Tiết lộ công thức đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả nhất!

Tiết lộ công thức đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả nhất!

Bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn? Bạn muốn tìm kiếm những phương pháp tác động việc giảm cân hiệu quả hơn? Bạn được mọi người chia sẻ về đốt cháy calo? Hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu công thức đốt cháy calo toàn thân để đẩy nhanh quá trình giảm cân nhé!

1. Thế nào là đốt cháy calo?

Calo là một đơn vị được sử dụng để đo năng lượng. Mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ hấp thụ thức ăn rồi sẽ chuyển hóa thức ăn đó thành calo hay chính là năng lượng cơ thể. Nó được sản sinh ra để phục vụ những hoạt động của mọi chức năng thiết yếu trong cơ thể.

Lượng calo mà cơ thể bạn nạp vào mỗi ngày nhiều hay ít là từ thức ăn bạn lựa chọn. Việc không kiểm soát được mức hấp thụ năng lượng dẫn đến tình trạng tăng cân, dư thừa mỡ. Do đó, việc đốt cháy calo là vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, quá trình đốt cháy để chuyển thành năng lượng đem đi nuôi cơ thể. Khi cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn mức được nạp vào cơ thể thì lượng calo từ những nguồn dự trữ khác sẽ được sử dụng. Đó chính là quá trình đốt cháy calo để đẩy nhanh quá trình giảm cân mà bạn đang tìm kiếm.

Đốt cháy calo là quá trình cần bạn kiên trì và có tính toán khoa học
Đốt cháy calo là quá trình cần bạn kiên trì và có tính toán khoa học

2. Đốt cháy calo để giảm cân – Lượng bao nhiêu là đủ?

Vấn đề bạn cần đốt cháy bao nhiêu calo để giảm cân còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những yếu tố điển hình dễ dàng nhận thấy như giới tính, tuổi tác, chiều cao, cân nặng hay tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Các nghiên cứu đã thống kê rằng, nữ giới trong độ tuổi 19 – 51 tuổi thì lượng calo cần hấp thụ ít nhất là từ 1800 – 2000 calo trong một ngày. Đặc biệt hơn, nữ giới trong độ tuổi thanh niên thường có nhu cầu về calo cao hơn nữ giới trưởng thành và có tuổi.

Đối với nam giới, nhu cầu nạp vào cơ thể khoảng 2200 – 2400 calo mỗi ngày để phục vụ cho mọi người hoạt động của họ.

Chính vì thế, rất khó để có thể đưa ra đáp án chính xác một ngày bạn cần đốt cháy calo bao nhiêu là hợp lý. Theo số liệu nghiên cứu trên, nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải giới hạn lượng calo nạp vào cơ thể. Vậy bạn có tính toán được việc đốt cháy calo bao nhiêu cho hiệu quả không? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu với Minami nhé!

Tùy vào giới tính và độ tuổi mà việc đốt cháy calo sẽ khác nhau
Tùy vào giới tính và độ tuổi mà việc đốt cháy calo sẽ khác nhau

3. Đốt cháy calo hiệu quả nhờ việc tính toán khoa học

Lượng calo cần thiết đối với cơ thể mỗi ngày được tính dựa trên tỷ lệ trao đổi chất và tỷ lệ vận động. Đây là con số khá chính xác giúp bạn xác định được lượng calo mà cơ thể cần hấp thụ để biết được đốt cháy bao nhiêu calo để giảm cân. Thông số được tính toán dựa trên 3 yếu tố:

3.1. Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản – BMR

Đây là thông số chỉ ra được mức năng lượng cần thiết phục vụ cho các chức năng của cơ thể. Theo các chuyên gia, BMR chiếm khoảng 65 – 70% mức đốt cháy calo trong một ngày. Đồng thời, nó còn bao gồm cả năng lượng cần thiết để đảm bảo được nhiệt độ cơ thể được ổn định và thực hiện các hoạt động thiết yếu khác.

Công thức tính chỉ số này như sau:

  • Đối với nam giới: BMR = 88.362 + [13.397 x trọng lượng cơ thể ( tính theo kg)] + [4.799 x chiều cao ( tính theo cm)] – [5.677 x tuổi (năm)]
  • Đối với nữ: BMR = 447.593 + [9.247 x trọng lượng (tính theo kg)] + [3.098 x chiều cao (tính theo cm)] – 4.330 x tuổi (năm)]
Công thức BMR được nghiên cứu và được sử dụng rộng rãi
Công thức BMR được nghiên cứu và được sử dụng rộng rãi

3.2. Tỷ lệ vận động của mỗi người

Chỉ số này cho biết cường độ hoạt động thể chất mỗi ngày của bạn. Nó bao gồm các hoạt động về tập luyện thể thao và làm việc. Tỷ lệ này được xác định cụ thể như sau:

  • Mức độ vận động rất nhẹ được quy chuẩn là 1.2: Đây thường là chỉ số phù hợp với những người có công việc văn phòng hay người ít lao động hoặc lao động nhẹ.
  • Mức độ vận động từ1.3 – 1.4: Những người sở hữu chỉ số này thường được xét đến như người lao động nhẹ và có các hoạt động thể chất khoảng 2 – 3 buổi mỗi tuần.
  • Mức độ vận động trung bình từ 1.5 – 1.6: Thông thường, chỉ số này phù hợp với những người lao động có cường độ hoạt động trung bình và có các hoạt động rèn luyện thể chất khoảng 3 – 5 buổi một tuần.
  • Mức độ vận động nặng từ 1.7 – 1.8. Đây là tỷ lệ cho những người lao động nặng hoặc hàng ngày có hoạt động rèn luyện thể thao với cường độ cao.
  • Mức độ vận động rất nặng từ 1.9 – 2: Những người sở hữu thông số này thường là người lao động với cường độ cực nặng hoặc có lịch luyện tập với cường độ cao.

3.3. Tổng lượng calo cần thiết của cơ thể

Dựa theo tỷ lệ trao đổi chất và tỷ lệ vận động mà Minami giới thiệu phía trên, lượng calo bạn cần cung cấp trong một ngày được tính theo công thức sau:

TDEE = BMR x Tỷ lệ vận động

Như vậy, để quá trình giảm cân có kết quả tốt, mỗi ngày bạn cần giảm trung từ 300 – 500 calo trên tổng lượng calo cần thiết. Đừng quên việc kiên trì sẽ giúp bạn đặt được mong muốn về thân hình mi nhon nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp những bài tập HIIT hay Cardio để giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả nhé!

Tìm lượng calo mà cơ thể cần giúp bạn hấp thụ vừa đủ năng lượng
Tìm lượng calo mà cơ thể cần giúp bạn hấp thụ vừa đủ năng lượng

Xem thêmTOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

4. Sử dụng viên uống giảm cân Minami thúc đẩy quá trình giảm cân

Ngoài việc tính toán lượng calo cần đốt cháy mỗi ngày và thực hiện các bài tập nặng, sử dụng thực phẩm chức năng để giảm cân trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Một trong những sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn được nhiều người yêu thích là viên uống giảm cân thương hiệu Minami đến từ Nhật Bản.

Viên uống giảm cân Minami gồm hai sản phẩm chính: Viên uống giảm cân 12kg MinamiViên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami. Đây là hai sản phẩm giúp hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và hiệu quả với cơ chế thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo một cách vượt bậc.

Đốt cháy calo hiệu quả nhờ viên uống giảm cân thương hiệu Minami
Đốt cháy calo hiệu quả nhờ viên uống giảm cân thương hiệu Minami

Viên giảm cân Minami là lựa chọn hàng đầu cho vóc dáng mi nhon cùng cơ thể khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng. Viên giảm cân Minami được chiết xuất từ các loại thảo dược, trái cây từ thiên nhiên, kết hợp cùng các loại Vitamin giúp bạn cắt giảm lượng đường, giảm hấp thu chất béo. Bên cạnh đó, sản phẩm còn ngăn ngừa quá trình hình thành mỡ thừa, đốt cháy calo và thanh lọc cơ thể. Từ đó hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả nhanh chóng mà an toàn.

Trên đây là chia sẻ của Minami về đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Minami Việt Nam để được giải đáp nhé! Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn và luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *