Nguyên lý đốt mỡ của cơ thể trong quá trình giảm cân

Nguyên lý đốt mỡ của cơ thể trong quá trình giảm cân

Đốt mỡ là một vấn đề hot đang được đề cập rất nhiều khi nhắc đến vấn đề giảm cân. Giảm cân thành công giúp bạn có vóc dáng thon gọn tự tin và khỏe mạnh hơn. Nhưng không phải ai cũng biết đến quá trình đốt mỡ cũng như nguyên lý đốt mỡ của cơ thể. Hãy cùng Minami tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Qúa trình đốt mỡ trong cơ thể được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu nguyên lý đốt mỡ của cơ thể, bạn cần hiểu về quá trình đốt mỡ diễn ra trong cơ thể con người nhé.

Mỡ tồn tại trong cơ thể với một vai trò duy nhất chính là tích trữ năng lượng. Đồng nghĩa với việc nếu bạn bổ sung quá nhiều năng lượng cho cơ thể thì những năng lượng dư thừa đó sẽ được chuyển hóa thành mỡ và được đẩy đi khắp mọi nơi trong cơ thể của bạn. Từ đó gây ra hiện tượng tích tụ mỡ, béo phì thừa cân.

Đặc biệt trong xã hội hiện đại phát triển ngày nay, nguồn thức ăn rất phong phú và con người được nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng và ăn thoải mái những gì mình thích. Nhưng ngược lại con người ngày càng ít vận động và đó chính là điều kiện thuận lợi giúp cho nhiều người bị tích mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy rất nhiều người muốn tìm hiểu nguyên lý đốt mỡ của cơ thể.

Qúa trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể
Qúa trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể

Qúa trình đốt cháy mỡ của cơ thể xảy ra khi bạn vận động, khiến các tế bào mỡ hoạt động và giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, mỡ được tích tụ khá nhanh nhưng việc giải phóng mỡ lại cực kỳ lâu và không hề dễ dàng. Đó chính là lý do vì sao mà người béo phì rất khó để giảm cân nếu không nỗ lực kiên trì và cố gắng.

2. Nguyên lý đốt mỡ của cơ thể diễn ra như thế nào?

Nguyên lý đốt mỡ của cơ thể rất đơn giản, nó bắt đầu diễn ra khi cơ thể bạn vận động thường xuyên, đều đặn và khi bạn ngừng bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể giảm cân nếu bạn nắm rõ được nguyên lý đốt mỡ của cơ thể bằng việc áp dụng chế độ ăn khoa học và tập luyện theo một lịch trình cụ thể.

Sự đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể được thực hiện nhờ não bộ phát tín hiệu đến các tế bào mỡ, ép chúng phải giải phóng năng lượng vào máu. Khi đó phần năng lượng này được chuyển đến cơ bắp, phổi và tim. Tại đây mỡ sẽ được phá vỡ và phần còn lại sẽ được đào thải ra bên ngoài môi trường qua đường bài tiết hoặc qua hơi thở. Chính vì thế có thể trong khi tập luyện, chúng ta đang thở ra mỡ đó.

Nguyên lý đốt mỡ của cơ thể
Nguyên lý đốt mỡ của cơ thể

Các bộ phận sẽ dần quen với nguyên lý đốt mỡ của cơ thể này và trực tiếp lấy năng lượng từ thức ăn chứ không phải từ việc tích mỡ. Từ đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ được thay đổi tích cực, điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó không chỉ làm giảm bệnh tật và kéo dài tuổi thọ mà còn cho bạn một vóc dáng khỏe khoắn, thon gọn bao người mơ ước.

3. Một vài dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

  • Thường xuyên cảm thấy khát nước:

Cơ thể cần đào thải những tế bào còn lại của mỡ để đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Do đó, nếu bạn thường xuyên thấy khát nước thì chứng tỏ rằng cơ thể bạn đang hoạt động cơ chế giảm mỡ cực tốt và hiệu quả.

  • Da mặt ít dầu hơn:

Ở những người béo phì, thừa cân thì da rất hay xuất hiệ dầu, nhờn do lượng chất béo dư thừa làm ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó khiến cho đường và chất béo được đẩy hết lên da mặt gây ra rất nhiều vấn đề về da. Vì thế khi bạn thấy da ít dầu hơn hẳn có nghĩa là cơ thể bạn đang áp dụng nguyên lý đốt mỡ của cơ thể và đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả rồi đó.

Da mặt ít dầu hơn chứng tỏ nguyên lý đốt mỡ của cơ thể đang hoạt động
Da mặt ít dầu hơn chứng tỏ nguyên lý đốt mỡ của cơ thể đang hoạt động
  • Chứng táo bón biến mất:

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người thắc mắc rằng bệnh táo bón thì có liên quan gì đến nguyên tắc đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. Thực ra, táo bón liên quan trực tiếp đến việc giảm cân hay đốt cháy mỡ thừa đấy nhé.

Để giảm cân an toàn, hiệu quả, bạn cần phải có một chế độ ăn hoàn toàn khác, khoa học lành mạnh hơn, đảm bảo có nhiều chất xơ, rau xanh và trái cây hơn. Vì thế khi bạn cố gắng chăm chỉ áp dụng chế độ ăn uống khoa học mỗi ngày với quyết tâm giảm cân thì chứng bệnh táo bón sẽ dần biến mất.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống giảm cân Minami kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện nhé. Viên uống giảm cân Minami không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân an toàn mà còn chống táo bón rất hiệu quả và một loạt các công dụng vàng khác. Liên hệ Minami Việt Nam ngay để được tư vấn và mua sản phẩm với nhiều ưu đãi nhé.

Viên uống giảm cân Minami
Viên uống giảm cân Minami

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng mà bạn cần biết về nguyên lý đốt mỡ của cơ thể và quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể như thế nào. Hãy thay đổi ngay chế độ ăn uống và cố gắng luyện tập vận động đều đặn, hợp lý để có được một vóc dáng hoàn hảo nhất nhé. Minami luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *