Những thảo dược trị gout hiệu quả nhất hiện nay

Theo đông y, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gout là do cơ thể bị ngoại tà xâm nhập. Từ đó tắc nghẽn kinh lạc, lâu ngày sinh ra tình trạng đau nhức viêm khớp. Dựa trên những điều này, các thảo dược trị gout được ứng dụng để giải trừ độc tố tích tụ, giải quyết hiệu quả các triệu chứng của bệnh. Vậy có những loại thảo dược nào được nhiều người tin dùng trong việc trị gout hiện nay?

Các thảo dược trị gout hiệu quả

Cây lá lốt

Ngoài được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn hằng ngày, lá lốt được sử dụng như một loại “thần dược” không thể thiếu. Trong y học, lá lốt chứa các tinh dầu Piperin và Piperidin, có tác dụng giảm đau hiệu quả. Khi người bệnh bị các cơn gout, có thể chế bài thuốc từ lá lốt như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 5 đến 10 lá lốt.
  • Bước 2: Đem lá lốt đi sắc với 2 chén nước.
  • Bước 3: Khi nước sôi cạn thì bỏ ra bát uống.
Cây lá lốt  - Thảo dược trị Gout hiệu quả
Cây lá lốt – Thảo dược trị Gout hiệu quả

Trạch tả

Trạch tả có tên gọi khác là mã đề nước, có vị ngọt, mang tính hàn. Đây là một vị thuốc được giới y học đánh giá rất cao về hiệu quả cho người bị gout. Có tác dụng:

  • Thanh nhiệt tiêu độc, làm giảm biểu hiện viêm sưng nóng đỏ khớp trong giai đoạn cơn gout cấp.
  • Tăng chức năng gan, thận giúp tăng khả năng đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể.
  • Giảm sự lắng đọng tinh thể muối urat. Ngăn chặn bệnh gout và phòng ngừa biến chứng hình thành cục tophi và suy thận.

Nhàu

Nhàu luôn có mặt trong các bài thuốc giúp mát gan, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, chống ung thư,.. Bên cạnh đó, trong cây nhàu có hoạt chất như: Octanoic acid, Terpenoids, Alkaloids, Rutin, Amino acid, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau.

Chính các chất này giúp cải thiện triệu chứng đau nhức cho người bệnh gout. Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều sản phẩm từ cây nhàu để hỗ trợ nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có bệnh gout.

Nước rau cần tây

Rau cần tây là loại thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh gout. Nước rau cần tây giúp lợi tiểu, tăng cường dòng urin đi qua thận và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Nước rau cần tây giúp điều trị gout hiệu quả
Nước rau cần tây giúp điều trị gout hiệu quả

Chuối hột

Chuối hột có rất nhiều công dụng chữa bệnh như: trị đau mỏi xương khớp, chữa phong thấp, cao huyết áp,.. Đặc biệt, nhờ có tác dụng bổ thận giúp cơ thể tăng cường khả năng đào thải axit uric tốt hơn nên chuối hột còn được dân gian sử dụng làm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Cách làm thuốc:

Chuẩn bị 3g quả chuối hột + 4g củ ráy rừng + 1g khổ qua + 2g tì giải. Các nguyên liệu thuốc đã chuẩn bị đem sao vàng, hạ thổ, sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang.

Nước dừa và lá trầu không

  • Nước dừa: Chứa kali và chiếm 95% là nước nên có tác dụng lợi tiểu, tăng khả năng đào thải axit uric trong máu cũng như trong xương khớp. Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cho bệnh nhân khống chế tốt bệnh gout.
  • Lá trầu không: Chứa thành phần tinh dầu có hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn, giảm sưng đau do bệnh gout.

Lá tía tô

Thành phần tinh dầu có trong lá tía tô là một vị thuốc tự nhiên có tác dụng giảm đau, hạn chế chứng sưng viêm ở bệnh gout. Ngoài ra tía tô còn có tác dụng đào thải acid uric trong máu. Từ đó ngăn ngừa bệnh gout tái phát trở lại.

Thảo dược Hy Thiêm

Cây Hy Thiêm – một vị thuốc được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh xương khớp y học cổ truyền. Về mặt dược tính, cây hy thiêm có vị hơi cay, tính mát, giúp thanh nhiệt, giảm đau. Cũng chính vì vậy, cây Hy Thiêm có thể được sử dụng trong điều trị bệnh gout.

Cây Hy Thiêm
Cây Hy Thiêm

Hiện nay, sản phẩm Gout Anserine Minami 240 viên dạng nén có tác dụng hỗ trợ giảm đau hiệu quả được nhiều người tin dùng. Sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, nên người bệnh có thể an tâm sử dụng.

Đây là những loại thảo dược trị gout hiệu quả mà Minami muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với những thông tin bổ ích này, bạn đọc sẽ biết thêm được nhiều phương pháp trị gout tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *