Giảm cân an toàn sau sinh mổ, không gì là không thể!

Giảm cân an toàn sau sinh mổ, không gì là không thể!

Thiên chức làm mẹ luôn là điều mà mọi phụ nữ mong muốn. Tuy nhiên sau thai kỳ, cân nặng của các mẹ trở nên tăng nhanh. Điều này đã trở thành mối lo ngại rất lớn của các mẹ. Thấu hiểu được nỗi lo ấy, Minami sẽ mách bạn những phương pháp giảm cân an toàn sau sinh mổ hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tự tạo những thói quen để giảm cân an toàn sau sinh mổ

Bạn đang đau đầu tìm kiếm cách giảm cân an toàn sau sinh mổ để sở hữu thân hình thon gọn như trước? Bạn muốn loại bỏ lượng mỡ thừa tích tụ trong suốt thai kỳ? Một số gợi ý dưới đây có thể giúp bạn thực hiện được mục tiêu ấy.

1.1. Phải luôn luôn kiên nhẫn

Đa số các mẹ sau sinh đều lo lắng đi tìm mọi cách để giảm cân, mong muốn sở hữu vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, trong công cuộc giảm cân an toàn sau sinh mổ, yếu tố an toàn là hơn cả và việc sinh mổ sẽ khiến mẹ phải kiên trì hơn rất nhiều. “Nếu đã mất chín tháng để tăng cân thì cũng nên mất bằng ấy thời gian để quay trở lại mức cân trước đây” – phát ngôn viên của Hiệp hội ăn kiêng Mỹ cho hay.

Luôn phải kiên trì để giảm cân thành công
Luôn phải kiên trì để giảm cân thành công

1.2. Giảm cân an toàn sau sinh mổ nhờ cho con bú

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất có lý đó! Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả mà an toàn cho mẹ và em bé. Việc cho con bú được khoa học chứng minh là cách đốt cháy calo nhanh nhất cho các mẹ.

Việc cho bé bú đều đặn mỗi ngày là một trong những cách rất đơn giản và không kém phần hiệu quả. Mỗi ngày sẽ giúp cơ thể mẹ tiêu hao được 500 Kcal năng lượng thừa. Vì vậy, mẹ nên sử dụng phương pháp này trong 6 tháng đầu. Việc này vừa giúp tăng hệ miễn dịch và mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho trẻ. Đồng thời còn giúp vóc dáng của mẹ trở nên cân đối.

Cho em bé bú đều đặn để giảm cân
Cho em bé bú đều đặn để giảm cân

1.3. Không nên ăn kiêng theo chế độ nghiêm khắc

Nếu mẹ cố gắng ăn kiêng theo chế độ quá nghiêm khắc, chắc chắn sẽ không tốt cho cơ thể và thậm chí còn làm chậm tiến trình giảm cân an toàn sau sinh mổ. Việc thiếu đi những món ăn ưa thích với áp lực từ vai trò làm mẹ khiến bạn gặp stress có thể tăng cân nhanh chóng.

Chuyên gia dinh dưỡng Melinda Johnson có khuyên rằng các mẹ nên đa dạng thực phẩm. Để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn có thể mang theo các loại thức ăn nhẹ bên mình. Tóm lại, cho dù muốn giảm cân đến mức nào thì việc thực hiện nguyên tắc phải khoa học. Không được ăn quá ít calo và hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Mẹ vẫn nên ăn những món ăn yêu thích
Mẹ vẫn nên ăn những món ăn yêu thích

1.4. Vận động cơ thể cũng là một phương pháp

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh góp phần giảm cân an toàn sau sinh mổ, việc kết hợp thể dục để giảm bớt calo cũng vô cùng quan trọng. Bạn không cần tập những bài tập nặng, những bài tập gym. Chỉ cần những hoạt động cơ bản như làm việc nhà, chơi cùng con hay thi thoảng đi dạo cùng bạn bè cũng giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn.

Bạn có thể tham khảo những bài tập yoga kết hợp tương tác với bé. Điều này giúp bạn vừa chơi với con, vừa đạt được mục tiêu của bản thân. Tuy nhiên, nên chọn thời gian để tập luyện hay hoạt động, tuyệt đối không hoạt động khi vừa mới ăn xong nhé.

Tập luyện tương tác mẹ và bé
Tập luyện tương tác mẹ và bé

1.5. Ngủ đủ giấc giúp đạt mục tiêu giảm cân

Thời gian sinh hoạt của bạn sẽ bị đảo lộn khi có em bé là điều dĩ nhiên xảy ra. Chính vì thế mà việc thiếu ngủ khiến bạn khó giảm cân sau sinh hơn. Ở một nghiên cứu, mẹ ngủ ít hơn năm tiếng một tối sẽ có tỉ lệ béo cao hơn là mẹ có thời gian ngủ là bảy tiếng. Lý giải điều này, do khi cơ thể mệt mỏi sẽ giải phóng Cortisol và các hoocmôn stress dẫn đến tăng khuynh hướng giảm cân.

Mẹ tập nghỉ ngơi cùng thời gian ngủ với em bé
Mẹ tập nghỉ ngơi cùng thời gian ngủ với em bé

2. Gợi ý một số bài tập giảm cân an toàn sau sinh mổ

Vết sẹo sau sinh mổ khiến bạn có cảm giác không thoải mái khi bắt đầu luyện tập. Mặc dù vết mổ đã có phần ổn định nhưng mẹ đừng chủ quan khi thực hiện các động tác quá phức tạp như uốn dẻo, lộn nhào, nên tập những bài có sự cho phép của bác sĩ.

2.1. Bài tập Plank lấy lại vóc dáng

Bài tập này giúp mẹ đặc biệt giảm phần mỡ bụng hiệu quả. Bài tập được thực hiện như sau:

  • Nằm sấp và chống hai khuỷu tay vuông góc dưới vai.
  • Tiếp theo, nhón hai mũi chân lên đồng thời nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng, không được cong mông, cong lưng.
Bài tập Plank giúp giảm cân an toàn sau sinh mổ
Bài tập Plank giúp giảm cân an toàn sau sinh mổ

2.2. Tư thế cây cầu

Đòi hỏi mẹ cần kiên trì khi thực hiện bài tập nhưng mang lại kết quả đáng bất ngờ. Tập tư thế này khiến mẹ vừa tạo độ dẻo dai cho cơ thể vừa giảm cân an toàn sau sinh mổ. Đây là bài tập giúp ổn định vùng xương chậu và giúp giảm đau lưng hiệu quả. Bài tập thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa và co hai đầu gối lên, khoảng cách giữa hai bàn chân bằng hông
  • Hít vào và cảm nhận luồng không khí đi vào cơ thể rồi thở ra đồng thời duỗi chân, nâng hông và lưng lên.
Tư thế cây cầu
Tư thế cây cầu

2.3. Bài tập luyện tư thế rắn hổ mang

Khi tập luyện bài tập này, cơ thể mẹ được giãn các cơ rất thoải mái. Thậm chí, bài tập còn giúp mẹ giảm cân an toàn sau sinh mổ, giảm stress tốt lắm đó. Cách thực hiện bài tập:

  • Nằm sấp xuống sàn.
  • Từ từ di chuyển tay lên phía ngang vai đồng thời bàn tay chống xuống sàn.
  • Nâng người lên hít vào và ngẩng cao đầu.
  • Bụng, đùi và chân cần phải áp sát vào sàn.

Tham khảoMách bạn: Cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen hiệu quả nhanh chóng

Kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ tại nhà an toàn cho mẹ bỉm sữa

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Trên đây là những phương pháp giảm cân an toàn sau sinh mổ mà Minami Việt Nam chia sẻ đến bạn. Hãy thử áp dụng và bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được đó! Đừng quên chia sẻ với bạn bè và mọi người xung quanh nhé. Chúc các mẹ luôn vui vẻ và sớm có được vóc dáng cân đối.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *