Review cách giảm cân nhanh trong 1 tuần

 Có một thân hình thon thả là mơ ước luôn thường trực của phái đẹp và giảm cân là cách giúp họ thực hiện ước mơ đó. Do áp lực của việc giảm cân rất lớn nên nhiều người bị các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần thôi miên mà quên đi tác hại của nó gây ra cho sức khỏe.

1. Nguyên nhân gây thừa cân

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do thói quen sinh hoạt chưa khoa học của chúng ta.

Hiện nay, việc sinh hoạt không đúng với đồng hồ sinh học là rất phổ biến. Thời điểm làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi chưa hợp lí gây đảo lộn quá trình hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, các hệ cơ quan hoạt động chưa hiệu quả. Đó là một nguyên nhân gây thừa cân mà nhiều người không để ý đến.

Đồng hồ sinh học giúp giảm nguy cơ thừa cân

Đồng hồ sinh học giúp giảm nguy cơ thừa cân

Ngoài ra, một nguyên nhân mà bạn dễ nhận thấy hơn đó là việc ăn uống chưa khoa học. Ăn không đúng bữa, đặc biệt là ăn đêm, sử dụng quá mức các loại thực phẩm có nhiều chất béo như: fast food, đồ chiên rán bằng dầu mỡ, đồ ngọt, các loại đồ uống có ga,…. Nếu còn giữ thói quen này ước mơ có vóc dáng thon đẹp của bạn sẽ khó thành hiện thực.

Nguyên tắc để giảm cân thành công:

Cân bằng lượng calo đưa vào cơ thể và lượng calo tiêu thụ. Nếu bạn không hoạt động thể chất thì lượng calo dư thừa từ việc ăn uống không hợp lí sẽ không được tiêu hao. Khi đó nó sẽ được lưu trữ trong chất béo và chỉ được chuyển hóa thành năng lượng khi không có calo nạp vào tức thời từ thực phẩm. Lớp mỡ nghỉ ấy là nguyên nhân trực tiếp khiến bạn bị thừa cân.

Cân bằng cán cân để tránh không bị thừa cân

Cân bằng cán cân để tránh không bị thừa cân

2. Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần có hiệu quả như lời đồn?

Việc giảm cân là quá trình dài, thử thách sự kiên trì, độ lì của người giảm cân, họ phải có sự kỉ luật bản thân cao. Nắm được tâm lí này, nhiều phương pháp giảm cân không khoa học đã xuất hiện. Nổi bật là các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần với các loại thuốc (trà) không rõ nguồn gốc xuất xứ mà không biết tác hại.

  • Mỡ thừa không thể đốt hết nhanh trong vòng 1-2 tuần, thuốc giảm cân cấp tốc chỉ khiến cơ thể mất nước. Thiếu nước và thiếu năng lượng sẽ không tốt cho cơ thể để duy trì hoạt động.
  • Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần bằng thuốc chỉ cho kết quả ngắn hạn và mang tính ức chế nhất thời. Phần lớn người sử dụng thuốc giảm cân cấp tốc đều bị lên cân lại nhanh chóng ngay sau khi ngưng thuốc.
  • Thuốc giảm cân cấp tốc trong 1 tuần có thể gây ra các tác dụng phụ về: tim mạch, đường tiêu hóa, gây buồn ngủ, gây nghiện,.. hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần áp dụng cơ chế làm mất nước và ức chế cảm giác thèm ăn. Nó chỉ có tác dụng tức thời chứ không duy trì được vóc dáng lâu dài.

Các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần không khoa học, gây nguy hại cho sức khỏe

Các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần không khoa học, gây nguy hại cho sức khỏe

3. Một số phương pháp giảm cân khoa học

Để giải quyết vấn đề cân nặng nhiều người áp dụng cách “giảm mỡ tăng cơ”. Đó là phối hợp giữa chế độ ăn lành mạnh, sạch và tập luyện hằng ngày.

  • Eat clean: Là chế độ ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Eat Clean chia nhỏ các bữa ăn trong một ngày thành 5-6 bữa để tránh tình trạng tích mỡ thừa. Eat Clean sử dụng thực phẩm nhiều protein, vitamin từ rau củ quả và tinh bột có lợi cho sức khoẻ. Ăn đủ bữa và đúng giờ, hạn chế ăn vặt và chất béo. Cách ăn này giúp bạn hạn chế nạp chất béo vào cơ thể tránh hiện tượng dư thừa.
  • Intermittent Fasting (IF): Là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, không phải chế độ ăn kiêng. Chỉ ăn vào một khoảng thời gian cố định là điểm khác biệt của phương pháp này. IF giúp cơ thể bạn có thời gian tiếp cận lớp mỡ dự trữ và chuyển hóa thành năng lượng, tiêu hao cho quá trình vận động.
  • Kết hợp với tập luyện thể thao: Để giảm cân hiệu quả hơn, bạn có thể phối hợp giữa tập GYM với 1 trong 2 cách ăn trên. Đó là việc tập các bài tập về cơ phù hợp với thể trạng từng người, giúp đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ bắp hơn. Việc tập luyện phải duy trì thường xuyên và sự bền bỉ của người tập.

Trên đây là phương pháp giảm cân trong dài hạn và đảm bảo sức khỏe cho người thực hiện. Đặc biệt, với chế độ giảm cân khoa học, tính trạng tăng cân trở lại nhanh chóng sẽ không xảy ra.

Bữa ăn Eat clean giúp giảm cân hiệu quả

Bữa ăn Eat clean giúp giảm cân hiệu quả

4. Thúc đẩy quá trình giảm cân an toàn nhờ viên uống hỗ trợ giảm cân

Phương pháp giảm cân tốt nhất là kết hợp giữa chế độ ăn, tập luyện khoa học với các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Có rất nhiều thương hiệu thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân nổi tiếng của nước ngoài có mặt trên thị trường Việt Nam. Trong đó không thể không nhắc đến cái tên Minami – thương hiệu thực phẩm chức năng hàng đầu Nhật Bản. Tại Việt Nam, Minami hiện có 3 loại viên uống hỗ trợ giảm cân nổi tiếng sau:

Viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami

  • Viên uống giảm cân 12kg Minami: Hỗ trợ giảm tối đa 12kg trong vòng 2.5 tháng. Viên uống giúp bài tiết insulin ức chế phải ứng ngọt, đốt cháy mỡ dư thừa, bổ sung chất xơ và chất béo hòa tan có lợi cho việc giảm cân.

Viên uống giảm cân 12kg Minami:

Viên uống giảm cân 10kg + 20% chất béo Minami

Giảm cân an toàn và hiệu quả là cả một quá trình. Vậy nên, trước khi áp dụng cách giảm cân nhanh trong 1 tuần thì hãy cân nhắc lại thật kỹ. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn chọn lựa được cho mình phương pháp giảm cân khoa học nhất!

 

 Xem thêm:

Bất ngờ với khả năng giảm cân 15kg ngoạn mục của diễn viên Quỳnh Nga

Góc chia sẻ: Top 4 bí quyết giảm cân thành công nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *