Uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất?

Uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất?

Trải qua quá trình vượt cạn gian nan, các mẹ phải đối mặt với những dấu hiệu chảy xệ, nhất là vùng bụng. Mỡ bụng khiến các mẹ mất tự tin về ngoại hình cơ thể. Thời điểm vàng để mỡ thừa được loại bỏ nhanh nhất chính là giai đoạn sau sinh.

Hiểu được tâm lý này, Minami sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi nhức nhối bấy lâu “Uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh an toàn cho cả mẹ và bé?”

1. Nên uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn?

Với các mẹ bỉm sữa thì uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh an toàn là trăn trở không chỉ của riêng ai. Việc giảm mỡ bụng sau sinh là rất quan trọng, nó giúp các mẹ tự tin hơn về vóc dáng của mình.

Tuy nhiên, mẹ cần lựa chọn cách giảm mỡ bụng sau sinh mà vẫn nhiều sữa, không ảnh hưởng đến dinh dưỡng của bé và sức khỏe của mẹ. Những thức uống dưới đây sẽ giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh vô cùng hiệu quả.

1.1. Chè vằng – một thức uống hiệu quả đến khó tin

Thức uống đầu tiên giúp mẹ giải đáp “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh” lại cực kỳ lợi sữa chính là chè vằng. Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định việc sử dụng chè vằng sẽ giúp giảm lượng Cholesterol xấu, ngăn chặn tình trạng máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ,… Như vậy, chè vằng thực sự mang lại hiệu quả cho việc loại bỏ mỡ thừa và độc tố trong cơ thể.

Chè vằng có thể uống thay nước lọc hằng ngày tuy nhiên bạn không uống lúc bụng đói. Cách chế biến chè vằng tươi hoặc cao chè vằng rất đơn giản. Các mẹ có thể pha cùng lượng nước ấm vừa đủ, hòa tan hoặc hãm như các loại trà để sử dụng mỗi ngày.

Chè vằng – Thức uống đáp ứng nhu cầu uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh
Chè vằng – Thức uống đáp ứng nhu cầu uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh

1.2. Nước ép cần tây

Một trong những thức uống phù hợp cho mẹ sau sinh phải kể đến là nước ép cần tây. Đây là loại thức uống có thể mẹ đã nhìn thấy thông tin trên các trang tìm kiếm “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh?”.

Từ lâu, nước ép cần tây đã được rất nhiều người ưa thích nhờ khả năng loại bỏ mỡ thừa, giữ vòng eo thon thả. Nó còn làm dịu đi chứng đầy hơi và có tác dụng lợi tiểu tự nhiên. Lượng chất xơ dồi dào có trong nước ép cần tây còn giúp các mẹ sớm sở hữu làn da sáng mịn trông thấy.

Với cần tây, mẹ còn có thể kết hợp cùng 1 số loại hoa quả khác như táo và dứa. Ngoài ra, bạn cần chú ý không nên cho thêm đường vào nước ép.

1.3. Nước ép táo

Táo là loại quả hàng đầu cho kế hoạch giảm mỡ của tất cả mọi người, kể cả các mẹ bỉm sữa. Táo có vị ngọt vừa phải rất dễ chịu, giàu chất xơ và chứa các Vitamin tự nhiên. Các mẹ có thể ăn táo hoặc uống nước ép táo tươi mỗi ngày để giảm mỡ. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với hiệu quả nhanh chóng của thức uống này.

Đây cũng là loại thức uống được các mẹ chia sẻ nhiều trong vấn đề thảo luận “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh?” Kiên trì áp dụng, chẳng mấy chốc bạn sẽ sở hữu thân hình cân đối và làn da tươi trẻ.

Nước ép táo lành tính
Nước ép táo lành tính

1.4. Trà sâm bí đao – thức uống trả lời “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh”

Bí đao được xem như là một trong những loại thần dược có tác dụng giảm mỡ, giảm cân hiệu quả và nhanh chóng, đặc biệt không tốn quá nhiều chi chi phí. Đây cũng là 1 phương án sáng giá khi đóng góp vào các trang chia sẻ “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh?”

Để giảm cân hiệu quả bằng bí đao, các mẹ có thể dùng bí đao chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày như luộc, nấu canh. Nhưng tại đây, Minami muốn giới thiệu đến bạn làm trà sâm bí đao với 1 số loại dược liệu như thục địa,… với cách chế biến như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: bạn nên chọn loại bí thơm Bắc Kạn, loại này sẽ giúp thơm nước và đậm vị. Những dược liệu như thục địa, bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng khô, thuốc bắc.
  • Tiếp theo, đun các nguyên liệu, lọc lấy nước và cho thêm một ít đường phèn để hương vị thêm hấp dẫn. Trà sâm bí đao có tính mát nên các mẹ không nên uống quá nhiều trong ngày. Thay vào đó, mẹ có thể uống khoảng 3 – 4 lần/tuần, mỗi lần uống từ 300 – 500ml trà.
Trà sâm bí đao thơm ngon dễ uống
Trà sâm bí đao thơm ngon dễ uống

1.5. Nước ép bưởi

Để đạt mục tiêu giảm mỡ, giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả không thể không nhắc đến nước ép bưởi. Các mẹ không còn phải lo lắng tìm kiếm uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh nữa, bởi nước ép bưởi chính là một trong top những phương pháp giảm mỡ hiệu quả và an toàn.

Bưởi có chứa nhiều chất xơ giúp kiềm chế các cơn thèm ăn. Đồng thời, nó giúp tiêu hóa thức ăn nhanh và tránh việc tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa, bưởi có chứa lượng calo thấp nên mẹ sau sinh uống nước ép bưởi hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Chế biến nước ép bưởi vô cùng dễ dàng:

  • Các mẹ sẽ chọn loại bưởi tùy theo sở thích chua hay ngọt và còn tùy theo kinh tế mỗi người.
  • Bạn sẽ tách múi bưởi và nhớ loại bỏ hạt. Cho bưởi vào máy ép hoa quả để lấy nước cốt là đã có loại đồ uống giảm mỡ bụng sau sinh ngon miệng và hiệu quả. Bạn nên uống nước ép bưởi trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn, sử dụng hàng ngày để thay nước giải khát.
Nước ép bưởi giúp giảm mỡ bụng
Nước ép bưởi giúp giảm mỡ bụng

2. Một số lưu ý để giảm mỡ bụng sau sinh an toàn cho mẹ và bé

Uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh không còn là lo lắng, thắc mắc của các mẹ nữa. Bởi Minami đã giúp bạn tìm ra các loại thức uống gần như an toàn tuyệt đối với cơ thể của mẹ cũng như chất lượng sữa cho bé. Tuy nhiên, khi sử dụng đồ uống giảm mỡ bụng sau sinh, các mẹ cần phải lưu ý những thông tin sau đây:

  • Về vấn đề “sau sinh bao lâu thì được uống các loại đồ uống giảm mỡ bụng sau sinh?” Hay “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh?” sẽ tùy thuộc vào tính chất của loại nước mà thời gian sẽ được giao động khác nhau.
  • Với các loại quả và lá lành tính như táo, cần tây,… thì mẹ hoàn toàn có thể uống sớm sau khoảng 2 tháng khi sinh em bé. Còn các loại thực phẩm khác như cam, chanh và đậu đen,… thì tốt nhất mẹ nên để sau 4 – 5 tháng sau khi sinh.
  • Khi chọn loại nước ép phù hợp đảm bảo cho vấn đề “uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả”, mẹ phải cân đối lượng nước ép uống trong ngày và trong tuần. Không nên quá lạm dụng, điều này có thể gây nên những tác dụng phụ, có phản ứng ngược hoặc vô tác dụng.
  • Hiệu quả giảm mỡ bụng với các loại đồ uống này ở mỗi người, mỗi cơ địa sẽ là khác nhau và mẹ cần phải thực hiện kiên trì để có được kết quả tốt nhất.
  • Ngoài việc tìm ra bí kíp giải đáp trăn trở uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh và thực hiện uống những loại đồ uống đó, hãy kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời, luyện tập các bài tập yoga giảm mỡ bụng nhẹ nhàng. Việc này giúp vừa nâng cao sức khỏe, vừa có thể nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng sau sinh.

Xem thêmKinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ tại nhà an toàn cho mẹ bỉm sữa

Giảm cân an toàn sau sinh mổ, không gì là không thể!

 Bài tập nhẹ nhàng dành cho các mẹ sau sinh giúp tăng hiệu quả
 Bài tập nhẹ nhàng dành cho các mẹ sau sinh giúp tăng hiệu quả

Qua bài viết này, chắc hẳn các mẹ đã biết uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh cho phù hợp với bản thân và sở thích của mình. Minami Việt Nam hy vọng, với những chia sẻ trên các mẹ sẽ sớm sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *