Nếu Bạn Biết Những Quy Tắc Này Giảm Cân Tại Nhà An Toàn Tự Nhiên Đơn Giản Hơn Bạn Nghĩ Rất Nhiều

Một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy vào sáng sớm

Luôn có quan niệm rằng “giảm cân tại nhà” thật khó khăn, tốn thời gian, kinh tế … nhưng thật chất là bạn không đủ kiên trì. “Giảm cân tại nhà” đơn giản hơn bạn nghĩ, an toàn hơn bạn tưởng tượng rất nhiều, nếu bạn áp dụng những quy tắc dưới đây vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

1. Một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy vào sáng sớm 

Uống 1 cốc nước ấm ngay sau khi tỉnh dậy có thể giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bởi nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể từ đó giúp tăng tốc độ trao đổi chất để đốt cháy Calo hơn.

Một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy vào sáng sớm
Một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy vào sáng sớm

2. Ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như người giàu, ăn tối như hành khất

Một điều bạn cần khắc cốt ghi tâm đó là “nếu không muốn tăng cân thì không nên bỏ bữa sáng”.

Bữa sáng được xem là 1 trong 3 bữa ăn chính trong ngày. Bữa sáng cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng với tỉ lệ cân đối bao gồm: bột đường (cơm, bún, bánh mỳ, bánh cuốn, phở…); chất đạm (thịt, trứng, sữa, cá, đậu); chất béo (dầu, mỡ, bơ); vitamin, khoáng chất, chất xơ (rau, trái cây).

Sáng ăn như vua, tối ăn như ăn mày
Sáng ăn như vua, tối ăn như ăn mày

Khối lượng bữa sáng: Cung cấp từ ⅓ -¼ nhu cầu năng lượng thay vì dồn gánh nặng nạp năng lượng lên bữa trưa và bữa tối.

Bởi vì sự trao đổi chất của cơ thể bắt đầu tăng tốc từ 4h sáng và đạt đỉnh điểm vào 4h chiều. Do đó bạn bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng! Từ 4h chiều đến 4h sáng, sự trao đổi chất giảm xuống, dễ tích luỹ mỡ thừa nếu nạp quá nhiều thức ăn trong thời gian này.

Năng lượng được ưu tiên nạp nhiều vào buổi sáng, ít dần vào buổi trưa và cực kì ít vào buổi tối. Buổi tối nên nạp những thực phẩm dễ tiêu hoá, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

3. Một vài thay đổi nhỏ trong các bữa ăn 

– Đầu tiên hãy thay tất cả các bát, chén ăn bạn đã dùng trước đó sang loại có size nhỏ hơn bình thường. Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm đi khẩu phần ăn hàng ngày và giúp bạn thích nghi với khẩu phần ăn mới hiệu quả hơn.

Chọn mua chén bát size nhỏ
Chọn mua chén bát size nhỏ

– Ăn chậm, nhai kỹ: Chúng ta cần thời gian để thức ăn tới dạ dày đồng thời báo tin lên não bộ về lượng thức ăn đã nạp vào, từ đó kiểm soát được lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể.

Nếu ăn quá nhanh, cơ thể chưa kịp phản ứng, dễ có thể vượt quá ngưỡng “đủ” mà thường sau 10 -15’, đây là tình trạng khiến bạn rơi vào vòng luẩn quẩn của việc dư thừa năng lượng.

– Chia thành các bữa ăn nhỏ: Thay vì ăn 3 bữa chính trong ngày hãy chia thành các bữa nhỏ. Điều này giúp bạn kiểm soát được trọng lượng và độ bền năng lượng trong một ngày dài.

4. Tập luyện đơn giản tại nhà 

Vận động là điều bạn không được phép bỏ qua. Hãy dành thời gian ít nhất 20 – 30’ mỗi ngày để tập những bài tập đơn giản như: 

  • Nhảy dây
  • Plank
  • Squat ….
Tập bài tập đơn giản tại nhà
Tập bài tập đơn giản tại nhà

Đồng thời, hãy cố gắng di chuyển nhiều nhất có thể tại văn phòng, nơi làm việc như đi bộ đến chỗ làm, đi thang bộ thay vì thang máy….

“Vóc dáng vạn người mê” của các Hotgirl, người mẫu, diễn viên bí mật đều nằm ở những quy tắc trên! Chúc các bạn luôn giữ gìn được vóc dáng “khoẻ – đẹp”, tràn đầy sức sống mỗi ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *