyện tập bài tập giảm mỡ bụng giúp nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy, bài tập HIIT giúp thúc đẩy sự thích ứng các cơ xương và cải thiện khả năng tiêu hao lượng mỡ của cơ thể. Đồng thời, nó còn cải thiện chức năng ức chế quá trình tiết hormone Insulin và sự dung nạp Glucozo vào cơ thể để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng nhất.

Để thực hiện bài tập HIIT, bạn cần khởi động làm nóng cơ thể trong 5 đến 10 phút. Sau đó, tập các bài tập giảm mỡ bụng này với cường độ thay đổi. Bạn có thể chạy nhanh trên máy chạy bộ trong khoảng hai phút, sau đó đi bộ hai phút, lặp lại trong 20 − 30 phút rồi thực hiện các động tác hạ nhiệt trong 5 phút.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài tập đã được Minami chia sẻ trước đó để sở hữu vòng hai thon gọn trong thời gian ngắn nhất.

Xây dựng cường độ tập luyện giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả
Xây dựng cường độ tập luyện giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Xem thêm: Ăn nho có béo không? Làm sao để giảm cân với nho đạt hiệu quả?

2. Top 3 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tuyệt vời

2.1. Cruch – bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất

Dường như là không có bài tập nào có thể đốt cháy mỡ bụng dễ dàng hơn Crunch. Theo các chuyên gia thể hình, Crunch chiếm vị trí hàng đầu trong số các bài tập giảm mỡ bụng đốt cháy Calo. Chính vì vậy, nếu muốn sở hữu vòng hai thon gọn, bạn nên bắt đầu với các bài tập gập bụng vào thói quen hàng ngày của mình.

Động tác gập bụng liên tục giúp làm nóng cơ bụng, đốt Calo rất nhanh. Tuy nhiên, bạn cần lên lịch trình nghiêm khắc và tập luyện kiên trì nhé! Bạn có thể tham khảo cách tập luyện theo cách theo gợi ý của Minami:

  • Nằm ở một bề mặt phẳng, đầu, lưng mông đều áp sát bề mặt, đầu gối co gập và bàn chân chạm mặt đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập ở tư thế nhấc chân lên khỏi sàn ở góc 90 độ.
  • Đưa hai tay đặt ở sau đầu. Bạn cũng có thể giữ chúng bắt chéo trên ngực.
  • Hít vào thật sâu. Khi nâng phần thân trên lên khỏi sàn, hãy thở ra. Lặp lại liên tục.
  • Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy thực hiện bài tập này 10 lần mỗi hiệp. Mỗi ngày, bạn phải thực hiện 2 – 3 lần bài tập Crunch.
Bài tập giảm mỡ bụng Cruch được nhiều người lựa chọn
Bài tập giảm mỡ bụng Cruch được nhiều người lựa chọn

2.2. Bài tập Twist Cruches giúp giảm eo nhanh chóng

Một khi đã quen với bài tập Crunch cơ bản phía trên, bạn có thể điều chỉnh nâng cao động tác để mang lại kết quả đốt mỡ bụng tốt hơn. Bài tập giảm mỡ bụng Twist Crunches nhìn chung khá giống với Crunch thông thường. Điểm khác biệt là khi tập Twist Crunches, bạn phải nâng vai phải về phía trái, giữ thân trái trên mặt đất và ngược lại.

Bài tập giảm mỡ vòng hai tại nhà này không hề khó thực hiện mà còn nhanh mang lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách tập thể dục giảm mỡ bụng gập eo chéo sau:

  • Nằm xuống sàn với hai bàn tay đặt phía sau đầu.
  • Tư thế của chân và đầu gối giống với bài tập gập bụng ở trên.
  • Khác với động tác gập bụng thông thường là bạn phải nhấc thân trên của mình lên khi thực hiện các cú gập thì ở gập bụng chéo, động tác có phần khó hơn một chút. Khi gập bụng nhấc người thì bạn đưa vai phải sang bên trái, giữ nguyên phần bên trái áp sắt mặt sàn.
  • Sau đó đổi lại, nhấc vai trái lên đưa về phía bên phải, giữ phía bên phải của thân mình trên mặt đất.
  • Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này khoảng 10 lần mỗi buổi tập.
Gập bụng nghiêng – Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả
Gập bụng nghiêng – Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả

2.3. Bài tập đạp xe giảm mỡ bụng – Bicycle Exercise

Đây là một trong các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà bạn có thể tập ở nhiều thời điểm trong ngày. Tư thế của bài tập đốt mỡ này khá giống bài gập bụng nhưng sẽ mang lại hiệu quả thon gọn cả phần chân. Bạn có thể thực hiện cách giảm mỡ bụng với bài tập đạp xe như sau:

  • Nằm trên sàn nhà và để hai tay phía sau đầu tương tự như bài tập gập bụng thông thường.
  • Nâng cả hai chân lên cao và uốn cong đầu gối một chút.
  • Đem gối phải chạm vào ngực trong khi giữ nguyên tư thế của chân trái.
  • Bây giờ chân phải duỗi ra và đưa gối trái chạm vào phần ngực bạn.
  • Thực hiện 10 – 15 lần động tác giúp giảm mỡ bụng này mỗi lần tập.
Bài tập đạp xe giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng hai săn chắc
Bài tập đạp xe giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng hai săn chắc

Bạn có thể kết hợp bài tập Cardio và bài tập thể chất trong mỗi lần tập. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian, đồng thời kích thích quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn. Bạn chỉ cần tập luyện 7 − 12 lần mỗi buổi và lặp lại các động tác liên tục toàn bộ bài tập 1 – 3 lần.

Để cho việc tập luyện giảm mỡ đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải kết hợp việc thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng với chế độ ăn ít chất bột đường và các loại đồ uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Mianmi Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *