Tham khảo phương pháp dùng chanh tươi chữa gout ngay tại nhà

Tham khảo phương pháp dùng chanh tươi chữa gout ngay tại nhà

Bệnh gout ngày nay không còn trở nên xa lạ với mọi người. Cách chữa bệnh gout từ các bài thuốc dân gian cũng vô cùng phổ biến và được nhiều người áp dụng. Một trong những bài thuốc được lưu truyền và áp dụng nhiều là cách dùng chanh tươi chữa gout. Hiệu quả chanh tươi chữa gout ra sao? Hãy cùng Minami tìm hiểu nhé!

1. Bệnh gout là gì?

Theo các bác sĩ chuyên môn, gout là một bệnh viêm khớp gây ra tình trạng đau khớp và sưng khớp. Những vết sưng thường sẽ kéo dài trong một đến hai tuần, sau đó sẽ giảm dần rồi biến mất. Vết sưng do bệnh gout thường bắt đầu xảy ra ở ngón chân cái rồi các khớp gối, chân.

Bệnh gout xuất hiện khi nồng độ muối Urat tại huyết thanh tích tụ trong cơ thể tăng cao. Khi tình trạng này xảy ra, các tinh thể hình thành trong khối khớp và xung quanh các khớp. Do đó, tình trạng viêm khớp khiến bạn đau đớn, khó chịu hình thành.

Các bài thuốc chữa gout dân gian vẫn còn được lưu truyền đến nay và cũng tác dụng thuyên giảm cơn đau mà bạn gặp phải. Trong đó, cách dùng chanh tươi chữa gout được nhiều người mách nhau trên cách trang mạng xã hội.

Bệnh gout là căn bệnh thường gặp ở nam giới
Bệnh gout là căn bệnh thường gặp ở nam giới

2. Dùng chanh tươi chữa gout có đem lại hiệu quả không?

Nước chanh giúp cơ thể cân bằng nồng độ Axit Uric vì nó có tính kiềm. Điều này được giải thích là nó làm tặng nhẹ độ pH của máu cùng các chất lỏng khác. Nước chanh còn làm tăng tính kiềm ở trong nước tiểu của bạn.

Một nghiên cứu y khoa công bố rằng, nước chanh khiến cơ thể giải phóng lượng lớn Canxi Cacbonat và làm cho máu mang ít Axit hơn. Đồng thời, nó cũng giúp làm giảm nồng độ Axit Uric có trong cơ thể.

Nhờ đó, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, chanh tươi chữa gout có thể là một giải pháp hữu ích giúp bạn có thể điều trị bệnh gout và làm thuyên giảm cơn đau.

3. Các cách áp dụng chanh tươi chữa gout hiệu quả

Cách sử dụng chanh tươi chữa gout hiệu quả mà đơn giản nhất là việc sử dụng 30ml nước cốt chanh cùng nước ấm để uống mỗi ngày. Một số cách chữa bằng chanh cũng được Minami chia sẻ ngay sau đây:

3.1. Dâu tây cùng chanh tươi chữa gout hiệu quả

Đây là một thức uống tuyệt vời mang lại nhiều công dụng. Không chỉ có tác dụng để chữa bệnh gout, thức uống này còn là một loại detox cơ thể vơi hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích.

Hơn nữa, ngoài công dụng làm giảm lượng Axit Uric trong máu, nó còn giúp chống viêm và được xem là Aspirin tự nhiên. Tác dụng làm giảm các cơn đau khớp và thanh lọc cơ thể được phát huy tối đa khi bạn sử dụng thức uống này. Do đó, nước chanh kết hợp dâu tây sẽ giúp bạn giảm đau một cách nhanh chóng.

Cách chế biến món nước chanh tươi chữa gout thơm ngon và hiệu quả này như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm những quả dâu tươi, 200 ml nước cùng nửa quả chanh.
  • Tiếp đó, hãy rửa sạch dây tây rồi đun cùng nước cho sôi. Khi dâu đã mềm, bạn cho tiếp nước cốt chanh vào là hoàn thiện rồi. Bạn cũng có thể cho thêm đá và dùng thay nước giải khát nhé.
Cách dùng chanh tươi chữa gout kết hợp dâu tây được nhiều người yêu thích
Cách dùng chanh tươi chữa gout kết hợp dâu tây được nhiều người yêu thích

3.. Kết hợp chanh tươi chữa gout và mật ong

Theo những ưu điểm mà chanh mang lại, khi được đồng hóa trong cơ thể sẽ tạo ra môi trường kiềm và giải thải trừ Axit Uric có. Hơn nữa, khi được kết hợp cùng mật ong sẽ mang đến một loại thức uống thơm ngon và bạn có thể sử dụng về lâu dài. Ngoài ra, hương vị của thức uống ngày cũng rất dễ uống và giúp bạn giải nhiệt cơ thể. Bạn có thể tham khảo cách làm nước chanh mật ong:

  • Bạn cần chuẩn bị một lít nước cùng một quả chanh tươi và ba muỗng mật ong ước chừng khoảng 60 gram.
  • Sau đó, bạn cần đun sôi nước rồi cho chanh vào gồm cả vỏ. Đun hỗn hợp sôi nhỏ lửa trong vào 20 phút rồi bạn lọc lấy phần nước. Thêm lượng mật ong đã chuẩn bị trên và khuấy đều. Với lượng nước đã pha, bạn hãy uống một cốc vào lúc đói, một cốc sau khi ăn trưa 15 phút. Bạn nên uống thêm một cốc vào chiều và thêm một sau bữa tối.
Nước chanh tươi chữa gout cùng mật ong là thức uống được nhiều người lựa chọn giảm gout
Nước chanh tươi chữa gout cùng mật ong là thức uống được nhiều người lựa chọn giảm gout

4. Kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Nhật Bản để chữa bệnh gout hiệu quả

Ngoài hiệu quả của phương pháp dùng chanh tươi chữa gout hiệu quả, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa gout đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhưng trong đó phải kể đến Nhật Bản- quốc gia luôn đứng đầu về các loại thực phẩm chức năng. Viên uống trị gout Anserine Minami là một trong những thành công lớn của ngành thực phẩm chức năng Nhật Bản.

Chắc hẳn bạn cũng đang biết đến độ hot phổ biến của viên uống trị gout Anserine Minami trên thị trường hiện nay. Viên uống trị gout đến từ thương hiệu Minami Healthy Foods được rất nhiều tín đồ tin tưởng, lựa chọn sử dụng.

Với hàm lượng Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine 1200mg cùng với dịch vỏ cây Western 120mg và Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể. Thành phần có trong viên uống trị gout Anserine Nhật Bản đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Viên uống trị gout Minami an toàn và hiệu quả
Viên uống trị gout Minami an toàn và hiệu quả

Như vậy, Minami đã chia sẻ đến bạn cách áp dụng chanh tươi chữa gout tại nhà hiệu quả. Cách điều trị hiệu quả về bệnh gout này sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn và có cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh này. Bạn hãy nên chú ý đến sức khỏe hàng ngày của mình nhé! Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *