Hé lộ 3 cách chữa bệnh gout tại nhà hiệu quả không cần dùng thuốc

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, không khó để bạn có thể tìm kiếm cho mình hàng trăm chia sẻ về cách chữa bệnh gout. Nhưng tất nhiên, càng nhiều cách thì khiến bạn càng khó lựa chọn và không biết rằng cách điều trị nào mới thực sự hiệu quả. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 cách chữa bệnh gout tại nhà không cần dùng thuốc vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao.

1. Muốn điều trị gout hiệu quả cần tập trung vào điều gì?

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân dẫn đến tính trạng bệnh gout là do hàm lượng Acid Uric trong máu tăng quá cao. Khi khả năng đào thải của gan bị hạn chế, lượng Acid Uric lại không kiểm soát được ở mức cho phép. Điều này đã dẫn đến tình trạng lắng đọng muối Urat chuyển hoá quanh các khớp gây ra bệnh gout.

Muốn điều trị khỏi gout cần kiểm soát hàm lượng Acid Uric trong máuMuốn điều trị khỏi gout cần kiểm soát hàm lượng Acid Uric trong máu

Thực tế, bệnh gout không thể điều trị khỏi hoàn toàn do không thể triệt tiêu được hết Acid Uric có trong máu. Những cách chữa bệnh gout hiệu quả sẽ giúp cho tình trạng bệnh gout được cải thiện và giảm tần suất tái phát bệnh. Chính vì vậy, muốn điều trị bệnh gout hiệu quả, chúng ta cần đi vào giải quyết vấn đề làm thế nào để luôn duy trì được hàm lượng Acid Uric ở mức thấp nhất.

2. Những cách chữa bệnh gout tại nhà không cần dùng thuốc

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống dành riêng cho người bệnh gout

Cách chữa bệnh gout bằng chế độ ăn luôn là phương pháp được các chuyên gia khuyên áp dụng. Trong chế độ ăn uống của người bị bệnh gout sẽ cần:

  • Bổ sung vitamin C hàng ngày cho cơ thể một lượng từ 500-1000mg.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để tăng cường đào thải Acid Uric. Bạn nên ưu tiên sử dụng loại nước kháng kiềm để đạt được hiệu quả cao.
  • Nên ăn các loại thịt màu trắng (như lườn gà, cá sông,…) vì nó có hàm lượng purin ít hơn so với các loại thịt đỏ. Lượng Protein cần thiết cho cơ thể mỗi ngày là 50-100g.
  • Người bị bệnh gout có thể ăn thoải mái cơm, mì, phở, bún, khoai,… Vì đây đều là những thực phẩm có hàm lượng purin dưới 20mg% nên rất an toàn. Lượng tinh bột bạn nên sử dụng trong nữa nằm trong khoảng 70% tổng giá trị của bữa ăn.
  • Nên ưu tiên các món luộc, hấp hoặc sử dụng dầu ô liu, dầu lạc, dầu vừng…. để giảm bớt lượng chất béo.
  • Lưu ý hạn chế ăn các loại rau củ quả có chứa nhiều purin như: nấm, giá đỗ, măng tây,…
  • Nên tránh xa những loại hoa quả chua hay đồ lên men vì chúng có thể làm tăng tốc độ tổng hợp Acid Amin có ở bên trong cơ thể.
  • Tránh các loại nước uống có cồn, nước ngọt đóng chai để bảo vệ chức năng hoạt động của thận. Đồng thời giúp giảm thiểu hàm lượng Acid Uric bên trong máu.

Cách chữa bệnh gout được ưu tiên hàng đầu là xây dựng chế độ ăn phù hợpCách chữa bệnh gout được ưu tiên hàng đầu là xây dựng chế độ ăn phù hợp

2.2. Cách chữa bệnh gout bằng việc thay đổi chế độ sinh hoạt

Cách chữa bệnh gout bằng việc thay đổi chế độ sinh hoạt sẽ được chia ra làm 2 thời điểm: trong cơn đau và ngoài cơn đau.

Trong cơn đau:

Người bệnh gout cần để cho khớp được nghỉ ngơi, bởi việc vận động sẽ làm cho các tinh thể muối Urat được phóng thích nhiều hơn vào bên trong khớp. Vận động nhiều, sẽ làm cho các khớp sưng đau nhiều hơn và cũng kéo dài thời gian đau. Chính vì vậy, nếu đang trong cơn đau gout, tốt nhất là người bệnh nên nằm nghỉ ngơi và hạn chế vận động nhiều nhất có thể.

Ngoài cơn đau:

Trong thời gian ngoài cơn đau, cách chữa bệnh gout cho người bệnh cần thực hiện là:

+ Kiểm soát khắt khe thực đơn ăn uống của mình để tránh tình trạng tăng cân, béo phì. Nếu bạn đang thừa cân, hãy lên cho mình kế hoạch giảm cân để hiệu quả điều trị gout tốt hơn nhé.

+ Thường xuyên tập luyện thể thao giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Người bị gout nên chọn các hoạt động vừa sức và nhẹ nhàng để tránh các tác động lớn lên khớp.

+ Giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, tránh căng thẳng. Bởi stress chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau gout cấp.

Giữ tinh thần luôn thoải mái và thường xuyên vận động tốt cho sức khoẻ toàn diệnGiữ tinh thần luôn thoải mái và thường xuyên vận động tốt cho sức khoẻ toàn diện

2.3. Cách chữa bệnh gout tại nhà bằng việc sử dụng thực phẩm chức năng

Bên cạnh những cách chữa bệnh gout bằng chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt thì cách chữa bệnh gout bằng việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng cũng được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh mục đích hỗ trợ điều trị gout thì những sản phẩm viên uống này còn giúp phòng tránh bệnh gout rất hiệu quả.

Review về top những sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout an toàn và hiệu quả, viên trị gout Anserine Minami là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng đề xuất nhiều nhất nhất. Viên trị gout Anserine là sản phẩm của Minami – thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng Nhật Bản được người tiêu dùng ở nhiều quốc gia Đông Nam Á yêu thích. Và tất nhiên, trong đó có cả người tiêu dùng Việt Nam.

Viên trị gout Anserine Minami nổi tiếng Nhật BảnViên trị gout Anserine Minami nổi tiếng Nhật Bản

Viên trị gout Anserine được chiết xuất từ 100% các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bao gồm: Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể, Peptit và dịch vỏ cây Western.

Các công dụng chính của Anserine gồm có:

– Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương.

– Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.

– Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.

– Tăng khả năng vận động của cơ thể.

– Giảm cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Trên đây là chia sẻ về 3 cách chữa bệnh gout tại nhà an toàn và hiệu quả mà bất cứ bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng ngay. Hãy chủ động phòng tránh và điều trị bệnh gout cho mình để tránh những biến chứng không đáng có bạn nhé! Chúc cho tình trạng bệnh gout của bạn sẽ sớm được cải thiện!

 

Xem thêm:

Bệnh giả gout là gì? Phân biệt bệnh gout và giả gout

Người bị bệnh gout nên kiêng ăn gì? 5 thực phẩm là khắc tinh của bệnh gout

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *