Bệnh gout có chữa được không? Cách điều trị bệnh hiệu quả

Bệnh gout không còn xa lạ với mọi người, được xem như “căn bệnh nhà giàu”. Thường gặp ở những đối tượng có thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh. Vậy bệnh gout có chữa được không? Làm thế nào để điều trị, phòng ngừa bệnh hiệu quả?

Bệnh gout thường gặp ở những người ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh
Bệnh gout thường gặp ở những người ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh

Nguyên nhân dẫn tới bệnh gout

Nguyên nhân gây ra căn bệnh thế kỷ này thường là do nhiều yếu tố. Trong đó, phải kể tới:

Trục trặc gen liên quan đến bệnh

Khoa học đã từng xác định 5 gen có liên quan đến căn bệnh này. Những thay đổi gen gây ra bệnh gout thường gặp ở nam giới và có nguy cơ nhiều hơn so với nữ giới.

Thói quen ăn uống

Khi bạn ăn uống không khoa học sẽ tác động rất lớn tới cơ thể, làm sản sinh nồng độ acid uric. Một khi acid uric tăng cao và lắng đọng sẽ gây ra hiện tượng viêm, đau nhức các khớp.

Tiền sử bệnh

Một số người từng có tiền sử mắc các bệnh lý: Huyết áp cao, béo phì, bệnh thận, hội chứng chuyển hóa,… cũng dễ mắc bệnh gout.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Có rất nhiều bệnh nhân lo lắng bệnh gout có chữa được không, bởi chúng để lại biến chứng nguy hiểm. Gout không chỉ gây ra những cơn đau thông thường mà tác động tới sức khỏe về sau.

Một khi tinh thể urat tăng cao sẽ gây chèn ép, dẫn tới hiện tượng biến dạng khớp. Càng về sau, người bệnh sẽ gặp khó khăn khi đi lại, vận động gặp nhiều trở ngại.

Đặc biệt, gout giai đoạn mãn tính còn dẫn tới bệnh sỏi thận. Khiến cho thận có nguy cơ ứ mủ, ứa nước rồi bị suy thận kèm theo huyết áp tăng cao bất thường.

Giải đáp thắc mắc: Bệnh gout có chữa được không

Như đã nói ở phần trên, bệnh gout cực kỳ nguy hiểm, để lại nhiều biến chứng tác động trực tiếp tới sức khỏe. Vậy thực hư căn bệnh này có thể chữa khỏi hay không?

Bệnh gout có chữa được không?
Bệnh gout có chữa được không?

Theo các chuyên gia Y tế, từ trước đến nay chưa có bất kỳ phương pháp hay bài thuốc nào chữa hết bệnh gout. Thế nhưng căn bệnh này vẫn có cách để giảm bớt triệu chứng, giúp cải thiện tích cực.

Đặc biệt với người mắc bệnh gout giai đoạn nhẹ và được phát hiện từ sớm, khả năng điều trị bệnh thường cao hơn. Muốn bệnh được kiểm soát hiệu quả, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì, thực hiện phương pháp phù hợp.

Các cách giúp chữa trị và kiểm soát bệnh gout hiệu quả

Để ngăn chặn tình trạng bệnh trở nặng, người bệnh cần áp dụng biện pháp phù hợp với mức độ bệnh. Dưới đây là một trong những cách mà bạn có thể thử qua:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Việc nạp nguồn thực phẩm vào cơ thể ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng bệnh. Do đó, bệnh nhân trong quá trình điều trị gout nên gạch bỏ những nhóm sau ra khỏi thực đơn:

  • Thực phẩm chứa nhiều đạm: Nội tạng động vật, thịt đỏ
  • Các loại hải sản: Tôm, cua, cá, mực,…
  • Đồ uống có cồn và chất kích thích
  • Các chế phẩm từ đậu nành, thức ăn lên men hay trứng vịt lộn cũng nên kiêng khem.

Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện bệnh gout

Hiện nay, thị trường cung cấp rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Trong đó phải kể tới dòng sản phẩm viên trị gout Anserine Minami 240 viên nhập khẩu Nhật Bản.

Viên trị gout Anserine Minami 240 viên nhập khẩu Nhật Bản
Viên trị gout Anserine Minami 240 viên nhập khẩu Nhật Bản

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout hàng đầu tại Nhật được nhiều khách hàng săn lùng và tìm mua. Sản phẩm mang lại nhiều công dụng như:

  • Giảm nồng độ acid uric trong máu, ngăn chặn sự phá hủy các mô xương khớp.
  • Giúp giảm triệu chứng đau nhức do gout hoành hành.
  • Hỗ trợ cân bằng cholesterol, tăng cường sức đề kháng và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Thay vì lăn tăn bệnh gout có chữa được không, bạn nên áp dụng phương pháp khoa học. Để cải thiện bệnh hiệu quả, người bệnh cần ăn uống điều độ và sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ. Tham khảo viên uống trị gout Anserine Minami tại hệ thống Minami Việt Nam để được mua hàng với giá cạnh tranh. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 1800.555.591

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *