Tiết lộ top 5 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout

Tiết lộ top 5 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người bị gout cần bổ sung nhiều hoa quả để giúp tăng cường hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Từ đó, nó giúp giảm tích tụ Axit Uric tại các khớp và loại bỏ tình trạng giảm sưng viêm. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý khi lựa chọn các hoa quả có chứa hàm lượng Purin không đáng kể.

Minami sẽ chia sẻ đến bài top 5 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout cần có trong thực đơn mỗi ngày.

1. Những nguyên tắc khi lựa chọn hoa quả tốt cho người bệnh gout

Việc lựa chọn hoa quả tốt cho người bệnh gout cũng có những nguyên tắc nhất định bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cải thiện bệnh. Do đó, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn những loại hoa quả chỉ chứa hàm lượng nhỏ hoặc hoàn toàn không chứa nhân Purin.
  • Sử dụng những loại hoa quả có chứa hàm lượng Flavonoid ở mức cao giúp tăng khả năng giảm viêm và đau nhức. Đặc biệt cần thiết với những trường hợp có tổn thương nặng do bệnh gout gây nên.
  • Thường xuyên bổ sung những loại hoa quả chứa nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn để tăng khả năng chuyển hóa Protein trong cơ thể và giảm tích tụ Axit Uric tại các khớp.
  • Những loại hoa quả tốt cho người bệnh gout được ưu tiên sử dụng khi giàu chất chống Oxy hóa. Chất này sẽ giúp giảm tổn thương do gout và chống thoái hóa sớm.
  • Thường xuyên ăn những loại trái cây nhiều nước để lợi tiểu và tăng khả năng giải độc. Nhờ đó, cơ thể có thể dễ dàng đào thải Acid Uric của thận.
  • Tuyệt đối không sử dụng những loại hoa quả chứa Oxalat. Đây chính là chất khiến Axit Uric tích tụ thêm và làm tình trạng bệnh ngày càng tồi tệ. Điển hình phải kể đến là quả sung và mơ.
Việc lựa chọn hoa quả tốt cho người bệnh gout giúp cải thiện tình trạng bệnh rõ rệt
Việc lựa chọn hoa quả tốt cho người bệnh gout giúp cải thiện tình trạng bệnh rõ rệt

Xem thêm[Giải đáp] Ăn nhiều tôm bị gout hay không?

2. Top 5 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout

2.1. Việt quất

Việt quất chính là một trong những loại hoa quả tốt cho người bệnh gout nên ăn mỗi ngày. Trong loại hoa quả này chứa một lượng lớn chất chống Oxy hóa. Điều này giúp đem lại tác dụng bảo vệ khớp và mô mềm khỏi tổn thương do các gốc tự do, hạn chế thoái hóa khớp. Đồng thời, nó còn giúp làm giảm các cơn đau và cải thiện tình trạng sưng khớp do bệnh gout.

Bên cạnh đó, quả việt quất còn chứa hoạt chất tuyệt vời như Anthocyanin lại giàu Vitamin C cùng chất xơ và các khoáng chất khác. Đây đều là những thành phần dưỡng chất vô cùng cần thiết cho người bị gout và người có hàm lượng Axit Uric cao. Đặc biệt, hoạt chất Anthocyanin có tính kháng viêm mạnh và giúp giảm tối đa nồng độ Axit Uric trong máu.

Nhờ đó, khi bổ sung việt quất vào thực đơn mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy được việc suy giảm của các cơn đau nhức khớp xương.

Việt quất là loại hoa quả tốt cho người bệnh gout và được nhiều người yêu thích
Việt quất là loại hoa quả tốt cho người bệnh gout và được nhiều người yêu thích

2.2. Nho – loại hoa quả tốt cho người bệnh gout

Nho là một trong những loại quả giàu dưỡng chất và rất tốt cho những người bị gout hoặc đang gặp những vấn đề về nồng độ Axit Uric trong cơ thể. Các thành phần dinh dưỡng nổi bật của nho phải kể đến như Vitamin C hay Vitamin A cùng chất chống Oxy hóa và chất xơ.

Những thành phần này mang đến tác dụng phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm sưng ở các khớp. Đồng thời, nó làm hạn chế tối đa việc bùng phát các đợt viêm khớp cấp. Ngoài ra việc thường xuyên ăn nho giúp bạn giảm áp lực lên thận nhờ việc giải độc hiệu quả, nó còn giúp loại trừ tích tụ Axit Uric trong máu và ổn định sức khỏe tổng thể.

Nho có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể
Nho có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

2.3. Quả dứa

Để giảm viêm và cải thiện nhiều triệu chứng khó chịu khác của bệnh gout, người bệnh có thể thêm quả dứa vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Do đó, dứa chính là loại hoa quả tốt cho người bệnh gout. Ngoài ra, dứa chứa nhiều Vitamin C và chất xơ có tác dụng giảm viêm và sưng tấy cùng thúc đẩy quá trình chuyển hóa cho cơ thể.

Hơn nữa, lượng Enzim có trong dứa cũng có khả năng tuyệt vời trong việc cải thiện tình trạng bệnh gout. Trong loại quả này còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích khác như:

  • Tăng cường quá trình đào thải Axit Uric cùng chữa lành tổn thương và đẩy nhanh quá trình liền sẹo ở các mô do chịu ảnh hưởng của những đợt gout cấp.
  • Tăng cường chức năng đào thải của thận kết hợp tăng trưởng sức khỏe tổng thể và tốt cho hệ miễn dịch.
Quá dứa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cơn đau bệnh gout suy giảm
Quá dứa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cơn đau bệnh gout suy giảm

2.4. Hoa quả tốt cho người bệnh gout – Quả lê

Sẽ là một thiếu sót lớn khi lựa chọn loại hoa quả tốt cho người bệnh mà quên đi quả lê. Lê thuộc nhóm các loại hoa quả kiềm tính và có chứa lượng Purin vô cùng ít. Đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh gout cấp.

Việc thường xuyên ăn loại quả này có thể giúp người bệnh tăng cường chức năng đào thải Axit Uric của thận qua nước tiểu. Đồng thời nó còn giúp thanh nhiệt cơ thể và loại bỏ nhiều độc tố khác. Ngoài ra, quả lê còn có chứa lượng Vitamin các nhóm B, C cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu.

Trong đó việc bổ sung nhiều nước lê có thể giúp bạn lợi niệu, giảm áp lực lên thận, tăng cường chức năng chuyển hóa và đào thải độc tố của thận. Hàm lươngj Vitamin C và vitamin K có trong lê nhằm mang lại hiệu quả giảm viêm khớp và nhanh chóng làm dịu cơn đau.

Loại hoa quả tốt cho người bệnh gout phải kể đến quả lê
Loại hoa quả tốt cho người bệnh gout phải kể đến quả lê

2.5. Dưa hấu giúp cải thiện bệnh gout vô cùng hiệu quả

Dưa hấu được đánh giá là một trong những loại hoa quả tốt cho người bệnh gout. Bởi loại hoa quả này chứa nhiều nước, vị ngọt và tính mát có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tốt cho thận, giúp quá trình chuyển hóa và đào thải Axit Uric diễn ra thuận lợi. Điều này ngăn chặn quá trình tích tụ các tinh thể muối urat natri trong các mô và hạn chế bùng phát các đợt viêm cấp của bệnh gout.

Hơn thế các nghiên cứu cho thấy, dưa hấu gần như không có nhân Purin. Ngoài ra trong dưa hấu còn chứa Vitamin và một lượng lớn Kali. Hàm lượng nước trong dưa hấu cùng những thành phần dinh dưỡng này có khả năng làm dịu các triệu chứng của bệnh gout ở giai đoạn cấp tính. Chính vì vậy, khi nhắc đến loại hoa quả tốt cho người bệnh gout, dưa hấu là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Dưa hấu luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi tìm loại hoa quả tốt cho người bệnh gout
Dưa hấu luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi tìm loại hoa quả tốt cho người bệnh gout

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Người bị gout nên ăn chuối không?

Như vậy, Minami đã chia sẻ đến bạn top 5 loại hoa quả tốt dành cho người bệnh gout. Bạn hãy nhanh chóng lựa chọn và bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhé! Minami Việt Nam chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *