[GIẢI ĐÁP] Khoai sọ bao nhiêu Calo, giảm cân hiệu quả không?

[GIẢI ĐÁP] Khoai sọ bao nhiêu Calo, giảm cân hiệu quả không?

Khoai sọ hay khoai môn là thực phẩm được dùng phổ biến ở nước ta. Hơn nữa, đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng tinh bột và chất xơ cao. Từ xưa đến nay, khoai sọ rất được ưa chuộng bởi hương vị hấp dẫn cùng những công dụng bất ngờ mà nó mang đến cho sức khỏe, trong đó có giảm cân. Khoai sọ bao nhiêu Calo? Ăn khoai sọ giảm cân được không?

Đáp án được Minami Việt Nam chia sẻ chi tiết trong bài viết này sẽ giúp các chị em xây dựng kế hoạch giảm cân hoàn chỉnh nhất giúp bạn nắm được thông tin khoai sọ bao nhiêu Calo và phương pháp ăn khoai sọ giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng lý tưởng của mình.

1. Tìm hiểu khoai sọ bao nhiêu Calo?

Khoai sọ là một loại cây thuộc họ Ráy, được trồng để lấy củ, bao gồm hai loại củ cái và củ con. Khoai sọ và khoai môn khác nhau như thế nào? Tuy cùng họ với nhau nhưng hai loại củ này có một số điểm khác biệt nhỏ. Trong khi khoai môn cho nhiều củ cái to, ít củ, vỏ màu nâu nhẵn, mỗi củ nặng trên 1kg thì khoai sọ lại có nhiều củ con hơn. Mỗi củ khoai sọ có vỏ màu nâu nhạt, nhỏ bằng nắm tay, lông dài và mỏng.

Một củ khoai sọ bao nhiêu Calo, bao nhiêu gram? Trọng lượng khoai sọ nhỏ hơn khoai lang, khoảng vài chục đến vài trăm gram mỗi củ. Ở một số địa phương, người ta vẫn thường gọi khoai sọ là khoai môn và không phân biệt hai loại này. Ở nước ta, một số giống khoai sọ phổ biến có thể kể đến là khoai sọ trắng, khoai sọ núi, khoai sọ dọc trắng…

Khoai sọ bao nhiêu Calo giảm cân hiệu quả không?
Khoai sọ bao nhiêu Calo giảm cân hiệu quả không?

Giá trị dinh dưỡng của củ khoai sọ hay khoai môn khá cao. Trong khoai sọ có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất đạm, chất xơ, chất béo, tinh bột, Fructose, Photpho, Canxi, Kali, Natri, Magie, kẽm, đồng, sắt, Thiamine, Vitamin C, Niacin, Riboflavin… Các chất xơ trong khoai sọ hỗ trợ cơ thể tăng cường hấp thụ dinh dưỡng, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, ngừa táo bón. Khoai sọ còn là nguồn cung cấp khoáng chất và Vitamin dồi dào cho cơ thể.

Những người đang theo đuổi chế độ ăn kiêng, giảm cân luôn kiểm soát gắt gao chế độ ăn uống hàng ngày. Biết được khoai môn bao nhiêu Calo hay khoai sọ bao nhiêu Calo sẽ giúp bạn tính toán lượng Calo nạp vào cho từng món ăn mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt. Vậy 100 gram khoai sọ bao nhiêu Calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi 100 gram khoai sọ cung cấp 115 Calo. Các thành phần trong khoai sọ còn giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa. Người ta dùng khoai sọ để chế biến món ăn, trong đó có làm bánh. Theo đó, bánh khoai sọ bao nhiêu Calo? Cứ 100 gram bánh khoai sọ nhân đậu xanh sẽ chứa khoảng 198 Calo.

2. Ăn khoai sọ có giảm cân không?

Sau khi đã tìm hiểu khoai sọ bao nhiêu Calo và để kết luận ăn khoai sọ có giảm cân được không, người ta đã thực hiện một nghiên cứu trên chuột. Trong cùng một chế độ ăn giàu chất béo thì những con chuột ăn nhiều khoai sọ sẽ ít tăng cân hơn những con không ăn. Hàm lượng chất xơ trong khoai sọ có ảnh hưởng đến việc tăng cân.

Đã có nhiều người dùng khoai sọ như một thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Họ thậm chí còn ăn khoai sọ thay cơm. Đây là một cách để giảm cân bởi lẽ ăn khoai sọ với liều lượng phù hợp chẳng những không gây mập mà còn giúp giảm cân tốt. Nếu một ngày bạn ăn dưới 1.5kg khoai sọ thì sẽ giúp giảm cơn thèm ăn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều hơn con số này thì việc tăng cân là điều tất yếu.

Đạt được mục tiêu giảm cân khi biết khoai sọ bao nhiêu Calo
Đạt được mục tiêu giảm cân khi biết khoai sọ bao nhiêu Calo

Ăn khoai sọ bao nhiêu Calo hay khoai môn rất tốt cho cơ thể bởi những tác dụng:

  • Có ích cho tim mạch bởi các thành phần kẽm, Kali, sắt, đồng, Magie, Mangan hỗ trợ điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp.
  • Kích thích tiêu hóa: Khoai sọ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cùng Carbohydrate phức hợp giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón.
  • Cải thiện hệ miễn dịch nhờ thành phần giàu chất Oxy hóa và Vitamin C, phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm thận với hàm lượng Vitamin và Photpho cao.
  • Ngăn chặn suy nhược cơ thể: Hiểu khoai sọ bao nhiêu Calo giúp cung cấp năng lượng từ Gluxit cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, phòng ngừa suy nhược cơ thể. Những bệnh nhân mới ốm dậy, người có cơ thể gầy yếu, suy nhược nên ăn canh khoai sọ nấu thịt hoặc canh khoai sọ móng giò nhằm giúp cơ thể nhanh hồi phục.

3. Kết hợp sử dụng viên uống giảm cân 12kg Minami

Sau khi hiểu được khoai sọ bao nhiêu Calo, bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản được nhiều người tin dùng trên toàn thế giới. Viên uống hỗ trợ giảm cân 12kg Minami là sản phẩm mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng và vô cùng an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Nó giúp thúc đẩy quá trình tập luyện và ăn kiêng của bạn đạt hiệu quả cao hơn, giúp bạn giảm đến 12kg trong vòng 2,5 – 3 tháng nếu bạn luyện tập điều độ và ăn uống khoa học. Công dụng chính của viên uống giảm cân 12kg Minami với bảng thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên:

Viên uống giảm cân Minami hiệu quả
Viên uống giảm cân Minami hiệu quả
  • Chiết xuất lưới Salacia: Loại thảo mộc quý này giúp giảm sự hấp thụ đường, giúp giảm đường huyết.
  • Bột cacao: Kích thích lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.
  • Bột trái cây lên men (táo, dâu, berry): Thanh lọc cơ thể, đẩy chất béo ra bên ngoài, chuyển hóa Carbohydrate. Đồng thời, tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn không cho chất béo dư thừa và tích mỡ.
  • Chiết xuất vỏ quýt: Nhuận tràng, làm sạch ruột.
  • Galactooligosacarit (GOS): Ức chế vi khuẩn gây hại cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa.
  • Vitamin B1, B2, B6, Vitamin E, D: Giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa suy nhược.

Trên đây là những giải đáp của Minami Việt Nam giúp bạn hiểu khoai sọ bao nhiêu Calo. Bạn hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng chuẩn khoa học giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng mi nhon nhất. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *