Học phụ nữ Nhật 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả

Mỡ bụng – vị trí đầu tiên mà hầu hết các mẹ sau sinh xong đều lo lắng tìm biện pháp để khắc phục. Giảm mỡ bụng sau sinh là điều cần thiết nhưng để giảm cân mà không ảnh hưởng đến việc chăm sóc con nhỏ lại càng quan trọng hơn. Phụ nữ Nhật nổi tiếng với bí quyết dưỡng da, giữ dáng sau sinh rất hiệu quả và được phụ nữ ở nhiều quốc gia học tập. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, Minami sẽ chia sẻ với chị em bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh của phụ nữ Nhật giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng bụng thon gọn.

1. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách cho con bú nhiều sữa mẹ

Đây chính là cách giảm mỡ bụng sau sinh “thần tốc” được các mẹ Nhật chia sẻ. Mỗi một ngày cho con bú, mẹ có thể tiêu hao đến 600kcal năng lượng. Chính vì vậy, hầu hết các bà mẹ Nhật đều cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ ở năm đầu tiên.

Giảm mỡ bụng thần tốc sau sinh nhờ việc cho con bú mỗi ngàyGiảm mỡ bụng thần tốc sau sinh nhờ việc cho con bú mỗi ngày

Có không ít chị em gặp phải tình trạng dù cung cấp đủ các dưỡng chất tốt cho cơ thể từ thực đơn ăn uống đặc biệt sau sinh mà vẫn không đủ sữa cho con bú, nhưng cân thì cứ tăng vù vù. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong chế độ ăn uống có chứa nhiều đường và chất béo. Sữa ra ít, các mẹ phải cho bé ăn sữa ngoài khiến nhu cầu bú mẹ của bé ngày càng ít và mẹ cũng sẽ tiêu hao ít calo hơn. Lúc này hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình sao cho cân bằng với lượng calo cần thiết cho các hoạt động trong ngày.

2. Giảm mỡ bụng sau sinh với bí ngô

Bí ngô là loại quả rất quen thuộc nhưng lại ít có trong danh sách thực phẩm thường xuyên sử dụng của người Việt. Đây là loại quả được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn của người Nhật. Theo đánh giá từ các chuyên gia, trong bí ngô có chứa nhiều loại vitamin A, B, C, Kali, Magie,… Đây đều là những dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đồng thời hỗ trợ làm đẹp, cải thiện thị lực và có lợi cho sự phát triển của cơ bắp.

Bí ngô là thực phẩm có nhiều trong bữa ăn của người Nhật giúp giảm cân hiệu quảBí ngô là thực phẩm có nhiều trong bữa ăn của người Nhật giúp giảm cân hiệu quả

 Trong 1 bát bí đỏ chỉ có 80g calo nhưng có tới 16g chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong bí đỏ sẽ giúp cho bạn cảm thấy nhanh no hơn. Khi dạ dày được làm đầy, cảm giác thèm ăn sẽ được hạn chế. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, từ đó giảm được lượng calo dư thừa nạp vào bên trong cơ thể.

Đặc biệt, trong bí đỏ còn có vitamin T  giúp tăng trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, phát triển cơ bắp. Chính vì vậy, bí đỏ là loại thực phẩm đầu tiên nằm trong bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả của phụ nữa Nhật.

3. Giảm mỡ bụng sau sinh với súp Miso

Người Việt thường ít khi ăn các món súp, vậy nên món súp Miso có thể nghe còn xa lạ với nhiều người. Súp Miso là một trong những món ăn truyền thống của người Nhật có vị nhạt, thanh mát và rất tốt cho sức khoẻ.

Giảm mỡ bụng sau sinh với món súp Miso truyền thống của NhậtGiảm mỡ bụng sau sinh với món súp Miso truyền thống của Nhật

Nguyên liệu chính làm nên món súp truyền thống của người Nhật này là: nước tương, đậu phụ và rong biển. Món canh này mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: Protein, Canxi, chất xơ,… Đây đều là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cảm giác thèm ăn, kích thích khả năng trao đổi chất của cơ thể nên có thể hỗ trợ giảm cân.

Các nguyên liệu làm súp Miso đều rất quen thuộc và dễ mua. Do đó, chị em muốn giảm mỡ bụng sau sinh có thể đưa ngay món ăn này vào danh sách thực đơn ăn uống của mình.

4. Giảm mỡ bụng sau sinh nhờ thói quen hóp bụng khi đi bộ

Bạn có biết đi bộ đúng cách cũng là trong những phương pháp giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Người Nhật nói chung và phụ nữ Nhật nói riêng được biết đến là những người đi bộ nhiều nhất.

Hóp bụng khi đi bộ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốtHóp bụng khi đi bộ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh của phụ nữ Nhật nhờ việc hóp bụng khi đi bộ được thực hiện như sau: Khi đi bộ, hãy đếm 1, 2. Số 1 thì thở mạnh để phình bụng ra, số 2 sẽ hít mạnh và hóp chặt bụng. Liên tục lặp đi lặp lại như một thói quen mỗi khi khi bộ bạn sẽ thấy vùng bụng thon gọn rõ rệt mà không bị tăng cân trở lại.

5. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp tập Yoga

Yoga là phương pháp tập luyện rất tốt cho sức khoẻ. Yoga vừa giúp mẹ bầu nhanh chóng lấy lại vóc dáng và giảm lượng mỡ thừa cần thiết bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, Yoga còn giúp cho các mẹ ổn định được tâm lý, tránh trầm cảm sau sinh.

Yoga vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả vừa giúp các mẹ tránh trầm cảmYoga vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả vừa giúp các mẹ tránh trầm cảm

Bạn có thể giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả bằng bài tập sau:

  • Ngồi thẳng lưng, 2 chân xếp tròn.
  • Giơ 2 tay lên cao qua đầu, ép 2 bàn tay và các ngón tay vào nhau.
  • Hít sâu cho đến khi cơ bụng căng lên, lưng và ngực hơi ưỡn ra phía trước. Từ từ thở ra, thả lỏng các cơ.

Liên tục lặp đi lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nhanh nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của vòng bụng.

Trên đây là 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả của phụ nữ Nhật. Hy vọng những chia sẻ của Minami đã giúp bạn đánh tan được mối lo về cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại được vòng bụng thời thanh xuân của mình!

 

Xem thêm:

Kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ tại nhà an toàn cho mẹ bỉm sữa

Bỏ túi 3 nguyên tắc thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *