Tiết lộ bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc tại nhà

Tiết lộ bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc tại nhà

Nhắc đến giảm mỡ bụng thì chắc chắn chúng ta đều nhắc đến chế độ tập luyện khắc khổ và thời gian lâu dài. Điều đó là đúng nhưng bạn hoàn toàn có thể thay thế các bài tập luyện đó bằng bài tập Zumba giảm mỡ bụng. Bài tập Zumba là bài tập rất đơn giản và câu nói “bài tập Zumba giảm cân thần tốc” là hoàn toàn đúng sự thật vừa có thể tập luyện trong vui vẻ mà vừa có hiệu quả cao.

Bài tập Zumba giảm mỡ bụng như thế nào, có khó không? Đừng lo lắng, bài chia sẻ dưới đây sẽ được Minami giải đáp thắc mắc cho bạn những vấn đề trên.

1. Những thông tin về bài tập Zumba giảm mỡ bụng

1.1. Bài tập Zumba là gì?

Zumba có nghĩa là di chuyển và vui vẻ. Đây là một điệu nhảy xuất phát từ Colombia và được phát minh vào những năm 90 bởi một giáo viên dạy nhảy tên là Alberto Beto Perez. Kết hợp các động tác thể dục với sự gợi cảm của một số điệu nhảy Latin như Flamenco, Mambo hoặc Reggaeton, Zumba được cho thi đấu trong các nhà thi đấu thể thao Mỹ trước khi phát triển rộng rãi tại Pháp. Chính nhờ đó, nó đã rất thành công chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi.

Xem thêm: Top 5 bài tập giảm bụng mỡ đáng ghét dành cho nam giới

1.2. Dành bao nhiêu thời gian Zumba giảm mỡ bụng

Dựa trên thành công của nó, các lớp học Zumba giảm mỡ bụng có sẵn ở hầu hết mọi phòng tập thể dục. Được dàn dựng bởi một giáo viên Zumba, lớp học kéo dài từ 45 phút đến một tiếng đồng hồ và cung cấp một loạt các chuyển động nhịp nhàng trong âm nhạc. Bạn cũng có thể thấy, những bài tập này được lấy cảm hứng từ các vũ điệu Latin.

Zumba giảm mỡ bụng thường bắt đầu với một vài bước di chuyển đơn giản, để kích thích phần dưới cơ thể và kết thúc bằng một vài phút với tốc độ nhanh. Trong khi tốc độ của các bài tập và bước nhảy được tăng cường, các chuyển động cũng trở nên chính xác và phối hợp hơn.

Xây dựng thời gian tập luyện giúp bạn đạt hiệu quả cao
Xây dựng thời gian tập luyện giúp bạn đạt hiệu quả cao

1.3. Nhảy Zumba giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả?

Nhảy Zumba là bộ môn nghệ thuật khiêu vũ nhanh. Với mỗi giờ tập luyện, người tham gia sẽ đốt cháy từ 446 calo đến 532 Calo tùy theo cân nặng. Trung bình, bạn cần đốt cháy khoảng 350 Calo để có thể giảm được nửa ký. Chính vì thế, với ba buổi Yoga mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài một giờ thì bạn sẽ giảm được ít nhất nửa ký nếu kiên trì tập luyện trong hai tuần và sẽ giảm được một cân mỗi tháng.

Ngoài ra, nếu như bạn kết hợp nhảy Zumba với chế độ ăn kiểm soát Calo khác thì quá trình giảm cân còn có kết quả tốt hơn. Cụ thể, nếu mỗi ngày bạn nhảy Zumba giảm mỡ bụng trong một giờ đồng hồ ăn ít đi 500 Calo mỗi ngày so với mức cần thiết thì mỗi tuần bạn sẽ giảm được một cân và tương đương với bốn cân mỗi tháng. Đây quả thật là một tốc độ giảm cân nhanh và lành mạnh.

Điều cần thiết là bạn hãy ăn uống và tập luyện hợp lý, khoa học. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn nữa thì đừng quên sử dụng kết hợp viên uống giảm cân Minami Nhật Bản. Từ đó, nhảy Zumba giảm mỡ bụng quả thực có tác dụng giảm mỡ hiệu quả nếu bạn có chế độ tập luyện hợp lý.

Zumba giảm mỡ bụng thần tốc ngay tại nhà
Zumba giảm mỡ bụng thần tốc ngay tại nhà

2. Lưu ý khi áp dụng Zumba giảm mỡ bụng

2.1. Trang phục tập nhảy Zumba cần thoải mái

Cơ thể của bạn chỉ cảm thấy thật sự thoải mái nếu bạn khoác lên mình bộ trang phục vừa vặn với nó. Bạn hãy chọn cho mình một vài bộ đồ Zumba giảm mỡ bụng thật thoải mái và vừa vặn với cơ thể. Đồng thời, nó cũng cần có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bạn cần lưu ý không nên mặc đồ quá hở hang, bó sát.

Bạn có thể lựa chọn mặc một chiếc áo thun thoải mái, quần thun có độ co giãn tốt, mang một đôi giày thể thao êm ái vừa chân là đã có thể tự tin với những bước nhảy, tận hưởng sự thoải mái và đơn giản mà Zumba giảm mỡ bụng mang đến.

Bạn hãy lựa chọn trang phục thật thoải mái để luyện tập
Bạn hãy lựa chọn trang phục thật thoải mái để luyện tập

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phương pháp giảm mỡ bằng rau ngót hiệu quả ra sao

2.3. Bổ sung nước đầy đủ khi tập Zumba giảm mỡ bụng

Trong quá trình tập Zumba, cơ thể bạn sẽ nóng lên, mồ hôi nhanh chóng được bài tiết ra ngoài để giúp làm mát cơ thể và điều hoà thân nhiệt. Khi toát mồ hôi, cơ thể bạn sẽ mất nước khiển cảm giác khát nước trong khi tập sản sinh. Cơ thể bị thiếu nước sẽ mất cân bằng năng lượng, gây nên sự thiếu tập trung. Đây chính là lý do mà bạn nên chuẩn bị cho mình một chai nước để kịp thời bổ sung bất kỳ lúc nào cơ thể cần.

Bạn hãy uống nước lọc trắng hoặc nước ép trái cây để thanh lọc cơ thể. Bạn đừng nên uống nước lạnh hoặc các loại nước giải khát có gas. Nguyên tắc bổ sung nước chính là uống thành từng ngụm nước nhỏ, không nên uống một lúc quá nhiều nước để tránh bị sặc, nguy hiểm cho sức khỏe.

Việc bổ sung nước vô cùng quan trọng khi áp dụng Zumba giảm cân
Việc bổ sung nước vô cùng quan trọng khi áp dụng Zumba giảm cân

3. Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc tại nhà

Để thực hiện các động tác và bài tập Zumba giảm mỡ bụng tại nhà thì đa phần phụ thuộc vào lựa chọn nhịp nhảy của bạn. Đôi khi gợi cảm hoặc nhịp nhàng hơn, mọi người có thể tìm thấy thứ gì đó cho mình và di chuyển khi thấy phù hợp để xả hơi. Điều tất nhiên khi thực hiện bài tập Zumba giảm mỡ bụng cực nhanh tại nhà này thì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt cho dù là bạn có cố gắng hay không.

Cũng lưu ý rằng các bước nhảy, lượt, Pass – Chasses và Mambo được sử dụng một cách có hệ thống. Tuy nhiên, có một số động tác cơ bản được sử dụng thường xuyên và có thể hữu ích khi bắt đầu học Zumba. Dưới đây là những bước hướng dẫn giúp bạn dễ dàng thực hiện:

  • Dang rộng chân. Lần lượt dựa dọc theo từng chân và thực hiện động tác miết với cánh tay, trước tiên ở dưới chân, sau đó lên đỉnh đầu.
  • Hai chân dang rộng, đưa tay ra sau theo nhịp nhạc.
  • Quăng cánh tay phải sang một bên đồng thời nhấc chân trái lên, thực hiện tương tự với chân và cánh tay đối diện.
  • Thực hiện động tác Pass – Chasses bằng cách tung nắm đấm hướng lên đầu càng cao càng tốt.
  • Dang rộng hai bàn chân, nâng cao và xoay cánh tay trên đầu.
  • Bước về phía trước bằng một chân, đưa chân kia về phía trước rồi lùi lại phía sau. Đặt chân xuống giữa mỗi chuyển động.
  • Gập đầu gối và nhảy nhanh để hoạt động đùi.
  • Luôn luôn co đầu gối, di chuyển chúng vào phía trong.
  • Thực hiện những chuyến đi dài với chân sải bước sang ngang. Gõ theo nhịp điệu âm nhạc bằng tay.
  • Nhảy tại chỗ, nhanh dần đều theo điệu nhạc.
Bài tập Zumba giảm mỡ bụng được nhiều người yêu thích
Bài tập Zumba giảm mỡ bụng được nhiều người yêu thích

Bài viết trên đã cho bạn biết thông tin về bài tập Zumba giảm mỡ bụng ngay tại nhà vừa an toàn mà còn nhanh chóng, bạn nên thử tập bài tập này để cải thiện lại cân nặng của mình. Hy vọng những chia sẻ trên của Minami sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân như ý muốn. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *