Bỏ túi 3 nguyên tắc thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả

Thực đơn giảm cân cho nữ khoa học là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của cả quá trình giảm cân. Thực tế cho thấy có rất nhiều chị em phụ nữ do thực hiện chế độ ăn giảm cân sai cách nên đã bị phản tác dụng. Chính vì vậy, để thiết lập được thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả, chị em cần thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ khoa học cần lưu ý những nguyên tắc nào?

Thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ khoa học cần lưu ý những nguyên tắc nào?

Vóc dáng thon gọn đều là mong muốn của chị em phụ nữ hiện nay. Đó chính là lý do của sự gia tăng không ngừng  hàng trăm phương pháp, chế độ giảm cân khác nhau. Điều này đã khiến cho hầu hết chị em hoang mang và đắn đo không biết lựa chọn cách giảm cân nào. Nhưng có một điểm chung ở tất cả các phương pháp này là thực đơn giảm cân luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu được nhắc đến. Chính vì vậy, để thiết lập được thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Tổng calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ

Calo nạp vào cơ thể được hình thành từ những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Lượng calo này sẽ được tiêu thụ khi bạn vận động, làm việc, học tập,… Một người có cân nặng ổn định khi lượng calo nạp vào bên trong cơ thể tương đương với lượng calo tiêu thụ.

Muốn giảm cân thì lượng calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn calo tiêu thụ

Muốn giảm cân thì lượng calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn calo tiêu thụ

Calo nạp vào cơ thể khi không được tiêu thụ hết sẽ chuyển hoá và tích tụ thành mỡ. Chính vì vậy, để giảm cân thành công bạn cần kiểm sát tốt lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn cần tính lượng calo trong thực đơn giảm cân cho nữ để biết mỗi ngày mình nạp vào bao nhiêu calo. Tuỳ thuộc vào tính chất công việc hay nhu cầu vận động của mỗi người mà có sự tăng giảm calo cho hợp lý.

Hiện nay, có rất nhiều app thông minh giúp bạn ghi nhớ và tính toán số calo trong thực đơn giảm cân cho nữ. Nhờ vậy, việc kiểm soát lượng calo nạp vào thể mỗi ngày cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên tắc 2: Hạn chế ăn các thực phẩm giàu tinh bột, ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ và protein

Ăn thực phẩm gì để giảm cân tại nhà hiệu quả là câu hỏi của đại đa số những người có mong muốn giảm cân. Theo các chuyên gia, để quá trình giảm cân vừa đạt được hiệu quả cao, vừa đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh cần tập trung ăn những thực phẩm sau:

Thực phẩm có chứa ít tinh bột

Trong 1 gam tinh bột có chứa đến 4 calo. Với người trưởng thành, chỉ cần ăn 500 gam tinh bột là đã có đủ năng lượng hoạt động cả ngày. Nhưng chắc chắn bạn không thể chỉ sử dụng đồ ăn tinh bột vì nó sẽ gây mất cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể. Bởi vậy, trong thực đơn giảm cân cho nữ bạn chỉ nên sử dụng những loại thực phẩm có chứa ít tinh bột. Chẳng hạn như: thay vì ăn cơm gạo trắng hãy chuyển sang gạo lứt, thay vì bánh mỳ thường hãy chuyển sang bánh mỳ lúa mạch nguyên chất,…

Sử dụng các thực phẩm chứa ít tinh bột vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân

Sử dụng các thực phẩm chứa ít tinh bột vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân

Thực phẩm giàu protein

Trong 1 gam protein cũng có chứa đến 4 calo. Tuy nhiên, quá trình để chuyển hoá chất đạm thành protein cung cấp calo cho cơ thể sẽ mất nhiều thời gian (khoảng 4 tiếng). Việc sử dụng thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Từ đó, hỗ trợ giảm cân một cách đáng kể.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ thường có trong hầu hết các loại rau củ. Theo các chuyên gia, một chế độ ăn giản cân khoa học sẽ không thể thiếu đi sự có mặt của chất xơ. Trong thực đơn giảm cân cho nữ, lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể là 25 gam/ngày.

Nguyên tắc 3: Chia nhỏ các bữa ăn trong thực đơn giảm cân cho nữ

Rất nhiều người lầm tưởng rằng việc ăn quá nhiều bữa trong một ngày sẽ càng khiến cho cân nặng trở nên tồi tệ hơn. Bạn hãy nhớ rằng, việc ăn bao nhiêu bữa trong một ngày không quan trọng, quan trọng là tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể là bao nhiêu.

Thay bằng nạp calo tập chung vào 3 bữa chính trong 1 ngày, bạn có thể phân bổ đều ra thành nhiều bữa ăn. Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ giúp năng lượng bạn nạp vào cơ thể được đốt cháy và tiêu thụ tối đa. Đồng thời cũng tránh được tâm lý ăn để thoả sức chiếc bụng đói.

Trên đây là 3 nguyên tắc thiết lập chế độ ăn giảm cân cho nữ cơ bản và quan trọng nhất bạn nhất định phải biết nếu muốn giảm cân hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phân tích và đưa ra được lựa chọn phương pháp giảm cân khoa học phù hợp với bạn nhất.

 

Xem thêm:

Tại sao giảm cân không hiệu quả? Nguyên nhân và giải pháp

Bất ngờ với khả năng giảm cân 15kg ngoạn mục của diễn viên Quỳnh Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *