Cách áp dụng giảm cân an toàn tại nhà qua chế độ dinh dưỡng

Cách áp dụng giảm cân an toàn tại nhà qua chế độ dinh dưỡng

Giảm cân luôn là vấn đề chưa bao giờ ngừng hot trong chuyên mục làm đẹp của phái đẹp. Đồng thời, ai cũng có mong muốn tìm kiếm những phương pháp giảm cân an toàn tại nhà từ những phương thức đơn giản nhất. Những cách giảm cân an toàn tại nhà qua chế độ dinh dưỡng mà Minami Việt Nam chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thọn gọn và body như ý.

Bạn còn chần chừ gì mà chưa nhanh tay ghi lại những thông tin hữu ích này nhỉ?

1. Chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân an toàn tại nhà

Chế độ ăn luôn giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định vóc dáng của bạn. Chế độ dinh dưỡng có quyết định đến 70% sự thành công trong suốt quá trình giản cân. Chính vì vậy, việc xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm cân an toàn tại nhà là việc bạn cần thực hiện ngay khi bắt đầu bước vào hành trình giảm cân.

Để đạt được điều đó, bạn cần quan tâm từ việc lựa chọn những thực phẩm giảm cân an toàn tại nhà bạn nên ưu tiên sử dụng trong thực đơn dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý của Minami dưới đây nhé!

1.1. Giảm cân an toàn tại nhà bằng yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nổi tiếng với công dụng giảm cân. Khác với nhiều loại ngũ cốc truyền thống, yến mạch không có chứa quá nhiều tinh bột hay đường. Trong yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ hoà tan với hàm lượng Protein cao cùng nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, ăn yến mạch còn giúp điều hoà đường huyết, giảm lượng Cholesterol có trong máu.

Yến mạch vừa giúp giảm cân an toàn tại nhà, vừa có lợi cho sức khoẻ
Yến mạch vừa giúp giảm cân an toàn tại nhà, vừa có lợi cho sức khoẻ

Giảm cân an toàn tại nhà bằng yến mạch bạn có thể chế biến thành các món cháo, súp, bánh,… Đây không chỉ là món ăn có lợi cho những bạn muốn giảm cân mà còn tốt cho những người có bệnh tiểu đường, dạ dày, tim, mạch.

1.2. Bổ sung cà chua vào thực đơn giảm cân an toàn tại nhà

Cà chua là nguyên liệu được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp da cùng giảm cân an toàn. Trong cà chua có chứa đến 13 loại Vitamin và 17 loại khoáng chất không chỉ giúp ngăn ngừa lão hoá da mà còn mang lại công dụng giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Ăn nhiều cà chua vào buổi tối sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy được nhiều nguồn năng lượng dư thừa.

Để giảm cân an toàn tại nhà bằng cà chua, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn như làm salad ăn trực tiếp, ép nước, nấu súp hoặc canh. Khi sử dụng cà chua để giảm cân, bạn cần lưu ý không nên ăn cà chua khi quả còn xanh và không ăn khi bụng đang đói cồn cào.

1.3. Giảm cân an toàn tại nhà với trứng

Chắc hẳn đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của mọi gia đình, đặc biệt là trong thực đơn giảm cân an toàn tại nhà. Trong trứng có chứa nhiều Protein, Vitamin B12, Vitamin A, D, K cùng nhiều dưỡng chất khác. Trong một nghiên cứu đã cho thấy khi ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần giúp cho hàm lượng HDL tăng lên 10%.

Giảm cân an toàn tại nhà bằng món trứng quen thuộc
Giảm cân an toàn tại nhà bằng món trứng quen thuộc

Các thành phần dinh dưỡng này giúp mang lại cảm giác no lâu, hạn chế được các cơn thèm ăn. Không chỉ vậy mà nó còn có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim, đột quỵ. Áp dụng phương pháp giảm cân an toàn tại nhà bằng trứng, bạn có thể sử dụng vào cả bữa chính và bữa phụ với các hình thức chế biến khác nhau.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cách chế biến được ưu tiên nhất vẫn là trứng luộc để có thể giảm tối đa lượng Calo từ thức ăn nạp vào cơ thể mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất.

1.4. Khoai lang – thực phẩm không thể thiếu khi giảm cân

Trong khoai lang có chứa nhiều dưỡng chất như Beta – Carotene, Vitamin A, C, Magie, Kali,… có tác dụng giảm cân và làm đẹp da rất tốt. Đặc biệt, đây là loại thực phẩm có chứa ít chất béo và Cholesterol giúp ngăn ngừa và hạn chế quá trình chuyển hoá chất béo tích tụ thành mỡ trong cơ thể.

Hiện nay khoai lang là nguyên liệu nổi tiếng và thường xuyên được sử dụng trong hầu hết các chế độ ăn độ ăn giảm cân an toàn tại nhà đình đám như Eat Clean, Keto,… Thông thường, khoai lang được sử dụng thay thế cho tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Khoai lang là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong thực đơn giảm cân
Khoai lang là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong thực đơn giảm cân

Dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối thì khoai lang vẫn là thực phẩm phù hợp giúp bạn giảm lượng Calo nạp vào bên trong cơ thể. Khi lựa chọn giảm cân an toàn tại nhà bằng khoai lang, bạn nên luộc hoặc hấp chứ không chế biến khoai lang thành các món chiên rán nhiều dầu mỡ để bảo đảm hiệu quả giảm cân của nó.

2. Ghi nhớ mẹo giảm hàm lượng Calo hấp thụ

2.1. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất giúp cung cấp năng lượng hoạt động cả ngày cho cơ thể. Giảm cân, nạp ít Calo hơn vào cơ thể không đồng nghĩa với việc nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn bữa sáng. Để hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn tại nhà bạn có thể bổ sung vào bữa sáng của mình những loại thực phẩm lành mạnh, có tác dụng hỗ trợ giảm cân như khoai lang, trứng luộc,… đã được chia sẻ ở bên trên.

Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu, có đủ dưỡng chất cho các hoạt động trong ngày mà không bị mệt mỏi. Việc bỏ bữa khiến bạn có nhu cầu nạp năng lượng nhiều hơn từ đó gây phản tác dụng.

Nhịn ăn sáng gây phản tác dụng giảm cân an toàn tại nhà
Nhịn ăn sáng gây phản tác dụng giảm cân an toàn tại nhà

2.2. Uống nhiều nước

Tác dụng của việc uống nhiều nước đã được rất nhiều các chuyên gia khoa học kiểm chứng. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đào thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể. Giảm cân an toàn tại nhà bằng việc uống nhiều nước còn giúp mang lại làn da khoẻ khắn, sáng mịn hơn. Uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no, ăn ít hơn và mang lại hiệu quả giảm cân lên đến 44%.

Lượng nước cần thiết đối với mỗi người là khác nhau, bạn có thể tìm hiểu về lượng nước cần bổ sung vào cơ thể dựa trên cân nặng của mình. Thông thường, lượng nước trung bình nên uống để hỗ trợ giảm cân là 2 lít mỗi ngày.

Với những chia sẻ của Minami về cách giảm cân an toàn tại nhà qua chế độ dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhé! Đặc biệt hơn, bạn cũng đừng quên bổ sung viên uống giảm cân Minami đến từ Nhật Bản hiệu quả và lành tính. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *