[Góc chia sẻ] Người bị bệnh gout nên ăn rau gì là tốt nhất?

Những người bị bệnh gout nên ăn rau gì để cải thiện tình trạng bệnh? Đây là một câu hỏi rất quan trọng mà những người bị bệnh gout đều cần phải chú ý. Người bị bệnh gout cần cẩn trọng trong việc lựa chọn đồ ăn, trong đó có cả rau. Dưới đây là 5 loại rau xanh giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Người bị bệnh gout nên ăn rau gì?

Người bị bệnh gout nên ăn rau gì?

1. Những biến chứng có thể xảy ra ở bệnh gout

Bệnh gout là một loại bệnh phổ biến liên quan đến xương khớp. Đây là căn bệnh ngày càng phát hiện nhiều ở giới trẻ do nhiều yếu tố tác động lên. Khi biết những nguyên nhân và biểu hiện của bệnh gout thì chúng ta có thể chủ động phòng tránh và điều trị nhanh chóng.

Tuy nhiên, cũng có không ít bệnh nhân còn rất chủ quan với với sức khoẻ của chính bản thân. Thậm chí họ còn cảm thấy buồn cười với câu hỏi “người bị bệnh gout nên ăn rau gì?” vì họ cho rằng người khác đang lo lắng thái quá. Họ đã không duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học khiến cho bệnh gout chuyển biến xấu đến giai đoạn bệnh gout cấp.

Bệnh gout cấp nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng rất nguy hiểm như:

  • U cục Tophi: Gout là căn bệnh đặc trưng của sự tích tụ tinh thể dưới da. Các khối u này xuất hiện ở xung quanh ngón chân, tay, đầu gối và tai gây ra rất nhiều hạn chế cho quá trình vận động. Hơn thế nữa, khi u cục Tophi phát triển lớn còn có thể gây tàn phế.
  • Tổn thương khớp: Những người bị bệnh gout mà không điều trị gout sẽ gây ra tổn thương vĩnh viễn cho khớp.
  • Sỏi thận: Những người bị bệnh gout thường có nguy cơ bị sỏi thận cao hơn những người bình thường. Bởi bệnh gout có thể gây lắng đọng muối Urat trong thận – nguyên nhân của bệnh sỏi thận.

U cục tophi – biến chứng do bệnh gout gây ra cực nguy hiểm

U cục Tophi – biến chứng do bệnh gout gây ra cực nguy hiểm

2. Bệnh gout nên ăn rau gì để có thể cải thiện bệnh tốt hơn?

Giải đáp cho câu hỏi bệnh gout nên ăn rau gì, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 loại rau xanh tốt nhất cho người bị bệnh gout gồm:

Rau cần

Rau cần là loại rau được trồng dưới nước. Rau cần không chỉ cung cấp nhiều nước mà còn giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Đây là loại rau được đánh giá rất cao về công dụng giảm đau khi bị gout cấp tính tấn công. Rau cần chứa nhiều khoáng chất, vitamin và có tính kiềm. Vì thế, những người bị bệnh gout có thể ăn rau cần sống, ép nước uống hay nấu canh đều được.

Rau cần vừa là món ăn, vừa là thức uống hỗ trợ điều trị gout hiệu quả

Rau cần vừa là món ăn, vừa là thức uống hỗ trợ điều trị gout hiệu quả

Bắp cải

Bên cạnh việc cung cấp vitamin cho cơ thể, bắp cải còn có rất nhiều công dụng nổi bật. Đó chính là “bổ tinh tuỷ, lợi ngũ tạng lục phủ, lợi quan tiết (có ích cho khớp), thông kinh hạt lạc”. Đặc biệt, trong bắp cải không có chứa nhân purin nên rất tốt cho những người có Acid Uric cao trong máu.

Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau chứa ít nhân purin nhất. Súp lơ có tính mát, công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, thông tiện. Đây là loại rau mà người bị bệnh gout nên ăn vì nó giúp bài tiết Acid Uric qua đường tiết liệu.

Súp lơ có công dụng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể

Súp lơ có công dụng đào thải Acid Uric ra khỏi cơ thể

Rau cải bẹ xanh

Đây là loại rau hầu như không chứa nhân purin, kiềm tính. Bên trong rau cải bẹ xanh chứa rất nhiều Vitamin, Axit Nicotic, Abunin,… Đây là những dưỡng nhất có thể đẩy Axit Uric ra khỏi có thể. Bên cạnh đó, rau cải còn có tác dụng giải nhiệt, thông lợi tràng vị, hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Bí xanh

Trong bí có chứa nhiều vitamin, chất xơ, nước, Canxi, Photpho, Protid, Kali. Trong đó Kali có tính kiềm giúp cơ thể đào thải Acid uric. Bên cạnh đó, bí xanh cũng là loại thực phẩm có chứa rất ít hàm lượng purin nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn uống.

Gợi ý một số loại hoa quả tốt cho người bị bệnh gout

  • Dưa chuột (dưa leo): Là loại quả kiềm tính, nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, giải độc. Vậy nên, ăn dưa leo sẽ giúp bài tiết Acid uric ra khỏi cơ thể, hỗ trợ điều trị gout hiệu quả.
  • Dưa hấu: Là loại quả có chứa nhiều muối Kali, nước và hầu như không có nhân purin. Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu nên đặc biệt tốt cho những người bị gout giai đoạn cấp tính.
  • Lê, táo và nho: Đây là 3 loại quả hầu như không có chứa nhân purin. Bạn có thể ăn hoặc sử dụng nước ép của những loại quả này để hỗ trợ đào thải Acid uric ra khỏi cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của Minami giải đáp cho câu hỏi: “người bị bệnh gout nên ăn rau gì?”. Những loại rau người bệnh gout nên ăn chỉ là một trong những yếu tố nhỏ giúp hỗ trợ quá trình cải thiện gout tốt hơn. Vậy nên, để điều trị và hạn chế tối đa sự tái phát của bệnh gout, bạn nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

 

Xem thêm:

Những loại thuốc chữa bệnh gout tốt nhất hiện nay

Giải đáp nỗi băn khoăn của mọi nhà “Bệnh gout có thể chữa khỏi không?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *