Những mẹo nhỏ kiểm soát Calo giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

Những mẹo nhỏ kiểm soát Calo giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

Trong quá tình kiểm soát Calo giảm cân, nhiều người thường quan tâm đến chế độ ăn uống và việc luyện tập thể dục. Đây chính là hai yếu tố chính giúp bạn giảm mỡ an toàn và giảm cân đúng cách. Bạn chỉ cần chú ý đến việc duy trì lượng Calo nạp vào ít hơn lượng tiêu thụ mỗi ngày. Việc tập luyện thể dục giúp kiểm soát Calo nhẹ nhàng nhưng điều độ đúng cách sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả.

Với những bài tập kiểm soát Calo giúp giảm cân mà Minami chia sẻ bên dưới chắc chắn sẽ giúp cho hành trình giữ dáng của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Những bài tập kiểm soát Calo giúp giảm cân hiệu quả

1.1. Chạy bộ giúp kiểm soát Calo

Chạy bộ là bài tập Cardio kiểm soát Calo đơn giản nhất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể tốt. Nếu bạn duy trì đúng với vận tốc lý tưởng của một người mới khoảng 8km/h thì có thể đốt cháy được 250 Calo trong một giờ chạy bộ. Con số này sẽ tăng lên chóng mặt nếu bạn thay đổi vận tốc chạy theo thời gian.

Chạy bộ ngoài trời bạn có thể ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành rất tốt. Tuy nhiên, có một nhược điểm là bạn không thể đảm bảo được việc duy trì tốc độ chạy ổn định ở con số 6.5km/h hay 8km/h như mong đợi. Vì vậy, nếu muốn giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng và lại tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ, và tiến hành điều chỉnh vận tốc chạy mong muốn.

Việc kiểm soát Calo sẽ đạt hiệu quả cao nhờ chạy bộ thường xuyên
Việc kiểm soát Calo sẽ đạt hiệu quả cao nhờ chạy bộ thường xuyên

1.2. Đạp xe giúp kiểm soát Calo tốt nhất

Không còn phải nghi ngờ quá nhiều về bài tập này, đạp xe là một trong những cách vận động cơ thể giúp giảm cân toàn diện. Đặc biệt là những vùng cơ dưới như đùi, mông, bắp chân ngày càng trở nên săn chắc hơn. Trong một giờ đi xe, bạn có thể đốt cháy được đến 850 Calo, con số này rất đáng kinh ngạc phải không? Nhưng bạn cũng nên lưu ý đến vận tốc đạp xe của mình sao phù hợp với thể lực.

Đạp xe giúp đốt cháy năng lượng dư thừa
Đạp xe giúp đốt cháy năng lượng dư thừa

Xem thêm[CHIA SẺ] Những thông tin cần biết về bệnh gout ở phụ nữ

1.3. Bài tập kiểm soát Calo – HIIT

HIIT dường như là bài tập cường độ cao nổi tiếng giúp kiểm soát Calo giảm cân. Với bạn tập này bạn dồn toàn bộ sức lực của mình với công suất tối đa, khoảng 90 – 100% sức lực của cơ thể trong một thời gian ngắn, ít hơn 30 giây.

Đây chính là một bài tập được đánh giá giúp giảm mỡ siêu tốt. Chính vì vậy, bạn có thể đốt được đến 300 Calo chỉ trong 20 phút tập luyện.

Những bài tập HIIT được chuyên gia khuyên áp dụng khi kiểm soát Calo
Những bài tập HIIT được chuyên gia khuyên áp dụng khi kiểm soát Calo

2. Tìm hiểu về quy tắc kiểm soát Calo nhờ tập luyện thể thao

Bạn đã hiểu đúng về khái niệm HIIT và Cardio chưa? Thực tế, không phải cứ lao đầu vào tập các bài tập này đến khi mồ hôi nhễ nhại là bạn có thể giảm cân nhanh đâu. Tất cả hoạt động hằng ngày của bạn đơn giản nhất bao gồm nấu ăn, làm vườn, thậm chí là tư thế ngồi cũng giúp bạn đốt cháy Calo. Do đó, một số các bài tập nhẹ nhàng vẫn giúp bạn kiểm soát Calo giảm cân tốt.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, nếu lựa chọn những bài tập có cường độ cao như HIIT thì bạn cần phải luân phiên giữa các bài tập để cơ thể có thời gian phục hồi. Rõ ràng những bài tập với cường độ cao giúp bạn đốt cháy Calo một cách mãnh liệt. Nhưng những nguy cơ gặp chấn thương cũng khá cao nếu bạn không khởi động kỹ trước khi tập luyện và kiệt sức cao hơn.

Do đó, những bài tập kiểm soát Calo nhẹ sẽ mang đến sự an toàn cho thể. Từ đó, bạn sẽ không bị nản mà bỏ tập giữa chừng.

3. Kết hợp chế độ ăn uống khoa học giúp kiểm soát Calo

Tập thể dục là giải pháp giúp kiểm soát Calo giảm cân. Thông qua những hoạt động thể thao có khả năng đốt cháy mỡ thừa lớn nhất. Đồng thời, việc kết hợp với những bài tập tập cùng với máy tập thể dục sẽ là một cách thức giảm cân an toàn hiệu quả. Và người tập chỉ cần kiên trì thực hiện trong một thời gian ngắn thì hiệu quả của việc giảm cân sẽ được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, chị em cũng phải đề ra cho mình một phương pháp luyện tập cùng với máy một cách hợp lý nhất. Tránh hiện tượng luyện tập quá sức và nhịn ăn dẫn đến cơ thể kiệt sức và điều này rất nguy hại cho sức khỏe. Do đó, việc xây dựng chế độ ăn uống cũng đóng góp phần lớn vào hiệu quả kiểm soát Calo

3.1. Ăn trứng vào buổi sáng

Trứng là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Do đó, việc bổ sung trứng vào thực đơn bữa sáng sẽ cung cấp Calo cho bạn hoạt động hằng ngày, mà còn dư calo cho buổi trưa. Điều này giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát Calo cách tuyệt vời.

Bổ sung trứng vào mỗi bữa sáng sẽ giúp kiểm soát Cao một ngày
Bổ sung trứng vào mỗi bữa sáng sẽ giúp kiểm soát Cao một ngày

3.2. Kiểm soát Calo giảm cân khi ăn chất xơ

Chất xơ lắp đầy bao tử của bạn nhanh chóng nhờ đó giúp bạn ăn ít thức ăn hơn. Chính vì vậy lượng Calo nạp vào cũng giảm đi đáng kể. Các loại rau củ quả có chứa nhiều nước cũng có lợi cho đường tiêu hoá của bạn. Tuy nhiên, bạn đừng lo sợ về việc không đủ Calo phục vụ cho hoạt động của bạn hàng ngày. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc kiểm soát Calo giảm cân vô cùng khoa học.

Xem thêmNhững bài tập kiểm soát Calo giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

3.3. Lựa chọn thực phẩm Protein

Nhóm chất dinh dưỡng này chưa bao giờ vắng bóng trong thực đơn ăn uống của các gymer, và người muốn muốn kiểm soát Calo giảm cân cũng vậy. Vì Protein giúp cơ thể tố nhiều Calo hơn để tiêu hoá, so với các loại chất béo và tinh bột.

Lựa chọn những thực phẩm có chứa chất xơ và Protein
Lựa chọn những thực phẩm có chứa chất xơ và Protein

Trên đây là những chia sẻ của Minami về những mẹo nhỏ kiểm soát Calo giúp giảm cân hiệu quả cùng chế độ ăn khoa học nhất! Hy vọng rằng, những thông tin trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân sớm nhất. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng mi nhon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *