Bật mí thực đơn giảm cân với gạo lứt trong 7 ngày

Bật mí thực đơn giảm cân với gạo lứt trong 7 ngày

Phương pháp giảm cân có nhiều cách nhưng một trong những cách đầu tiên mọi người thường đề cập đến chính là điều chỉnh chế độ ăn uống. Thực đơn giảm cân cũng có rất nhiều loại và theo nhiều xu hướng khác nhau. Đặc biệt hơn cả về cả hình thức và nguyên liệu chế biến là thực đơn giảm cân với gạo lứt. Hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu về thực đơn độc đáo này nhé!

1. Gạo lứt là gì?

Gạo lứt chính là loại gạo chỉ được xay sơ qua loại bỏ vỏ trấu và giữ lấy lớp cám gạo bên ngoài. Đây cũng là lý do khiến thành phần dinh dưỡng của gạo lứt cao hơn hẳn so với những loại gạo thông thường. Gạo lứt còn được gọi với các tên khác như gạo rằn hay gạo lật.

Việc sử dụng gạo lứt có thể mất một thời gian để bạn có thể làm quen. Nếu chưa quen, bạn sẽ cảm thấy hơi thô và cứng hơn so với bình thường. Điều này sẽ gây ra cảm giác nham nháp và khó chịu ở cổ họng do gạo lứt còn giữ còn lớp vỏ cám ở ngoài. Tuy nhiên, việc sử dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và vóc dáng của bạn đó!

Gạo lứt mang đến nhiều dinh dưỡng cho cơ thể hơn bạn nghĩ
Gạo lứt mang đến nhiều dinh dưỡng cho cơ thể hơn bạn nghĩ

2. Tại sao bạn nên sử dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt?

Gạo lứt được sử dụng với chức năng tương đương như lúa gạo thông thường. Tuy nhiên, chúng lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời dành cho những ai đang tự ti về cân nặng.

Gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ rât lớn và gấp 2 lần so với các loại gạo thường. Điều này đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng mình. Gạo lứt còn giúp bạn tiêu hóa chậm hơn và mang đến cảm giác no lâu. Chính vì vậy, bạn sẽ giảm được tối đa lượng đồ ăn vặt nạp vào cơ thể diễn ra gây tích mỡ.

Đặc biệt hơn, thực đơn giảm cân với gạo lứt không chỉ chứa nhiều chất xơ mà nó còn mang đến nhiều Vitamin và yếu tố vi lượng giúp cơ thể bạn dễ dàng đào thải độc tố bên trong đường ruột ra ngoài. Do đó, gạo lứt bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chính nhờ tác động này mà bạn sẽ sớm được vóc dáng thon gọn.

Hơn nữa, lượng Alphalipoic Acid có trong gạo lứt góp phần chuyển đổi hàm lượng Hydratcarbon và chất béo có trong cơ thể. Thực đơn giảm cân với gạo lứt giúp bạn tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa, đồng thời còn giúp cơ thể điều hòa đường huyết và cân bằng lượng Cholesteron trong máu.

Gạo lứt giúp loại bỏ tình trạng tích tụ mỡ thừa
Gạo lứt giúp loại bỏ tình trạng tích tụ mỡ thừa

3. Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt

Thực đơn giảm cân với gạo lứt vừa giúp bạn sở hữu vóc dáng thọn gọn vừa mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có được bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và phát huy được hết sức mạnh của gạo lứt, bạn cần chú ý:

  • Hãy nhớ thời gian ngâm gạo khoảng 15 phút và sử dụng nồi áp suất để nấu. Nếu bạn sử dụng nồi cơm thông thường, hãy để thời gian ngâm gạo khoảng 2 giờ đồng hồ.
  • Lựa chọn gạo lứt tẻ, gạo lứt vỏ đỏ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Bạn hãy nhai thật kĩ, càng kĩ càng tốt nhé.
  • Kết hợp tập gym để đẩy nhanh quá trình giảm cân.
Nấu cơm gạo lứt chuẩn giúp giữ được nhiều lượng dinh dưỡng
Nấu cơm gạo lứt chuẩn giúp giữ được nhiều lượng dinh dưỡng

Xem thêmTập Aerobic giảm cân toàn thân chỉ qua 30 phút mỗi ngày

4. Top 7 thực đơn giảm cân với gạo lứt được nhiều người yêu thích

Ngày thứ nhất: Với thực đơn ngày hôm nay, bạn sẽ có phần cơm gạo lứt thơm ngon, bắt mắt ăn kèm với gà áp chảo giàu hàm lượng chất đạm và dưa leo giúp bữa ăn vừa đủ chất vừa ngon miệng.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ nhất
Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ nhất

Ngày thứ hai: Thực đơn hôm nay sẽ thanh đạm hơn với món cá hồi hấp cùng một chút rau lược sẽ không khiến bạn ngán hay thiếu chất. Tất nhiên là sẽ không thể thiếu cơm gạo lứt rồi.

Món ăn thêm phần hấp dẫn nhờ cơm gạo lứt cũng có thêm màu sắc
Món ăn thêm phần hấp dẫn nhờ cơm gạo lứt cũng có thêm màu sắc

Ngày thứ ba: Cơm gạo lứt ăn kèm cùng tôm rang và mướp luộc mang đến cho bạn một bữa ăn màu sắc hấp dẫn và ngon miệng.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ ba
Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ ba

Ngày thứ tư: Món củ cải trắng luộc ăn kèm cùng với cơm gạo lứt và đậu hũ rán với cá viên chiên bằng dầu olive sẽ mang đến hương vị vô cùng thơm ngon.

Thực đơn giảm cân ngày thứ tư
Thực đơn giảm cân ngày thứ tưa

Ngày thứ năm: Bạn có thể thay đổi một chút, thêm vào thực đơn cho mình nhiều lượng đạm hơn qua món dưa xào thịt bò và đậu hũ luộc. Chắc chắn đây là sẽ bữa ăn vô cùng hoàn hảo và hấp dẫn.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ năm
Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ năm

Ngày thứ sáu: Đổi món bằng món lườn gà quay mềm ẩm cùng với dưa leo thơm mát sẽ giúp bạn có một thực đơn giảm cân với gạo lứt không hề nhàm chán.

Thực đơn giảm cân ngày thứ sáu
Thực đơn giảm cân ngày thứ sáu

Ngày thứ bảy: Vậy là bạn đã hoàn thành một tuần giảm cân với thực đơn gạo lứt. Ngày hôm nay hãy bổ sung thêm nhiều đạm hơn với bắp bò hấp dẫn và đậu cô ve luộc. Đừng quên bổ sung cả cơm gạo lứt thơm ngon nhé!

Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ bảy
Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngày thứ bảy

Trên đây là gợi ý thực đơn giảm cân với gạo lứt trong 7 ngày mà Minami muốn chia sẻ đến bạn. Minami Việt Nam hy vọng bạn sẽ chọn được lựa gạo lứt cùng áp dụng những thực đơn hấp dẫn trên. Chúc bạn sớm sở hữu được vóc dáng thon gọn!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *