Các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà

Các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà

Các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà dưới đây là những phương pháp chữa gút cực kỳ hiệu quả trong việc giúp giảm đi các cơn đau, chống viêm, hỗ trợ chữa lành được các tổn thương. Các triệu chứng thường gặp của bệnh gút có thể xuất hiện và biến mất, chúng ta không nên chủ quan mà không phòng ngừa các triệu chứng này.

Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh gút (gout) là gì?

Trước khi tìm hiểu các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà thì chúng ta cần biết bệnh gút là gì trước đã nhé!

Bệnh gút là một loại bệnh về viêm khớp xảy ra do bị rối loạn chuyển hóa nhân Purin khiến cho nồng độ Acid Uric trong máu bị tăng cao, làm các tinh thể muối Urat Natri bị lắng đọng trong các mô gây viêm, đau.

Bệnh gút là một dạng viêm khớp, xảy ra nhiều ở khớp chân và khớp tay
Bệnh gút là một dạng viêm khớp, xảy ra nhiều ở khớp chân và khớp tay

Trên thực tế thì Acid Uric được hình thành trong cơ thể người và thường rất vô hại. Sau khi thực hiện một số hoạt động cần thiết thì Acid Uric sẽ nhanh chóng được đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu và qua phân.

Nhưng đối với những người bệnh mắc gout, nồng độ Acid Uric trong máu tăng cao và được tích tụ dần qua thời gian. Khi nồng độ này vượt quá mức cho phép thì những tinh thể nhỏ Acid Uric được hình thành, tập trung lại ở các khớp và làm sinh ra hiện tượng viêm, sưng và đau đớn cho người bệnh.

Tham khảo ngay các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà dưới đây để ngăn ngừa và hạn chế các cơn đau do gút gây ra nhé!

2. Các cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà

2.1. Uống nhiều nước

Tăng cường việc tiêu thụ chất lỏng sẽ thúc đẩy được thận giải phóng ra các chất lỏng dư thừa. Điều này làm giảm đi tình trạng sưng ở những người bệnh mắc gút.

Nước đang là cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà. Đây là chất lỏng tốt nhất mà người mắc gút nên bổ sung để giúp cải thiện các triệu chứng. Nhưng với các chất lỏng khác như nước hầm rau củ quả hoặc các loại trà thảo mộc cũng có thể giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của gút.

Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không tiêu thụ rượu, nước ngọt để tránh làm gia tăng nhân Purin và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Uống nhiều nước là cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà
Uống nhiều nước là cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà

2.2. Tăng cường lượng vitamin C

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung Vitamin C có thể giúp hỗ trợ làm giảm đi nồng độ Acid Uric trong máu, giúp điều trị và phòng ngừa bệnh gút. Do đó, người bệnh gút nên cân nhắc việc bổ sung các loại thực phẩm giàu Vitamin C, gồm cả trái cây và rau củ.

2.3. Ăn nhiều anh đào

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung thêm quả anh đào trong 2 ngày liên tục có thể làm giảm đi khoảng 35% các triệu chứng của bệnh gút. Quả anh đào có chứa hàm lượng Anthocyanins cao, đây là một hợp chất chống viêm rất tốt.

Người bệnh gút có thể bổ sung quả anh đào dưới dạng quả tươi, nước ép hoặc được chiết xuất từ anh đào.

Ăn nhiều anh đào giảm các triệu chứng của gút
Ăn nhiều anh đào giảm các triệu chứng của gút

2.4. Bổ sung gừng

Gừng là loại thực phẩm giúp chống viêm hiệu quả và được chứng minh là một trong những cách chữa bệnh gút tại nhà. Sử dụng gừng tươi có thể làm giảm đi các cơn đau liên quan đến Acid Uric trong máu và phòng ngừa cơn đau gút bùng phát.

Người bệnh có thể giã nát một củ gừng ngâm trong 2 thìa nước nóng trong khoảng 10 phút. Sử dụng nước gừng này 3 lần/ngày để giúp cải thiện các triệu chứng gút nhé!

2.5. Chữa bệnh gout với cần tây

Cần tây là một trong những loại thực phẩm được dùng để điều trị vấn đề về đường tiết niệu rất hiệu quả. Đối với bệnh gút, sử dụng cần tây sẽ là một cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà hiệu quả.

Ăn cần tây hàng ngày, đặc biệt là ăn sống, nước ép hoặc chiết xuất từ hạt cần tây sẽ có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Chữa bệnh gout với cần tây
Chữa bệnh gout với cần tây

3. Sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh gút:  Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Ngoài những cách chữa bệnh gút bằng chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt khoa học thì cách chữa bệnh gút tốt nhất bằng việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng trị gút cũng được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh mục đích hỗ trợ điều trị gút thì những sản phẩm viên uống này còn giúp phòng tránh bệnh gút rất hiệu quả.

Minami là thương hiệu luôn được người tiêu dùng Nhật Bản và người tiêu dùng trên toàn thế giới xem là lựa chọn số 1, có rất nhiều những sản phẩm nổi bật. Đặc biệt, viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên là cách chữa bệnh gút tốt nhất hiện nay. Thành phần có trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản này hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên – Cách chữa bệnh gút tốt nhất các công dụng chính như sau:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương.
  • Salicin có trong dịch của vỏ cây Western có tác dụng ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
Cách chữa bệnh gút tốt nhất - Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Cách chữa bệnh gút tốt nhất – Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
  • Giảm nhanh được các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chữa bệnh gút tốt nhất tại nhà. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay phương pháp này để ngăn chặn tình trạng đau do gout kéo dài. Minami luôn đồng hành cùng bạn và cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

MINAMI VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 3 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline mua hàng: 1800.555.591

Website: https://minamivietnam.com/

Fanpage: Minami Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *