[BẬT MÍ] 5 phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho chị em hiệu quả nhất

Bụng là bộ phận dễ tích mỡ nhất trên cơ thể, đặc biệt là phần bụng dưới. Bạn sẽ không dễ che giấu khi mà lượng mỡ bụng của mình tích tụ quá lớn. Nhiều chị em phụ nữ luôn tìm cách giảm mỡ bụng, tuy nhiên bụng dưới lại là vùng khó giảm mỡ nhất. Trong bài viết sau Minami sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất.

1. Nguyên nhân cơ thể tích mỡ và béo bụng dưới?

Để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, ta cần biết nguyên nhân để biết cách phòng tránh và hạn chế mắc phải. Thông thường béo bụng dưới có 3 nguyên nhân chính mà nhiều người dễ mắc phải là:

  • Mất cân bằng giữa năng lượng đốt cháy và năng lượng tích trữ trong cơ thể sẽ sinh ra mỡ bụng dưới. Khi năng lượng trong cơ thể được đốt cháy quá ít, năng lượng thừa còn lại sẽ được chuyển thành mỡ và tích ở vùng bụng.
  • Mất cân bằng nội tiết tố có thể tạo ra mỡ thừa ở bụng dưới. Ba nội tiết tố Estrogen, Progesterone và Testosteron dễ bị biến động, thay đổi do ảnh hưởng của tuổi tác. Sự chuyển đổi từ năng lượng sang mỡ thừa này cũng phụ thuộc vào cơ địa từng người.
  • Stress cũng là nguyên nhân khiến bạn tích mỡ bụng dưới. Một loại Hormone có thể gây béo đó là Cortisol – Hormone căng thẳng, chúng sẽ tăng lên khi bạn căng thẳng, stress. Điều này sẽ khiến bạn tăng cân và tích tụ mỡ thừa nhiều ở phần bụng.

Stress cũng là nguyên nhân khiến bạn bị tích mỡ bụng dướiStress cũng là nguyên nhân khiến bạn bị tích mỡ bụng dưới

2. Giảm mỡ bụng dưới với 5 phương pháp hiệu quả

2.1. Sử dụng muối rang để giảm mỡ bụng

Sử dụng muối biển để chườm nóng là một cách giảm mỡ bụng dưới được nhiều người áp dụng và thu được kết quả khá ưng ý. Thực hiện cách giảm mỡ này không hề khó khăn và có thể tranh thủ áp dụng bất cứ khi nào bạn rảnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: Một cái chảo, một chiếc khăn bông dày và 200 gram muối biển.
  • Đặt chảo lên bếp bật lửa to cho đến khi nóng chảo, đổ phần muối đã chuẩn bị vào và đảo đều. Sau 4-5 phút đảo đều trên chảo thì tắt bếp. Đổ lượng muối vừa rang vào khăn bông rồi túm chặt lại.
  • Chườm lên phần bụng dưới, xoa đi xoa lại theo hướng từ trên xuống dưới, đôi khi xoay vòng tròn cho đến khi muối nguội. Tránh chườm một chỗ quá lâu vì có thể gây bỏng da do nhiệt từ muối rang nóng.

Giảm mỡ bụng dưới bằng cách chườm muối biển nóngGiảm mỡ bụng dưới bằng cách chườm muối biển nóng

Lưu ý: Khi giảm mỡ bụng dưới với phương pháp chườm bụng bằng muối rang, bạn cần thực hiện thường xuyên. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn đều nên chườm bụng. Thực hiện liên tục trong một tháng bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

2.2. Giảm mỡ bụng dưới với nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang chắc hẳn không xa lạ gì với những người có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ. Đối với những người giảm cân, đây là một đồ uống hàng ngày không thể thiếu. Để giảm mỡ bụng dưới ta có thể làm nước đậu đen rang, vừa dễ chế biến vừa dễ sử dụng.

Nước đậu đen rang vừa dễ chế biến vừa dễ uốngNước đậu đen rang vừa dễ chế biến vừa dễ uống

Cách chế biến:

  • Rửa đậu đen sạch, để ráo nước.
  • Cho vào chảo nóng rang lên cho đến khi vỏ hạt đậu tự tách ra.
  • Đổ thêm nước vào rồi đun cho đến khi nước sôi, chuyển màu đỏ nhạt.
  • Lọc phần nước và đậu riêng ra.
  • Để nguội và thưởng thức.

Lưu ý: Bạn nên uống mỗi ngày một cốc trước khi ăn trưa để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng dưới tốt nhất.

Ngoài cách làm nước đậu đen rang ra thì còn các cách chế biến đậu đen khác bạn có thể tham khảo các cách giảm mỡ bụng dưới bằng đậu đen.

2.3. Thay đổi chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng dưới

Ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giảm mỡ, giảm cân của cơ thể. Theo nghiên cứu, yếu tố này quyết định đến 70% sự thành công trong kế hoạch giảm mỡ bụng dưới của chúng ta.

Để giảm mỡ bụng dưới một cách nhanh chóng, bạn cần lưu ý những điều sau trong chế độ ăn uống hàng ngày:

  • Giảm lượng tinh bột nạp vào mỗi ngày, vì tinh bột là chất gây béo, tích mỡ phổ biến nhất. Ta có thể thay thế gạo thông thường bằng cách sử dụng gạo lứt hay yến mạch.
  • Bổ sung thêm rau và các loại trái cây vào chế độ ăn hàng ngày. Ăn nhiều rau và trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, vitamin mà lượng calo lại thấp.
  • Chỉ ăn các thực phẩm chứa chất béo tốt như thịt nạc, cá ngừ, rau củ có lá xanh,… Tránh xa những thực phẩm chứa chất béo xấu như bánh quy, đồ chiên, thức ăn nhanh, đồ ăn sẵn,…
  • Hạn chế hấp thu đường từ những món như bánh kẹo, nước ngọt, trà sữa,…

Thức ăn nhanh tuy hấp dẫn nhưng bạn phải tránh xa nếu muốn giảm mỡ bụng dướiThức ăn nhanh tuy hấp dẫn nhưng bạn phải tránh xa nếu muốn giảm mỡ bụng dưới

Hiện nay có nhiều chế độ ăn giảm cân, lành mạnh bạn có thể áp dụng như chế độ ăn Eat Clean, chế độ ăn KETO, chế độ ăn Low – Carb,… Trong đó Eat Clean là chế độ ăn bạn không thể bỏ qua nếu muốn giảm mỡ bụng dưới. Không kiêng khem hay bỏ qua một số dinh dưỡng như một số chế độ ăn khác, Eat Clean sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới bằng việc ăn thực phẩm sạch và ít chất béo xấu.

2.4. Giảm mỡ bụng dưới bằng phương pháp đi bộ khi bụng đói

Theo nghiên cứu của tạp chí dinh dưỡng nước Anh, đi bộ vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp đốt cháy nhiều hơn 20% lượng mỡ so với tập luyện sau khi ăn.

Khi vận động lúc đói, cơ thể sẽ buộc phải đốt cháy mỡ thừa thay cho năng lượng tiêu hao. Nếu bạn tập luyện nặng hoặc chạy bộ thì cơ thể sẽ phải sử dụng Carbonhydrate vì không thể đốt cháy mỡ kịp với năng lượng cần tiêu hao. Nhưng khi đi bộ thì cơ thể không đòi hỏi đốt cháy năng lượng nhanh như vậy, do đó thứ được đốt cháy chỉ là mỡ thừa.

Đi bộ vào sáng sớm khi bụng còn đói giúp bạn đốt mỡ cực kì hiệu quảĐi bộ vào sáng sớm khi bụng còn đói giúp bạn đốt mỡ cực kì hiệu quả

Để giảm mỡ bụng dưới, bạn nên bắt đầu thói quen đi bộ sáng sớm ngay từ ngày mai. Bạn hãy mang theo nước bên mình để tránh bị đuối sức do mất nước và còn giảm cảm giác đói nhé!

2.5. Tập Cardio cường độ cao để tăng cường khả năng đốt mỡ

Không phải cứ muốn giảm mỡ bụng dưới là cứ chăm chăm tập gập bụng, bởi gập bụng là bài tập tăng cơ bụng. Còn mỡ bụng thì vốn đã nổi tiếng là “lì đòn”, nếu không tập đúng cách thì nó vẫn còn ở đấy.

Thay vì tập các bài gập bụng thì ta nên chọn tập luyện theo phương pháp HIIT. Đây là các bài tập Cardio cường độ cao. Khi tập bạn sẽ vận động toàn thân, khiến nhịp tim của bạn tăng cao đến mức đốt cháy mỡ thừa, loại bỏ phần mỡ bụng. Bên cạnh giảm mỡ bụng dưới thì các bài tập HIIT còn giúp bạn tăng sức bền, thể lực cho cơ thể và khoẻ mạnh hơn.

Các bài tập HIIT giúp nhịp tim tăng cao đến mức đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt mỡ bụngCác bài tập HIIT giúp nhịp tim tăng cao đến mức đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt mỡ bụng

Bạn có thể tập các bài tập HIIT như Squat, Plank, Jumping Jacks, Burpees,… Đây là các bài tập HIIT hiệu quả được nhiều người áp dụng khi muốn đốt cháy mỡ thừa một cách gấp rút. Thực hiện những bài tập HIIT đều đặn liên tục hàng ngày thì việc giảm mỡ bụng dưới của bạn sẽ sớm có kêt quả.

Với 5 phương pháp giảm mỡ bụng dưới ở trên, chúc chị em phụ nữ áp dụng thành công và có một vòng eo thon thả, hấp dẫn.

 

Xem thêm:

10 loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ giảm mỡ tăng cơ

Có viên uống hỗ trợ giảm cân Minami – Giảm cân không còn là nỗi sợ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *