[Giải đáp] Người bị gout ăn hàu được không?

[Giải đáp] Người bị gout ăn hàu được không?

Chế độ dinh dưỡng đối với người mắc bệnh gout vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh. Bị gout ăn hàu được không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người hiện nay. Bệnh gout là một trong những bệnh liên quan đến xương khớp nên chế độ ăn uống là điều rất quan trọng.

Vậy để giải đáp cho câu hỏi bị gout ăn hàu được không, hãy tham khảo ngay bài viết mà Minami Việt Nam chia sẻ dưới đây để có câu trả lời chính xác cho mình nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng từ hàu

Trước khi đi tìm hiểu bị gout ăn hàu được không thì chúng ta cần biết trong hàu có chứa các thành phần dinh dưỡng nào đã nhé.

Tuy có nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng trong hàu nói riêng và các loại hải sản nói chung đều có chứa hàm lượng Purin cao. Đây là chất xúc tác để chuyển thành các Acid Uric ứ đọng ở khớp và các mô mềm. Do đó, bị gout ăn hàu sẽ khiến lượng Axit Uric không được đào thải hết ra ngoài cơ thể sẽ trở thành các tinh thể muối Urat.

Hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng
Hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng

Việc này gây ra tình trạng viêm khớp với biểu hiện sưng nóng đỏ đau… biểu hiện điển hình của gout cấp. Bên cạnh đó, bị gout ăn hàu sẽ cung cấp quá nhiều lượng đạm và các Acid béo không có lợi cho những người bệnh. Một số trường hợp thường gặp như người bệnh sẽ bị đau nhức liên hồi và các cơn đau do gout gây ra có thể khởi phát nhiều hơn.

Lâu dần, người bị gout ăn hàu có thể dẫn đến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng và bị các biến chứng nguy hiểm khác.

2. Người bị gout ăn hàu được không?

Theo những thông tin mà Minami chia sẻ phía trên, để hạn chế các triệu chứng bệnh, người bị gout ăn hàu được không thì đáp án là hoàn toàn không nên và hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

Người bị gout ăn hàu thường có biểu hiện như đau nhức dữ dội, viêm sưng tại vị trí khớp bị tổn thương. Hàu có chứa rất nhiều thành phần Purine, việc sử dụng hàu sẽ tăng lượng Acid Uric khiến cho bệnh này càng ngày phát triển mạnh. Mặt khác các thành phần trong hàu có chứa một số hoạt chất khả năng kích thích phản ứng viêm nên sẽ hình thành nên các cơn Gout gấp.

Giải đáp bị gout ăn hàu có được không
Giải đáp bị gout ăn hàu có được không

Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh tránh xa các thực phẩm có chứa nhiều Purin gây ảnh hưởng lớn đến người bệnh. Bên cạnh đó, trường hợp bệnh gout gây sưng viêm thì hàu có thể làm tình trạng này trở nên phức tạp hơn và quá trình này sẽ kích thích tái tạo tế bào da.

3. Xây dựng chế độ ăn uống dành cho người bị gout

Ngoài những chia sẻ và lời giải đáp về bị gout ăn hàu được không, người bệnh cũng cần xây dựng chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và hợp lý. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống dành cho người bị gout cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

  • Ăn Protein thực vật: Ăn nhiều rau xanh và các loại Protein từ thực vật. Nên bổ sung thực phẩm có thể điều trị bệnh Gout như rau cần, rau bắp cải, bí xanh, lá lốt,… cũng như các loại rau xanh có nhiều lá và tinh bột. Chúng không làm tăng nồng độ Axit Uric và thậm chí có thể bảo vệ bạn khỏi các cơn Gout. Bên cạnh đó cần tránh không nên ăn các loại rau như rau muống, rau mồng tơi, giá đỗ, đậu hà lan,… Các loại thức ăn, rau củ này có thể làm tăng lượng Axit Uric, chứa một lượng Purine trong cơ thể và khiến tình trạng Gout thêm tồi tệ.
  • Ăn anh đào:  Ăn anh đào chua hoặc uống nước ép anh đào chua có thể làm giảm nguy cơ bị các cơn gút. Các sắc tố màu tím đỏ trong trái cây được gọi là Anthocyanins có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ và được cho là có tác dụng bảo vệ.
  • Uống sữa ít béo: Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống sữa ít béo có thể làm giảm nồng độ Axit Uric và nguy cơ bị bệnh gút. Các Protein có trong sữa thúc đẩy quá trình bài tiết Axit Uric qua nước tiểu.

Bên cạnh lời khuyên bị gout ăn hàu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tình trạng bệnh, việc bổ sung viên uống trị gout giúp người bệnh xoa dịu những cơn đau gout bất ngờ. Đây là sản phẩm hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà được mọi người tìm kiếm và tin dùng.

Viên uống trị gout Anserine Minami
Viên uống trị gout Anserine Minami

Sở dĩ viên trị gout Anserine Minami được nhiều người lựa chọn là cách chữa trị bệnh gout tại nhà nhờ ra đời tại Nhật Bản – cái nôi công nghệ kỹ thuật sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới. Đặc biệt, với các công đoạn kiểm định về an toàn chất lượng sản phẩm diễn ra vô cùng kĩ càng. Vì vậy, viên uống trị gout Anserine Minami là một sản phẩm luôn khiến ta yên tâm hơn so với các sản phẩm khác.

Viên uống trị gout Anserine Minami mang đến bảng công dụng vàng:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như giãn mạch, tăng tính thấm, tác động đến các dây kinh cảm giác đau. Nên có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Minami giúp bạn giải đáp thắc mắc bị gout ăn hàu được không. Đừng quên cách thực hiện xây dựng chế độ dinh dưỡng đúng cách để giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện tốt nhất nhé! Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *