Bệnh gout ban đỏ có nguy hiểm không? – Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh gout ban đỏ có nguy hiểm không? - Nguyên nhân và cách điều trị

Chắc chắn bạn ít nghe đến tên bệnh gout ban đỏ tuy nhiên lupus hệ thống thì chắc đã từng nghe. Thực chất hai tên bệnh này là một và đây là một bệnh thực sự nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người mắc phải. Do đó, hiểu đúng về bệnh sẽ giúp người bệnh tìm được cách điều trị hiệu quả.

1. Bệnh gout ban đỏ là gì?

Gout ban đỏ là một bệnh lý về xương khớp. Theo một số nghiên cứu tỷ lệ mắc gout ban đỏ ở nữ giới sẽ cao hơn gấp 8 lần so với nam giới.

Hệ thống miễn dịch của những người mắc bệnh này sẽ bị suy yếu một cách rõ rệt. Tức là thay vì hệ thống này có tác dụng chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài thì lại tấn công những tế bào và các cơ quan khác bên trong cơ thể. Từ đó gây tổn thương và rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Các cơ quan bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bệnh gout ban đỏ: khớp xương, da, máu, tim, phổi, gan, thận, hệ thần kinh…

Gout ban đỏ là một bệnh lý về xương khớp rất khó chữa
Gout ban đỏ là một bệnh lý về xương khớp rất khó chữa

2. Nguyên nhân gây ra gout ban đỏ

Gout ban đỏ là một bệnh khá phổ biến, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Dựa trên một số nghiên cứu và thống kê, các bác sĩ đã rút ra được 3 nguyên nhân chính sau:

  • Yếu tố di truyền: Có đến 60% số bệnh nhân mắc bệnh này do trong gia đình đã từng có người mắc bệnh.
  • Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ thường sẽ phải trải qua thời kỳ mang thai, sinh đẻ và cho con bú. Đây chính là thời kỳ nội tiết tố của phụ nữ thay đổi mạnh, khiến nguy cơ mắc bệnh gout ban đỏ tăng cao hơn nam giới rất nhiều.
  • Môi trường gây bệnh: Môi trường sống là một yếu tố quan trọng, thường là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các căn bệnh ở con người. Và với gout ban đỏ cũng vây. Những người sống trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm và các chất độc hại sẽ luôn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
Thay đổi nội tiết tố gây ra gout ban đỏ
Thay đổi nội tiết tố gây ra gout ban đỏ

3. Bệnh gout ban đỏ có nguy hiểm không?

Bệnh gout ban đỏ là một bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp lên khắp cơ thể. Người bệnh sẽ thường có những triệu chứng như sau:

  • Cảm thấy đau nhức, nóng đỏ ở các khớp xương trong cơ thể. Các cơn đau này thường bắt đầu ở khớp ngón tay, ngón chân, dần dần lan rộng ra các khớp khác.
  • Hệ thống miễn dịch suy yếu khiến người bệnh dễ bị dị ứng thời tiết hay cảm cúm.
  • Khi bệnh trở nên nặng hơn hệ thống miễn dịch sẽ tấn công đến các bộ phận khác trong cơ thể như mắt, hệ thần kinh, gan, tim, phổi,…
  • Thời tiết càng lạnh thì các triệu chứng gout ban đỏ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Và khi bệnh nặng lên, bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều triệu chứng như đau nhức xương khớp, sốt, chán ăn, mất ngủ. Bên cạnh đó, các vùng da trên cơ thể sẽ bị bong tróc, thậm chí lở loét gây ngứa ngáy, đau đớn, mất thẩm mỹ,…

Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người, mức độ nặng nhẹ của bệnh và thời điểm can thiệp điều trị mà bệnh nhân có thời gian sống ngắn hay dài. Có trường hợp bệnh nhân chỉ sống được vài tháng, vài năm sau khi mắc bệnh. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp bệnh nhân may mắn sống được hơn chục năm thì qua đời.

Gout ban đỏ rất nguy hiểm
Gout ban đỏ rất nguy hiểm

4. Cách điều trị bệnh gout ban đỏ

Bệnh gout ban đỏ là một bệnh rất khó chữa và tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phương pháp điều trị phù hợp. Nếu phát hiện sớm thì có thể chữa trị, kìm hãm cơn đau và kéo dài sự sống cho người bệnh. Tuy nhiên hầu hết mọi trường hợp bệnh nhân tìm đến bệnh viện khi có những triệu chứng trên thì bệnh đã nặng. Do vậy mà việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Chính vì vậy ngay từ bây giờ, bạn đừng chủ quan nữa, đừng lấy sức khỏe của mình ra để đùa giỡn nữa. Bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện ra bệnh một cách sớm nhất. Khi có biểu hiện đau xương khớp kèm theo nổi ban đỏ trên cơ thể, nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế để được chẩn đoán ngay.

Bệnh gout ban đỏ là một bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Nó sẽ khiến người bệnh sống trong đau đớn, bệnh tật và ảnh hưởng tâm lý, đồng thời tuổi thọ của mọi người sẽ không cao. Chính vì thế, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể thao phù hợp với sức khỏe là cách tốt nhất để phòng chống gout ban đỏ.

Chế độ ăn và cách sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để phòng chống bệnh gout ban đỏ
Chế độ ăn và cách sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để phòng chống bệnh gout ban đỏ

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh, bạn có thể sử dụng kết hợp với thực phẩm chức năng trị gout giúp hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng gout mà vô cùng an toàn hiệu quả. Viên trị gout Anserine Minami 240 viên của Nhật Bản được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam bởi 100% thành phần được làm từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe mọi người.

Viên trị gout Anserine Minami 240 viên có các công dụng vàng như sau:

  • Giảm lượng Acid Uric ở khớp xương.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm hấp thụ và chuyển hóa chất đạm hiệu quả.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể.
Viên trị gout Anserine Minami 240 viên
Viên trị gout Anserine Minami 240 viên

Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp cho vấn đề bệnh gout ban đỏ có nguy hiểm không. Đồng thời giúp ta biết được nguyên nhân và tìm ra cách điều trị hợp lý. Gout ban đỏ rất nguy hiểm và khó chữa. Vì vậy bạn đừng chủ quan với nó mà hãy tìm ngay giải pháp hợp lý cho mình nhé. Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *