Vì sao bị bệnh gout, biểu hiện và cách kiểm soát thế nào?

Bệnh gout là căn bệnh xương khớp điển hình, ngày càng gia tăng số lượng người mắc. Bệnh không chừa một ai và bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Vậy vì sao bị bệnh gout, biểu hiện và cách kiểm soát bệnh như thế nào?

Bệnh gout ngày càng gia tăng số lượng người mắc
Bệnh gout ngày càng gia tăng số lượng người mắc

Đi tìm lời giải vì sao bị bệnh gout

Được biết, bệnh gout một khi mắc phải rất khó chữa trị khỏi hoàn toàn. Căn bệnh để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy lý do vì sao bị bệnh gout?

Nguyên nhân dẫn tới bệnh gout

Những nguyên nhân hàng đầu tác động tới sức khỏe, gây ra căn bệnh gout thường là do:

Sự rối loạn chuyển hóa acid uric

Acid uric tăng cao bất thường là do thói quen ăn uống thừa chất, lạm dụng rượu bia quá đà. Khi nồng độ acid đi qua máu vượt ngưỡng cho phép, lúc này thận sẽ không có khả năng đào thải. Lâu dần chúng tích tụ thành tinh thể urat trong các mô xương khớp.  Về sau, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng viêm nhiễm, sưng đỏ và đau nhức các xương khớp.

Thói quen ăn quá nhiều đạm

Một trong những yếu tố gia tăng mắc bệnh gout chính là do cơ thể dư thừa chất đạm. Nhiều người thường có thói quen ăn quá nhiều thực phẩm: Nấm, hải sản, nội tạng động vật, trứng,…Nếu không thay đổi càng khiến gout trở nên trầm trọng hơn.

Yếu tố di truyền

Khi trong gia đình bạn có người mắc bệnh gout thì khả năng bạn mắc phải rất cao. Giới tính và tuổi tác cũng quyết định tới mức độ của bệnh. Ngoài những nguyên nhân chủ yếu trên, một vài yếu tố gây ra gout cũng do: Lạm dụng rượu bia, thừa cân, mắc các bệnh lý (Suy thận, viêm cầu thận, bạch cầu cấp, tim bẩm sinh,…)

Vì sao bị bệnh gout?
Vì sao bị bệnh gout?

Biểu hiện thường gặp khi mắc bệnh gout

Bệnh nhân khi mắc bệnh gout thường xuất hiện những triệu chứng dễ nhận biết. Cụ thể:

  • Các cơn đau xuất hiện đột ngột hoặc dữ dội ở vùng khuỷu tay, đốt ngón chân, đốt bàn tay,…Kèm theo dấu hiệu sưng tấy, viêm đỏ.
  • Khả năng hoạt động của người bệnh bị suy giảm dần dần.
  • Cơn đau thường kéo dài trong vòng 1 tuần rồi giảm, sau đó tái phát trở lại tùy vào giai đoạn gout.
  • Người bệnh có một vài dấu hiệu dễ nhầm lẫn: Chán ăn, sốt nhẹ, sức đề kháng kém, cơ thể ớn lạnh.

Bật mí những phương pháp điều trị, kiểm soát bệnh gout hiệu quả

Mặc dù tác động lớn tới sức khỏe và để lại biến chứng nguy hiểm nhưng gout hoàn toàn có thể kiểm soát được. Để giảm những triệu chứng đau nhức do bệnh gây ra, bạn cần:

Sử dụng thuốc điều trị gout theo chỉ định của bác sĩ

Tùy vào mức độ, triệu chứng và tiền sử sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ kê đơn thuốc trị gout phù hợp. Trong đó, phổ biến nhất là các dòng thuốc chống viêm, giảm đau, hỗ trợ ức chế sinh acid uric và đào thải ra khỏi cơ thể. Người bệnh cần lưu ý không nên tùy tiện mua thuốc về uống khi chưa thăm khám. Hãy đến bệnh viện uy tín để kiểm tra chính xác bệnh và có hướng xử trí an toàn.

Chế độ phòng ngừa gout tại nhà

Mỗi người nên biết cách phòng ngừa, kiểm soát gout tại nhà bằng những cách sau:

  • Duy trì cân nặng, vóc dáng thon gọn. Ngăn ngừa béo phì, thừa cân.
  • Thường xuyên tập thể dục nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Ăn các nhóm thực phẩm: Rau xanh, trái cây tươi, hạt ngũ cốc,…
  • Uống nhiều nước trong ngày.

Dùng viên trị gout Anserine Minami 240 viên

Dùng viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout
Dùng viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout

Để kiểm soát và điều trị gout không lo bệnh trở nặng hay tái phát trở lại, bạn nên tham khảo qua sản phẩm này. Viên uống có công dụng cung cấp chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho bệnh nhân bị gout.

Hiện nay, viên uống Anserine Minami 240 viên nhập khẩu chính hãng Nhật Bản được bán tại nhiều nơi trên thị trường. Bạn có thể tìm mua tại hệ thống Minami Việt Nam để an tâm về chất lượng.

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ đặt mua viên uống trị gout hiệu quả. Mọi thắc mắc vui lòng gọi hotline: 1800.555.591. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết ở trên sẽ giúp bạn tìm được nguyên nhân vì sao bị bệnh gout. Cũng như tìm được hướng điều trị bệnh hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *