Bỏ túi các bài thuốc chữa gout từ dân gian hiệu quả nhất

Bỏ túi các bài thuốc chữa gout từ dân gian hiệu quả nhất

Gout được xem là một căn bệnh xương khớp đang ngày càng trở nên phổ biến gây cản trở sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh. Độ tuổi mắc bệnh goutt đang ngày càng có xu hướng trẻ hoá khiến cho mọi người không khỏi lo lắng. Bởi vậy, trong bài viết dưới đây, Minami sẽ giúp bạn giải đáp về nguyên nhân và giới thiệu các bài thuốc chữa gout hiệu quả.

1. Nguyên nhân mắc bệnh gout

Bệnh gout là căn bệnh gây ra những cơn đau nhức khớp và tạo cảm giác khó chịu cho người mắc bệnh. Khi bị gout, bạn có thể cảm thấy sưng và đau nhức chủ yếu ở các khớp chân, đặc biệt là ngón chân cái. Cơn đau dữ dội với tần suất liên tục làm cho người bị bệnh có cảm giác như có kim châm vào khớp.

Gout – căn bệnh xương khớp ngày càng trở nên phổ biến
Gout – căn bệnh xương khớp ngày càng trở nên phổ biến

Hơn nữa, bệnh nhà giàu – cái tên này được xuất phát từ nguyên nhân gây ra bệnh gout. Đó là do việc tích tụ Acid Uric trong máu khi sử dụng nhiều đồ ăn có hàm lượng Protein cao điển hình như hải sản, thịt đỏ hay nội tạng động vật cùng các chất kích thích gồm bia rượu, thuốc lá,… thường gọi là ăn thừa chất. Đây là những thực phẩm có chứa hàm lượng Acid Uric cao dẫn đến dư thừa và tích tụ tại các khớp xương và gây ra bệnh gout. Cũng chính vì những cơn đau và sự bất tiện do gout gây nên mà việc tìm kiếm những bài thuốc chữa gout là điều tất yếu.

2. Những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh gout bằng thuốc Tây

Để điều trị bệnh gout sẽ cần giảm nồng độ Acid Uric trong máu. Nồng độ Acid Uric trong máu gây ra bệnh gout thường có thông số trên 70 mg/l với nam và trên 60 mg/l đối với nữ giới. Khi điều trị bệnh gout bằng thuốc Tây, người bệnh nên uống thuốc dựa trên 3 nguyên tắc cơ bản sau:

  • Kiểm soát cơn đau: Khi mắc bệnh gout, cơn đau sẽ diễn ra liên tục làm cơ thể bị đau nhức, sức khỏe suy yếu dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh khác cao hơn. Vì vậy, bạn cần uống thuốc kháng viêm để kiểm soát từng cơn đau do gout gây ra.
  • Loại bỏ cơn đau: Bằng cách uống thuốc giảm đau dành riêng cho người mắc bệnh gút với liều lượng theo đơn thuốc do bác sĩ kê. Khi uống thuốc, cơn đau sẽ được giảm bớt dần khiến người bệnh không còn đau nhức và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  • Giảm nồng độ Acid Uric: Sử dụng thuốc có tác dụng điều chỉnh cân bằng nồng độ Acid Uric trong máu, ngăn chặn tình trạng tích tụ tại các khớp, loại bỏ nguyên nhân gây nên bệnh gout.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần được sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn. Điều này giúp bạn tránh uống thuốc sai cách và liều lượng khiến kết quả điều trị không tốt. Do đó, không ít người đã tìm kiếm thông tin về các bài thuốc chữa gout.

Điều trị gout bằng thuốc Tây cũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định
Điều trị gout bằng thuốc Tây cũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định

Xem thêmMẹo chữa gout bằng dưa chuột vừa hiệu quả lại an toàn

3. Một số bài thuốc chữa gout bằng phương pháp dân gian

3.1. Bài thuốc chữa gout bằng hạ thảo khô, đỗ phục linh và bồ công anh

Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa gout mang lại hiệu quả khá cao. Tiêu biểu với những thành phần trị gút bằng hạ khô thảo, đỗ phục linh và bồ công anh. Bạn hãy tham khảo cách làm bài thuốc chữa gout dân gian này theo các bước sau nhé!

  • Chuẩn bị 30 gram hạ khô thảo, 10 gram đỗ phục linh cùng bốn túi bồ công anh. Bạn có thể mua các nguyên liệu trên tại các hiệu thuốc bắc. Sau đó rửa sạch, cho hạ thảo khô và đỗ phục lịnh vào đun cùng với ba chén nước, đun trong vòng 15 phút rồi chắt lấy nước.
  • Tiếp tục ngâm bồ công anh với hai lít nước sôi trong 10 phút rồi để nguội.

Bên cạnh cách chế biến bài thuốc chữa gout từ hạ thảo khô, bạn cũng cần lưu ý cách dùng như sau:

  • Kết hợp uống hai loại nước trên với nhau. Nước hạ khô thảo và đỗ phục linh ngày chia làm ba lần nước. Nước bồ công anh sử dụng thay nước lọc hàng ngày và một ngày uống đủ hai lít.
  • Uống liên tục 10 ngày rồi nghỉ 5 ngày, cứ như thế cho đến khi khỏi bệnh.
Bài thuốc chữa gout từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính
Bài thuốc chữa gout từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính

3.2.  Bài thuốc chữa gout an toàn bằng tỏi đen

Tỏi đen được coi là thần dược trong Đông Y được dùng phổ biến tại nhà. Trong tỏi đen chứa chất S-aplly-L-cysteiine có tác dụng giãn cơ, chống viêm, làm lành các vết thương, giảm đau hiệu quả. Hoạt chất phát huy hiệu quả chữa gút khi kết hợp với các dược liệu khác: đỗ phục linh, quả bàng hôi, hy thiêm thảo.

Với công nghệ hướng đích, các loại dược liệu này được đưa đến trúng đích, phát huy tác dụng tại các vùng khớp sưng đau. Từ đó tránh lãng phí dưỡng chất, thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể, đào thảo Acid Uric – nguyên nhân chính gây ra bệnh gút. Hiện nay, công thức này được bào chế thành thuốc dạng viên sủi giúp người mắc bệnh gút dễ dàng sử dụng hơn trong quá trình điều trị.

Bài thuốc chữa gout hiệu quả cùng tỏi đen
Bài thuốc chữa gout hiệu quả cùng tỏi đen

Xem thêmBạn có biết đến củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả không?

3.3. Bài thuốc chữa gout từ lá tía tô

Trong Đông Y, lá tía tô được biết đến với tác dụng trị cảm, phong hàn, chướng bụng, đầy hơi. Ngoài ra, nó còn biết đến với khả năng trị bệnh gout an toàn, tiết kiệm. Tía tô có hàm lượng dinh dưỡng khá cao với nhiều Vitamin A, C, giàu hàm lượng Fe, Ca có tác dụng ức chế Enzyme hình thành Acid Uric. Minami giới thiệu đến bạn các cách làm bài thuốc chữa gout từ lá tía tô như sau:

  • Cách 1: Bạn cần chuẩn bị gừng tươi, ba củ sả, muối trắng và một nắm lá tía tô. Rửa sạch lá tía tô và gừng. Sau đó, thái nhỏ lá tía tô, gừng để nguyên vỏ thái từng lát, sả cắt bỏ lớp ngoài và thái nhỏ. Đun ba nguyên liệu trên với một lít nước sôi, cho vào hai thìa nhỏ muối hạt. Đun sôi nhỏ lửa trong 15 phút. Cuối cùng là ngâm chân vào nước vừa mới đun để nguội còn khoảng 40 độ, mỗi ngày áp dụng hai lần sáng và tối.
  • Cách 2: Bạn hãy chuẩn bị một nắm lá tía tô và muối trắng. Thái nhỏ lá tía tô và đun với 500ml nước, thêm một thìa nhỏ muối. Sau đó đun 15 phút rồi để nguội. Lọc lấy nước uống sáng và tối sau ăn một tiếng, phần bã giã nhỏ đắp lên chỗ khớp bị gút 30 phút. Kiên trì làm mỗi ngày đến khi khỏi bệnh.
Lá tía tô – nguyên liệu quen thuộc hỗ trợ điều trị gout hiệu quả
Lá tía tô – nguyên liệu quen thuộc hỗ trợ điều trị gout hiệu quả

Trên đây là các bài thuốc chữa gout an toàn và hiệu quả mà Minami muốn chia sẻ đến bạn được nhiều người tin tưởng áp dụng. Bạn nên tham khảo thật kĩ, lựa chọn bài thuốc phù hợp với thể trạng cơ thể mình để tránh các tác dụng ngoài ý muốn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung viên uống trị gout Minami để sớm đẩy lùi cơn đau do bệnh gout gây nên. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *