Cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả nhanh nhất cho nam và nữ

Cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả nhanh nhất cho nam và nữ

Đốt mỡ toàn thân luôn là mong ước của nhiều người, bất kể giới tính, độ tuổi nào nhưng bạn bận rộn không có thời gian đến phòng tập. Nếu bạn đang khao khát đi tìm cách giảm mỡ toàn thân tại nhà để đốt cháy đi lượng mỡ thừa của cơ thể thì có thể bài viết này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy cùng Minami tìm hiểu ngay cách giảm mỡ toàn thân tại nhà tốt nhất hiện nay nhé.

1. 30 phút giảm mỡ toàn thân tại nhà mỗi ngày với các bài tập

1.1. Plank giảm mỡ toàn thân với 3 bài tập cơ bản

Các động tác plank là những bài tập giúp giảm mỡ toàn thân một cách “thần kỳ” mà bạn không nên bỏ qua.

Bài 1:

  • Chống khuỷu tay xuống thảm vuông góc với vai.
  • Nâng toàn bộ cơ thể lên sao cho tạo thành một đường thẳng từ phần vai cho đến phần chân. Đồng thời giữ trọng lượng cơ thể trên cao bằng lực của cánh tay và ngón chân, hông nâng cao vừa phải.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 30 giây là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả, đơn giản nhất. Đừng quên siết chặt cơ bụng và hít thở đều nhé.

Bài 2:

  • Chống 2 bàn tay xuống sàn sao cho vuông góc với vai sao cho trọng lượng cơ thể nâng lên nhờ tay và ngón chân.
  • Cố định tay và hông, chân trái nâng lên cao và giữ nguyên tư thế, sau đó siết chặt vùng bụng và giữ nguyên trong khoảng 10 giây.
  • Nhẹ nhàng hạ chân trái xuống, lặp lại tư thế với chân phải trong 10 giây tiếp theo.
Plank là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Plank là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Bài 3:

  • Nằm nghiêng người theo dọc thảm, chống khuỷu tay phải xuống sao cho cánh tay và cẳng tay vuông góc với nhau. Tiếp theo, hai chân xuôi theo thân mình và giữ chân trụ chắc, đồng thời tay trái các bạn giơ thẳng đứng lên.
  • Nhấc chân trái lên, giữ nguyên tư thế plank giảm mỡ toàn thân trong 30 giây và thực hiện tương tự với bên người còn lại.

1.2. Tập Aerobic là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả

Bên cạnh các bài tập plank đơn giản thì Aerobic cũng là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà rất hiệu quả. Mỗi ngày, các bạn chỉ cần dành 20-30 phút hoặc có thể tập với cường độ lớn hơn là 60 phút, kết hợp đa dạng các bài tập Aerobic như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ, bơi lội,… sẽ giúp bạn đạt kết quả cao hơn.

1.3. Kết hợp chạy ngắt quãng với chạy cường độ cao

  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tập cường độ cao được tập thành từng quãng giúp giảm mỡ tốt hơn là các bài tập cường độ vừa.
  • Các bạn có thể tập các bài tập chạy ngắt quãng như: 1 phút chạy nước rút, tiếp theo là 3 phút chạy bộ chậm. Lặp đi lặp lại chu kì này trong khoảng 20 phút là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả.

1.4. Tập Yoga giảm cân, cải thiện vóc dáng

Yoga không chỉ giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng chỉ với 30 phút.

Bài 1: Downward – Facing Dog

  • Bắt đầu với tư thế quỳ giữa thảm, 2 tay vươn dài ra trước chống trên sàn.
  • Tiếp theo, nhón chân và đẩy chân dài ra sau, nâng gối và thân người lên sao cho chân thẳng, tay vẫn chống sàn. Lúc này lưng và chân tạo thành hình tam giác, tay và lưng thẳng hàng, mắt hướng nhìn về đầu gối.
  • Hít thở thật sâu trong khoảng 10-15 nhịp.

Tư thế Downward – Facing Dog

Cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả nhanh nhất cho nam và nữ
Cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả nhanh nhất cho nam và nữ

Bài 2: Extended Child’s

  • Bắt đầu với tư thế quỳ giữa thảm, hai tay vương dài ra trước và ép người sát xuống thảm càng sâu càng tốt, mắt hướng nhìn xuống thảm.
  • Hít thở sâu, đều đặn từ 10-15 nhịp.

Bài 3: Upward – Facing Dog

  • Bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống thảm, nâng 2 tay và phần thân người trước lên, chống 2 bàn tay xuống thảm và phần chân giữ nguyên.
  • Khi đó, lưng vươn thẳng, mặt hướng cổ ra phía sau và mắt nhìn lên trần nhà.
  • Hít thở sâu, tập trung khoảng 10-15 nhịp.

2. Cách giảm mỡ toàn thân tại nhà từ chế độ dinh dưỡng khoa học

2.1. Ăn chế độ ít calo

Một thực đơn ít calo sẽ là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà rất quan trọng. Các bạn không nên ăn quá ít calo hoặc ít hơn 1200 calo mỗi ngày bởi khi lượng calo trong cơ thể quá thấp, bạn có thể ngừng giảm cân hoặc chuyển sang chế độ giảm nạc thay vì giảm mỡ.

Xem thêmCách tính calo thức ăn hàng ngày để giảm cân hiệu quả

2.2. Nên sử dụng Protein nạc

Protein là yếu tố quan trọng và cần thiết cho quá trình chuyển hóa các chất của cơ thể. Nên tăng cường Protein nạc trong bữa ăn của bạn bằng các thực phẩm như: thịt gia cầm, thịt lợn nạc, thịt bò nạc, sữa ít béo, hải sản, đậu,…

Bên cạnh đó, cần hạn chế ăn các thực phẩm sữa nguyên béo, thịt mỡ, bơ động vật,…

Tư thế Downward – Facing Dog
Tư thế Downward – Facing Dog

2.3. Bổ sung thêm các loại rau củ quả cho khẩu phần ăn

Rau củ quả là nguồn thực phẩm bổ sung các Vitamin, chất xơ và dưỡng chất cần thiết rất tốt cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt hiệu quả cho các bạn đang giảm mỡ, giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn khoảng 5-9 khẩu phần rau củ mỗi ngày, trong đó 1-2 khẩu phần là trái cây, còn lại là rau củ.

Nên lựa chọn rau củ có màu sáng hoặc đậm màu, những loại này sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Xây dựng thực đơn lành mạnh bằng rau củ quả chính là cách giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả.

2.4. Uống nhiều nước lọc

Các bạn nên uống đủ mỗi ngày 2 lít nước giúp thanh lọc cơ thể, hạn chế tích tụ mỡ thừa, đặc biệt uống nước trước bữa ăn giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể hiệu quả. Hãy loại bỏ đồ uống chứa các chất kích thích như rượu, bia,… hay các đồ uống có gas vì chúng chứa nhiều calo và các chất không tốt cho cơ thể.

3. Viên giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami 540 viên

Viên giảm cân 15kg đến từ thương hiệu Minami Healthy Foods của Nhật Bản là lựa chọn tốt nhất hiện nay cho những bạn đang tìm cách giảm mỡ toàn thân tại nhà. Bên cạnh việc tập luyện kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh thì sử dụng viên giảm cân 15kg Minami hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích và hiệu quả an toàn, nhanh chóng:

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng.
  • Cải thiện bài tiết insula, đồng thời ức chế các phản ứng ngọt.
  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bổ sung Enzyme và lợi khuẩn có lợi cho đường ruột, phòng, chống vấn đề táo bón.
  • Giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa suy nhược cơ thể.
Viên giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami 540 viên
Viên giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami 540 viên

Trên đây là các cách giảm mỡ toàn thân tại nhà được các chuyên gia đánh giá cao và được nhiều bạn áp dụng rất thành công. Rất mong qua bài viết, các bạn sẽ áp dụng chế độ tập luyện cũng như thực đơn dinh dưỡng phù hợp để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối cho mình. Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *