TOP 3 thực đơn giảm cân khoa học đình đám hiện nay

TOP 3 thực đơn giảm cân khoa học đình đám hiện nay

Tình trạng chán nản và mệt mỏi bởi chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt thường thấy ở nhiều người. Chế độ ăn uống ra sao để bạn có thể sở hữu một thân hình lý tưởng nhưng vẫn khỏe mạnh? Minami sẽ tiết lộ đến bạn top 3 thực đơn giảm cân khoa học giúp bạn đạt được kết quả như ý muốn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Những nguyên tắc cơ bản để thiết lập thực đơn giảm cân khoa học

Phần lớn những người mới bắt đầu giảm cân thường gặp khó khăn khi thực hiện các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Vậy làm sao để có thể giảm cân hiệu quả? Dưới đây là các nguyên tắc Minami muốn chia sẻ đến bạn để thiết lập một thực đơn giảm cân khoa học cần nắm vững.

1.1. Năng lượng được nạp luôn ít hơn năng lượng được tiêu thụ

Tổng Calo được hấp thụ vào cơ thể là phần năng lượng có chứa trong các loại thực phẩm mà bạn bổ sung mỗi ngày. Đối với tổng lượng Calo tiêu thụ, đây là phần năng lượng cần cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể cần được diễn ra thường ngày như vận động hoặc tiêu hóa hay trao đổi chất.

Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần nạp vào cơ thể một lượng Calo ít hơn lượng Calo mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Điều này chỉ xảy ra khi bạn giảm bớt khẩu phần ăn hoặc sử dụng các thực phẩm ít năng lượng hay việc vận động thường xuyên nhiều hơn.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên nhịn ăn hoặc nạp không đủ 1000 Calo mỗi ngày. Bởi vì khi đó, cơ thể sẽ không đủ năng lượng để hoạt động dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể duy trì cân nặng ổn định khi hấp thụ một lượng Calo tương đương với lượng Calo mà cơ thể tiêu thụ. Bạn có thể sử dụng công thức tính để xác định lượng Calo mà cơ thể cần. Từ đó, sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc xây dựng thực đơn giảm cân khoa học mỗi ngày.

Tính toán lượng Calo nạp vào sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Tính toán lượng Calo nạp vào sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

1.2. Chất xơ cùng Protein không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học

Protein là dưỡng chất có khả năng làm giảm nồng độ hormone gây nên những cơn đói bụng, thèm ăn Ghrelin. Đồng thời, nó làm tăng các hormone GLP-1, Peptide YY cùng Cholecystokinin mang đến cảm giác no và hạn chế tối đa sự thèm ăn.

Việc thay thế những loại thực phẩm có chứa nhiều Carbs và chất béo bằng những thực phẩm giàu Protein sẽ mang đến cảm giác no lâu giúp bạn giảm được lượng thức ăn nạp vào bên trong cơ thể. Nhờ đó, hiệu quả khi sử dụng Protein trong thực đơn giảm cân khoa học khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Ngoài ra, việc bổ sung chất xơ trong thực đơn giảm cân khoa học là vô cùng cần thiết. Trái cây và rau củ đều có chứa hàm lượng Calo thấp nên bạn có thể lấp đầy dạ dày mà không lo bị cung cấp quá nhiều Calo cho cơ thể. Đôi khi, nó còn giúp bạn tránh khỏi cơn đói và được nhiều người sử dụng như món ăn vặt.

Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm cần được áp dụng khi xây dựng thực đơn giảm cân khoa học
Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm cần được áp dụng khi xây dựng thực đơn giảm cân khoa học

2. Tìm hiểu top 3 thực đơn giảm cân khoa học được yêu thích

Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân riêng cho chính mình. Tuy nhiên, việc dựa trên nguyên lý của những thực đơn giảm cân khoa học được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

2.1. Thực đơn giảm cân khoa học Eat Clean

Eat Clean là một trong những thực đơn ăn kiêng được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Khi thực hiện theo chế độ này, bạn sẽ chế biến các món ăn theo cách luộc hoặc hấp hay trộn salad. Do đó, việc này giúp thực phẩm sẽ hạn chế tối đa lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể. Đồng thời, món ăn vẫn giữ nguyên được sự tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng giúp bạn giảm cân an toàn.

Một vài lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân khoa học Eat Clean mà bạn nên biết:

  • Ăn các loại rau, củ và quả giàu Vitamin cùng chất xơ sẽ vừa giúp bạn giảm cân và tăng cường bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, bạn nên bổ sung đủ các thực phẩm giàu Protein, chất béo. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến những thực phẩm này, bạn chỉ nên sử dụng các phương pháp đơn giản như luộc và hấp để loại bỏ dầu mỡ.
  • Bạn cũng nên thay thế đường chế biến công nghiệp bằng cách sử dụng các loại đường từ tự nhiên như mật ong, đường mía hay đường thốt nốt. Đồng thời, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước ngọt cùng bia rượu để tránh làm phản tác dụng của phương pháp này.
Thực đơn giảm cân được nhiều người trải nghiệm Eat Clean
Thực đơn giảm cân được nhiều người trải nghiệm Eat Clean

Xem thêmThực đơn Eat Clean giảm cân cho sinh viên hiệu quả trong 7 ngày

2.2. Low Carb – thực đơn giảm cân khoa học được nhiều người yêu thích

Nói đến thực đơn giảm cân khoa học, không thể không nhắc đến Low Carb – thực đơn cắt giảm tối đa lượng tinh bột nhưng không giới hạn các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo nạp vào cơ thể.

Để duy trì các hoạt động cho cơ thể, bạn chỉ sử dụng 75% lượng Carbs so với bình thường. Sau đó, cơ thể sẽ tiêu thụ phần năng lượng vừa được cung cấp, đồng thời đốt cháy lượng mỡ tích tụ giúp giảm cân.

Chế độ ăn này dựa trên nguyên lý hạn chế tiêu thụ tinh bột là Carb có trong ngũ cốc, rau củ nhiều tinh bột và trái cây và tập trung vào thực phẩm giàu Protein và chất béo. Lượng Carb chiếm khoảng 50 – 150 gram mỗi ngày.

Thực đơn Low Carb mang lại hiệu quả giảm cân khoa học
Thực đơn Low Carb mang lại hiệu quả giảm cân khoa học

2.3. Thực đơn giảm cân KETO

Đây là thực đơn ăn kiêng giảm cân dựa trên nguyên lý ít lượng Carbohydrate và chứa ít lượng chất béo, Protein lành mạnh cho cơ thể. Nhờ vậy mà quá trình đốt cháy calo trong cơ thể diễn ra hiệu quả nhanh chóng.

Dựa theo nguyên lý ấy, năng lượng được tích trữ trong cơ thể của bạn sẽ được đốt cháy hiệu quả và nhanh chóng. Đồng thời, thực đơn giảm cân khoa học KETO còn có tác dụng chuyển hóa chất béo trở thành loại Ketone để có thể đáp ứng năng lượng cho bộ não và hoạt động thường ngày. Từ đó mà giúp giảm đi lượng mỡ thừa và cải thiện cân nặng hiệu quả nhanh chóng.

Thực đơn giảm cân khoa học KETO đến từ Nhật Bản
Thực đơn giảm cân khoa học KETO đến từ Nhật Bản

Xem thêmGợi ý một số thực đơn Keto cho sinh viên

Minami hy vọng rằng các thực đơn giảm cân khoa học vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp ích cho bạn. Dựa vào những nguyên tắc cơ bản khi thiết lập chế độ ăn, bạn nên lựa chọn cho mình một thực đơn phù hợp và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch đã đặt ra. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *